Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020

Minh Hiếu
thứ sáu 3-4-2020 9:49:42 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors sẽ không dành sự chú ý tới những ngôi sao hàng đầu như LaMelo Ball hay James Wiseman, vậy đâu là những gương mặt mà họ nhắm tới?

Anthony Edwards, SG, Đại học Georgia (1m96, 102kg, 18 tuổi)

Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020
Anthony Edwards được ESPN đánh giá nằm trong top 3

Nếu nhận được lượt chọn số 1 tại kỳ NBA Draft, Golden State Warriors sẵn sàng thực hiện một cuộc trao đổi. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, Anthony Edwards sẽ là ưu tiên số một của đội chủ sân Chase Center.

Cầu thủ tới từ Đại học Georgia có thể trở thành một tay ném đạt hiệu suất cao ở cánh trong tương lai. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng phòng ngự ở nhiều vị trí khác nhau. Giới chuyên môn đánh giá Edwards sẽ trở thành cầu thủ nhiều lần dự All-star.

Vào lúc này, Anthony Edwards có thể trở thành cầu thủ thứ sáu hoặc thứ bảy trong danh sách ra sân và anh sẽ có nhiều thời gian học hỏi từ hai hậu vệ hàng đầu giải đấu, Steph Curry và Klay Thompson. Khi bộ đôi Splash Brother lớn tuổi hơn một chút, Edwards sẽ đủ cứng cáp để trở thành trụ cột đội bóng.

Deni Avdija, SF, Maccabi Tel Aviv (2m05, 99kg, 19 tuổi)

Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020
Deni Avdija là tài năng quốc tế sáng giá nhất 2020

Với màn thể hiện xuất sắc tại đấu trường châu Âu, Deni Avdija trở thành cầu thủ nước ngoài số một trong kỳ NBA Draft 2020. Dù chưa phải là một cầu thủ phòng ngự giỏi, nhưng Avdija sẽ có một suất trong top 5 nhờ khả năng chuyền bóng và đọc trận đấu.

Kinh nghiệm tại Euroleague sẽ giúp cầu thủ người Israel có thêm nhiều cơ hội thi đấu trong năm tân binh. Dẫu vậy, Golden State Warriors nhắm tới tài năng 19 tuổi này cho một kế hoạch dài hơi. Giới chuyên môn đánh giá Advija sẽ là một trong số ít gương mặt tại thế hệ Draft 2020 có thể lên đến đẳng cấp All-star.

Isaac Okoro, SF, Đại học Auburn (1m98, 102kg, 19 tuổi)

Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020
Okoro lọt vào mắt xanh của GSW nhờ khả năng phòng thủ

So với người đồng hương Anthony Edwards (cùng quê Atlanta, Georgia), Isaac Okoro không được đánh giá cao bằng. Tuy nhiên, cầu thủ tới từ Đại học Auburn có thể lập tức giúp Golden State Warriors tăng cường khả năng phòng ngự. Ngay từ năm nhất, Okoro đã là cầu thủ phòng ngự hay nhất bóng rổ Đại học Mỹ nhờ thăng bằng tốt và đôi tay nhanh nhẹn.

Điểm yếu của Okoro là những cú nhảy ném, nhưng cần nhớ rằng chàng tân sinh viên Đại học Auburn đã thể hiện sở trường ở các kỹ năng screen, box-out, hay thậm chí là những cú put back. Đó là những kỹ năng mà các cầu thủ dự bị nào cũng cần có.

Khả năng tấn công không nổi trội khó lòng biến anh trở thành 1 trong 5 lượt chọn đầu tiên. Nếu Warriors quyết định trao đổi để lấy một lượt chọn nằm ngoài top 5, Isaac Okoro hoàn toàn có thể cập bến Chase Center.

Obi Toppin, SF, Đại học Dayton (2m06, 100kg, 22 tuổi)

Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020
Toppin đạt danh hiệu cầu thủ sinh viên hay nhất toàn quốc năm 2020 của AP

Khi một cầu thủ 22 tuổi được liên hệ với đội bóng có lượt chọn trong top 5 NBA Draft, đó chắc chắn là một tin tức có cơ sở. Nếu thầy trò Steve Kerr muốn cạnh tranh ngôi Vô địch ngay ở mùa giải tiếp theo khi Curry và Thompson khỏe mạnh hoàn toàn, Obi Toppin sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Rời Đại học Dayton sau khi đội bóng rổ Flyers có thành tích tốt nhất lịch sử (29 thắng - 2 thua), cầu thủ Sinh viên xuất sắc nhất toàn quốc do AP bầu chọn hoàn toàn sẵn sàng để trở thành một tay ghi điểm tại NBA với trung bình 20 điểm mỗi trận tại NCAA, đạt hiệu suất ném 63,3%.

Khả năng phòng ngự của Toppin bị đặt dấu hỏi khi anh sở hữu thân dưới không mạnh. Tuy nhiên, đây là kỳ Draft không có nhiều tài năng sáng giá. Dù đã bước sang tuổi 22, nhưng cầu thủ sinh ra tại Brooklyn hoàn toàn có thể nằm trong top 14.

Tyrese Haliburton, PG, Đại học Bang Iowa (1m96, 79kg, 20 tuổi)

Top 5 mục tiêu của Golden State Warriors tại NBA Draft 2020
Haliburton được Warriors chú ý hơn cả LaMelo Ball

Các đội bóng có lượt chọn trong top 5 NBA Draft thường sẽ tìm đến tài năng sáng giá nhất có thể, thay vì xướng lên một cái tên có vị trí phù hợp với đội bóng trong mùa giải. Điều đó có nghĩa là dù sở hữu Steph Curry, Golden State Warriors hoàn toàn có thể lựa chọn người kế nhiệm anh ngay trong năm nay.

Ban huấn luyện Warriors đánh giá Haliburton cao hơn cả LaMelo Ball. Giới chuyên môn cho rằng không có nhiều cầu thủ sở hữu cảm quan chơi bóng tốt hơn hậu vệ tới từ Đại học Bang Iowa. Anh có trung bình 6,5 kiến tạo mỗi trận tại NCAA, đạt hiệu suất ném 50,4%, hiệu suất ghi 3 điểm là 41%.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm