Toronto Raptors vô địch miền Đông và phép màu mang tên Shaquille O'Neal

Huy Hồ
chủ nhật 26-5-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Với việc Toronto Raptors vô địch miền Đông, giành tấm vé vào chơi NBA Finals, phép màu của Shaquille O'Neal lại tiếp tục diễn ra ở mùa thứ 35 liên tiếp.

Sau 6 Game đấu tại chung kết miền Đông NBA Playoffs 2019, Toronto Raptors đã chính thức giành được tấm vé vào NBA Finals đụng độ Golden State Warriors. Điều này đồng nghĩa với việc phép màu mang tên Shaquille O'Neal vẫn tiếp tục giúp đỡ những người đồng đội của ông sau 35 mùa giải.

Được biết, có một sự thật khá thú vị mà fan của Shaquille O'Neal đã nhận ra được chính là việc trong suốt 35 năm qua, bất kỳ series NBA Finals nào cũng góp mặt đồng đội của Shaq. Năm nay, đồng đội của huyền thoại này chơi tại NBA Finals chính là Danny Green của Toronto Raptors, người từng thi đấu cùng Shaquille O'Neal trong màu áo Cleveland Cavaliers.

Toronto Raptors vô địch miền Đông và phép màu mang tên Shaquille ONeal

Gia nhập NBA từ năm 1992, Shaquille O'Neal đã chơi 19 năm tại NBA dưới màu áo của 6 đội bóng khác nhau. Tại NBA Finals 2018, 2 người đồng đội của Shaq chính là LeBron James (đấu chung tại Cleveland Cavaliers) và Jeff Green (đấu chung tại Boston Celtics).

Trong khi đó, NBA Finals 2017 thì có Matt Barnes của Golden State Warriors, người đồng đội của Shaquille O'Neal thời Phoenix Suns. Năm 2016 thì có LeBron James. Năm 2015 thì Warriors có Leandro Barbosa từng đấu cùng Shaq tại Phoenix Suns. Ở NBA Finals 2014 thì Boris Diaw của San Antonio Spurs cũng là đồng đội của Shaq ở Suns.

Toronto Raptors vô địch miền Đông và phép màu mang tên Shaquille ONeal

Phép màu này đã diễn ra từ năm 1984. Khi đó, Greg Kite là cầu thủ trong đội hình dự NBA Finals của Boston Celtics. Lão tướng này đã có thời gian thi đấu tại Orlando Magic từ năm 1990-94, thời điểm Shaq vừa được Magic pick tại NBA Draft 1992.

Tuy nhiên, có lẽ phép màu này sẽ khó có thể duy trì ở mùa sau khi mà những người từng thi đấu chung với Shaquille O'Neal giờ đây không còn quá nhiều. Dù sao thì đây cũng là một sự thật khá thú vị về Shaq, huyền thoại LA Lakers đã giải nghệ cách đây 7 năm.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm