Tyson Chandler từng bước gần tới Warriors, nhưng anh đã quay đầu vì một lí do

thứ năm 27-12-2018 11:36:10 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers đã gặp may khi ngôi sao Tyson Chandler đã đổi ý vào phút chót.

Los Angeles Lakers đã gặp may khi ngôi sao Tyson Chandler đã đổi ý vào phút chót.

18 năm kinh nghiệm, một danh hiệu vô địch NBA cùng chỉ số phòng thủ và rebound luôn đứng trong Top giải đấu, Tyson Chandler trở thành nỗi thèm khát của nhiều đội bóng khi anh được giải phóng hợp đồng bởi Phoenix Suns.

Mưu tính thống trị ở mùa giải 2018-19, đương kim vô địch Golden State Warriors dù đã có trung phong All-Star DeMarcus Cousins, vẫn muốn bổ sung thêm chiều sâu đội hình bằng cách đánh tiếng chiêu mộ Chandler.

Nếu tới Warriors, Chandler sẽ đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu và có thể trở thành trung phong xuất phát cho tới khi DeMarcus Cousins trở lại sau chấn thương. Quyết định này cũng sẽ cho anh cơ hội được trở lại "sân khấu" lớn nhất kể từ chung kết NBA năm 2011.

Nhìn lại pha block khó tin của Chandler giúp Lakers bảo toàn chiến thắng trước Atlanta Hawks.

Nhưng thay vào đó, Chandler lại ký hợp đồng với Los Angeles Lakers, đội bóng vào thời điểm tháng Mười Một đang có thành tích thắng 4 - thua 6 tại regular season. Ngày hôm nay (27/12), Chandler đã chia sẻ suy nghĩ của anh về quyết định này:

"Thành thật mà nói, lúc đầu tôi đã nghiêng nhiều hơn về Golden State Warriors. Tôi có mối quan hệ gần gũi với một vài người ở đó. Nhưng khi tôi ngồi lại và nghĩ về di sản của mình, tôi thích làm một điều gì đó có ý nghĩa hơn.

Tôi cảm thấy mình có thể mang lại sự đóng góp lớn ở bất cứ nơi nào mà tôi đến, Golden State hay Los Angeles đều vậy. Nhưng đối với tôi, giành chiến thắng ở Los Angeles mang lại ý nghĩa nhiều hơn.

Đây được xem như quê nhà của tôi. Lúc còn nhỏ, tôi từng nhiều lần tới xem Magic Johnson thi đấu. Và rồi sau này lại có cơ hội cạnh tranh trực tiếp với LeBron James, chứng kiến cách cậu ấy cống hiến cho Miami Heat. Tôi tin cậu ấy cũng sẽ hết lòng cho tập thể Los Angeles Lakers hiện tại."

Tyson Chandler từng bước gần tới Warriors, nhưng anh đã quay đầu vì một lí do - Ảnh 3.

Tyson Chandler, nhà vô địch NBA năm 2011.

Thật khó để diễn tả sự vui mừng của Lakers khi Chandler quyết định đưa ra lựa chọn cuối cùng. Kể từ khi trung phong này gia nhập Lakers vào tháng Mười Một, đội bóng hiện tại đang có hàng phòng ngự xếp thứ 4 tại NBA. Trước khi Chandler ký hợp đồng, Lakers nằm trong nhóm phòng ngự yếu nhất giải đấu (xếp thứ 24).

Chandler từng là pick 2 NBA Draft 2001 và trở thành nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch cho Dallas Mavericks năm 2011. Đối thủ mà Dallas Mavericks vượt qua trong trận chung kết NBA 2011 chính là Miami Heat có LeBron James.

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 26/12: Golden State Warriors - Los Angeles Lakers (Bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm