Vẫn ủng hộ biểu tình, nhưng Lonnie Walker đã chọn việc làm ý nghĩa hơn

Việt Long
thứ ba 2-6-2020 16:05:00 +07:00 0 bình luận
Lonnie Walker, tài năng trẻ của San Antonio Spurs nghĩ ra một việc làm khác để giúp đỡ cộng đồng giữa bão biểu tình đầy tiêu cực tại Mỹ.

Hoà chung vào xu hướng kêu gọi công lý cho George Floyd và người da màu tại Mỹ, cầu thủ năm hai của San Antonio Spurs cũng đã xuống đường.

Tuy nhiên, anh không cùng tuần hành hay tham gia biểu tình. Thay vào đó, Lonnie Walker IV đã cùng một số người bạn bắt đầu hỗ trợ các gia đình lau chùi, dọn dẹp ở những địa điểm bị phá hoại bởi những người quá khích.

Dù Lonnie Walker không phải người sinh ra và lớn lên ở San Antonio, nhưng anh vẫn quyết định làm điều này nhằm kêu gọi mọi người nếu có biểu tình thì hãy chọn sự ôn hoà, nếu không thì đừng đưa ra các hành vi phá hoại.

Không chỉ hỗ trợ vệ sinh những bức tường hay cánh cổng bị phủ đầy bởi sơn graffiti, Lonnie Walker còn mang theo nhiều bình nước để gửi đến các tình nguyện viên, những công nhân vệ sinh đang cố gắng làm sạch thành phố sau những cuộc bạo loạn.

San Antonio là một trong hơn 75 thành phố trên khắp nước Mỹ có sự xuất hiện của những cuộc biểu tình, kết quả từ việc người đàn ông da màu George Floyd bị sát hạt bởi một sĩ quan cảnh sát Minneapolos hồi tuần trước.

Theo trang San Antonio Express News, cuộc biểu tình khởi đầu với khoảng 5.000 người ở trung tâm thành phố và dần kết thúc vào lúc 7 giờ tối. Nhưng đến khuya, nhóm người quá khích đã hành động khi thực hiện đập phá và cướp các cửa hàng ở hai bên đường.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay và đạn cao su để trấn áp các hành vi quá khích trên đường phố.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm