Utah Jazz bất ngờ có khả năng cạnh tranh chức vô địch NBA 2019-20 nhờ Mike Conley

Huy Hồ
thứ năm 20-6-2019 11:00:15 +07:00 0 bình luận
Với việc Utah Jazz đem về hậu vệ kì cựu Mike Conley, họ đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên đủ sức tranh chấp danh hiệu mùa sau tại NBA.

Utah Jazz chính là cái tên kế tiến tạo biến động ở thị trường chuyển nhượng NBA với nước đi mang về hậu vệ kì cựu Mike Conley của Memphis Grizzlies. Với điều này, họ đã thật sự trở thành một ông lớn trong mắt các chuyên gia và có khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa sau.

Điều quan trọng nhất thay đổi ở Utah Jazz chính là giờ đây đã có thêm một người chia lửa với Donovan Mitchell. Mặc dù chỉ mới thi đấu năm 2 tại NBA, Mitchell đang phải gánh vác một trọng trách rất lớn trên lưng. Rõ ràng Mitchell không phải LeBron James, anh chỉ mới 22 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian phát triển. 

Utah Jazz bất ngờ có khả năng cạnh tranh chức vô địch NBA 2019-20 nhờ Mike Conley

Tuy nhiên, ở đấu trường NBA Playoffs, khi các đội bóng đã nghiên cứu kĩ đối thủ và có những đấu pháp thích hợp, Donovan Mitchell hoàn toàn đơn độc trên hàng công. Đó chính là lý do khiến họ chỉ là một đội bóng mạnh chứ chưa đạt đến tầm cạnh tranh danh hiệu ở mùa trước.

Joe Ingles là một tay ném thượng hạng, thế nhưng anh vẫn chưa đủ khả năng trở thành cầu ghi điểm thứ 2 cho đội. Ingles sẽ phát huy tốt nhất khi được thực hiện các pha catch-and-shoot sở trường. Ở mùa giải 2016-17 và 2017-18, khi vẫn còn Gordon Hayward, tỷ lệ ném 3 điểm của Ingles lên đến trên 46%, một con số rất kinh khủng.

Với việc mang Mike Conley về, Utah Jazz đã hoàn toàn thay đổi cách nhìn của mọi người về họ. Trên mặt trận tấn công, Mike Conley vẫn là tay ghi điểm chính của Memphis Grizzlies mùa vừa rồi với trung bình 21,1 điểm. Đây là điều khiến anh có thể giúp Utah Jazz nhiều hơn Ricky Rubio.

Hãy nhớ rằng điểm yếu trực quan nhất của Jazz chính là khả năng dứt điểm. Ở NBA Playoffs 2019 vừa qua, họ đã tạo được trung bình đến 22 tình huống ném 3 điểm trống trải mỗi trận, cao nhất trong số các đội bóng NBA. Bổ sung thêm một tay ghi điểm với tỷ lệ ném 3 đạt 36,4% vào đội hình, sức mạnh của Utah Jazz trên hàng công sẽ thay đổi rất nhiều. Cùng chờ xem liệu Jazz có thể đạt đến tầm của một đội bóng cạnh tranh danh hiệu ở mùa sau hay không.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm