Vẫn mang đội bóng 1 người đến Philly, Toronto Raptors ăn hành ngập mồm từ Joel Embiid và 76ers

Việt Long
thứ sáu 3-5-2019 3:46:00 +07:00 0 bình luận
Kawhi Leonard vẫn quá đơn độc trong đội hình của Toronto Raptors ở loạt trận NBA Playoffs này.

Trước khi bước vào Game 3 loạt trận giữa Toronto Raptors và Philadelphia 76ers, Kawhi Leonard đã làm được điều rất ít siêu sao làm được trong lịch sử NBA Playoffs. 

Qua 2 lượt trận đầu tiên, “The Klaw” ghi được trên 40 điểm mỗi trận cùng tỷ lệ FG trên 60%. Thống kê đậm chất “gánh team” này mới chỉ xuất hiện 4 lần từ xưa đến nay và chủ sở hữu của chúng là LeBron James (2009 cùng Cavaliers), Shaquille O’Neal (2000, 2001 với LA Lakers) và huyền thoại John Havlicek (1973 với Boston Celtics).

Thoạt nhìn, đây có lẽ là tin vui vì cuối cùng, Raptors đã có một cầu thủ chơi xuất sắc đến tầm đỉnh cao ở NBA Playoffs. Nhưng thực ra đây lại là tin cực buồn vì ngoài Kawhi, toàn bộ Toronto đều đang “chết ngộp”. 

Vẫn mang đội bóng 1 người đến Philly, Toronto Raptors ăn hành ngập mồm từ Joel Embiid và 76ers

Trong khi Kyle Lowry gần như biến mất hoàn toàn, Pascal Siakam gặp quá nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Joel Embiid thì Marc Gasol, người được đội bóng Canada mang về ở Trade Deadline vẫn chưa thể hiện được một chút nào giá trị ở vòng 2 NBA Playoffs này.

Tưởng chừng qua 2 lượt trận đầu tiên với tỷ số series hoà 1-1, Toronto sẽ thay đổi để bước vào Game 3 hôm nay. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi Raptors cuối cùng vẫn cho thấy họ chỉ là đội bóng một người, tập thể mà Kawhi Leonard đang tỏ ra cực kỳ đơn độc.

Lần thứ 3 liên tiếp, “The Klaw” có trận đấu xuất sắc nếu xét về mặt chỉ số cá nhân. Anh hoàn tất trận đấu với 33 điểm với 13-22 FG, 2-4 3PT và có thêm 3 assists cùng 1 block. Qua 3 game đấu với Philadelphia 76ers, Kawhi ghi tổng cộng 113 điểm (hơn 37 điểm/trận) với 63% FG, con số mơ ước mà mọi cổ động viên muốn thấy. Tuy nhiên, toàn bộ thành viên còn lại của Toronto cũng chỉ ghi được 179 điểm với 35% FG.

Xem ngay màn trình diễn xuất sắc nhưng không đủ để giành chiến thắng của Kawhi Leonard:

Nhìn thấy Raptors trở thành đội bóng 1 người, người hâm mộ Philadelphia 76ers vui mừng khôn xiết. Họ có thừa siêu sao để áp đảo sức mạnh của một mình Kawhi Leonard. Như trong game 3 hôm nay, Joel Embiid cũng có 33 điểm bằng với “The Klaw”.

Nhưng bên cạnh “JoJo” còn có Jimmy Butler chơi bùng nổ với màn trình diễn suýt đạt triple-double 22 điểm (9-15 FG), 9 rebounds, 9 assists và có thêm 3 steals. Ngoài ra, Philadelphia 76ers có 4 cầu thủ khác ghi được ít nhất 10 điểm bao gồm JJ Redick, Ben Simmons, Tobias Harris và James Ennis.

Nếu so sánh với Toronto Raptors, Pascal Siakam là cầu thủ chơi tốt duy nhất ngoài Leonard với 20 điểm (7-15 FG). Danny Green thi đấu tròn vai với 13 điểm cùng 3 quả ném xa thành công. Còn bộ đôi Marc Gasol và Kyle Lowry có tổng cộng 4-16 FG, đóng góp chỉ 14 điểm cho tập thể We The North.

Một trong những điểm yếu khác đang tồn tại với Raptors mà 76ers đang khai thác triệt để đó là dàn cầu thủ dự bị. Fred VanVleet, cầu thủ tốt nhất trong đội hình phụ của Toronto hôm nay chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và 0-7 FG. Serge Ibaka tiếp tục thi đấu thiếu cảm giác và chỉ có 4 điểm sau 16 phút thi đấu.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này:

Bất lực hoàn toàn trước đối thủ, Toronto Raptors nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong loạt trận với tỷ số 116-95, đành nhìn Philadelphia 76ers vươn lên dẫn 2-1 trong series NBA Playoffs miền Đông này.

Game 4 sẽ diễn ra vào lúc 2h30 rạng sáng thứ Hai, ngày 6/5 tới và nếu không có sự cải thiện từ các kép phụ, kết cục bị dẫn sâu 3-1 sẽ rất dễ hiện ra với Toronto Raptors.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Vẫn mang đội bóng 1 người đến Philly, Toronto Raptors ăn hành ngập mồm từ Joel Embiid và 76ers

Vẫn mang đội bóng 1 người đến Philly, Toronto Raptors ăn hành ngập mồm từ Joel Embiid và 76ers

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm