Tránh xa những thứ râu ria để tập trung vào bóng rổ, Kawhi Leonard muốn để trình độ định đoạt cuộc chơi NBA Playoffs

Việt Long
chủ nhật 28-4-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Truyền hình thực tế, ánh đèn sân khấu hay những lời mời tham dự các chương trình quảng bá, tất cả đều bị Kawhi Leonard gạt sang một bên vì lý do rất đơn giản: Anh muốn tập trung hoàn toàn vào chuyên môn.

Thế giới NBA, đặc biệt là NBA Playoffs rất cần nhiều cầu thủ giống Kawhi Leonard để giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Ở trên sân, Kawhi là một trong những cá nhân chơi công thủ toàn diện nhất giải đấu. Thậm chí với phong độ hiện tại, anh dễ dàng lọt vào top 10 cầu thủ xuất sắc nhất NBA ngay lúc này. Điều duy nhất khiến anh tách biệt với các siêu sao hàng đầu giải đấu chính là những drama, các câu chuyên bên lề khiến người hâm mộ phải quan tâm đến và hoàn toàn chẳng liên quan gì đến chuyên môn bóng rổ.

Trong nhiều mùa giải gần đây, giới cầu thủ NBA đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những thứ diễn ra bên ngoài sân đấu. Nếu như chúng không phải các hoạt động trên mạng xã hội thì mọi thứ sẽ xoay quanh các chương trình truyền hình thực tế, các kênh YouTube do chính các cầu thủ tạo ra (Kevin Durant, Jimmy Butler) hay những hoạt động bên ngoài sân như quảng cáo, xây dựng hình ảnh...

Đến mức những điều ngoài chuyên môn này còn chiếm sóng nhiều hơn diễn biến của các trận đấu hay các màn trình diễn lịch sử của các cầu thủ.

Tránh xa những thứ râu ria để tập trung vào bóng rổ, Kawhi Leonard muốn để trình độ định đoạt cuộc chơi NBA Playoffs

Nhưng Kawhi Leonard thì khác. Cách mà anh ít phát biểu, hạn chế nói chuyện với truyền thông về tương lai đã không gắn anh với những tin đồn chuyển nhượng nhiều như Kevin Durant, Kyrie Irving hay những thương vụ dù ồn ào nhưng bất thành như Anthony Davis.

Chính vì điều này, Toronto Raptors sẽ không bao giờ trở thành tâm điểm của truyền thông, tạo điều kiện cho Kawhi Leonard cùng các đồng đội tập trung hoàn toàn vào thi đấu. Có lẽ, những cầu thủ Los Angeles Lakers ở Trade Deadline hồi tháng 2 rất mong được trở thành đồng đội của Kawhi chỉ vì anh chẳng bao giờ phát biểu gì về tương lai, dù anh sẽ trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Ngay cả uỷ viên ban chấp hành NBA là ông Adam Silver cũng phải chia sẻ ý kiến về Kawhi Leonard và cách anh này xử lý những khủng hoảng truyền thông là tốt như thế nào trong giai đoạn lùm xùm với San Antonio Spurs.

"Cậu ấy chả nói gì cả, theo đúng phong cách của Kawhi" - ông Adam Silver chia sẻ về Leonard - "Đó chính là cách tốt nhất để xử lý vì khi Kawhi không trả lời câu hỏi nào, cậu ấy sẽ không hé lộ bất kỳ chi tiết gì cho các phóng viên để "đào bới" cả".

Tránh xa những thứ râu ria để tập trung vào bóng rổ, Kawhi Leonard muốn để trình độ định đoạt cuộc chơi NBA Playoffs

Tua nhanh thời gian lên 1 năm, Kawhi Leonard giờ đã là người của Toronto Raptors. Mặc dù vậy, anh vẫn chẳng xuất hiện trên truyền hình hay các show thực tế, nơi nhiều cầu thủ khác xuất hiện để quảng bá tên tuổi.

Ngoại lệ duy nhất mà Kawhi thực hiện là với Serge Ibaka cùng chương trình liên quan đến ẩm thực được phát trên YouTube. Còn lại, Leonard im tiếng hoàn toàn.

Đến lúc hàng trăm nghìn người hâm mộ sẵn sàng chốt ý tưởng rằng Kawhi sẽ rời Raptors để đến Los Angeles Clippers, Leonard vẫn chẳng hé môi một lời nào. Thay vào đó, tiền đạo sinh năm 1991 này để trình độ và khả năng chơi bóng của mình lên tiếng.

Thay vì các tin đồn chuyển nhượng, xoay quanh Kawhi Leonard chỉ là những đầu tin về việc anh thi đấu xuất sắc như thế nào, màn trỉnh diễn của anh tốt ra sao và trình độ của anh tốt hơn hay tệ hơn so với thời điểm anh thi đấu cho San Antonio Spurs. Đó chính là những gì mà Kawhi đem lại, tất cả đều thuần chuyên môn và không có bất kỳ điểm "râu ria" nào được báo chỉ nhắc đến.

Tránh xa những thứ râu ria để tập trung vào bóng rổ, Kawhi Leonard muốn để trình độ định đoạt cuộc chơi NBA Playoffs

Hướng đi này có vẻ trái ngược với xu hướng xây dựng hình ảnh cá nhân của các siêu sao, qua đó làm tăng giá trị của họ trong mắt những nhà sản xuất hay các thương hiệu lớn để ký hợp đồng quảng bá. Thế nhưng, Kawhi vẫn im lặng. Anh chấp nhận từ bỏ Jordan Brand, thương hiệu lớn nhất nhì trong giới giày bóng rổ để đến với New Balance, một "người mới" trên thị trường và đang xây dựng lại từ đầu.

Với Kawhi Leonard và những gì tiền đạo siêu sao này mang lại, New Balance sẵn lòng có những bước tiến chậm mà chắc. Trong khi Leonard và Toronto Raptors dần tiến sâu trong NBA Playoffs, New Balance cũng dần lấy lại hình ảnh của họ trong mắt người hâm mộ bằng những sản phẩm giản dị, không quá màu mè và chú trọng hoàn toàn vào khả năng thể hiện trên sân, y hệt với Kawhi.

"Bà ngoại của bạn có lẽ còn xuất hiện trên Instagram nhiều hơn Kawhi Leonard, nhưng đó là hướng đi mà anh ấy chọn", một chuyên gia về PR và marketing liên quan đến các cầu thủ NBA chia sẻ.

"Kawhi không cần những chiêu thức câu tương tác, thay vào đó là trình độ, là những màn trình diễn ấn tượng ở NBA Playoffs đấu trường lớn nhất bóng rổ NBA. Khi đó, các thương hiệu chẳng cần quảng bá vì Leonard đã làm tất cả cho họ" -

Tránh xa những thứ râu ria để tập trung vào bóng rổ, Kawhi Leonard muốn để trình độ định đoạt cuộc chơi NBA Playoffs

Trong lúc nhiều người hâm mộ có lẽ đang để tâm vào cầu thủ khác, Kawhi Leonard đang ghi trung bình 26,6 điểm cùng 7,3 rebounds và 1,8 steals ở Regular Season. Nói về khả năng chơi bóng và độ thể hiện trên sân, "The Klaw" chẳng thua gì Kevin Durant, LeBron James, Stephen Curry hay Paul George. 

Sẽ là sai nếu như nhận định Kawhi Leonard có khả năng kiếm tiền lớn hơn những đối thủ cạnh tranh vừa kể trên, thế nhưng tiền đạo All-Star của Toronto Raptors vẫn đang xây dựng hình ảnh cá nhân theo cách của riêng anh.

Đó không phải là những story trên Instagram, những hình ảnh với dòng caption mang tính khêu gợi mà đó sẽ là những pha and-1 đầy sức mạnh, các cú step-back 3 điểm chính xác hay những pha phòng ngự đỉnh cao mà Kawhi Leonard thực hiện ở NBA Playoffs đang diễn ra.

Sẽ ra sao nếu như Kawhi và Toronto Raptors lọt đến loạt trận NBA Finals? Khi đó, sự tôn thờ chuyên môn và khả năng tập trung tuyệt đối vào trái bóng cam của Leonard sẽ được nhắc đến. Anh vốn dĩ là người giản dị và ít "sân si" trên mạng xã hội, vì vậy nếu Kawhi có thất bại trong công cuôc chinh phục đỉnh cao của NBA, người hâm mộ sẽ không dày xéo anh nhiều như những cầu thủ sống trên các nền tảng online như Kevin Durant hay những siêu sao lớn khác.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm