Tony Parker ngỏ ý sẵn sàng rời khỏi San Antonio Spurs

thứ bảy 12-5-2018 11:40:59 +07:00 0 bình luận
Tony Parker, cầu thủ kỳ cựu của San Antonio Spurs đã bất ngờ mở ra khả năng rời khỏi đội bóng mà anh đã gắn bó trong suốt 17 năm sự nghiệp thi đấu của mình.

Tony Parker, một trong những huyền thoại tương lai của San Antonio Spurs đang bất ngờ mở ra khả năng rời khỏi đội bóng mà anh đã gắn bó trong suốt 17 năm sự nghiệp thi đấu của mình.

Trải qua mùa giải thứ 17 tại NBA, Tony Parker chỉ chơi trung bình 19,5 phút ở 55 lần ra sân, ghi được 7,7 điểm cùng với 3,5 assists. Tất cả những con số trên đều đạt cột mốc buồn Career-Low đối với PG 36 tuổi đến từ Pháp này.

Chấn thương đóng vai trò không nhỏ trong mùa giải tệ nhất sự nghiệp này của TP9 khi anh đã bỏ lỡ 19 trận đầu giải để hồi phục chấn thương đùi trong gặp phải từ trận đấu đối đầu với Houston Rockets ở Playoffs 2017, trước khi mất thêm vài trận đấu nữa ở Regular Season. 

Tony Parker được các đồng đội khiêng ra khỏi sân sau chấn thương gặp phải tại Playoffs 2017.
Tony Parker được các đồng đội khiêng ra khỏi sân sau chấn thương gặp phải tại Playoffs 2017.

Sau khi San Antonio Spurs dừng bước tại Playoffs trước Golden State Warriors, việc Tony Parker đi hay ở lại San Antonio đã bắt đầu được mọi người đồn đoán và ở bài phỏng vấn gần đây nhất với một kênh truyền hình của Pháp, Parker đã hé mở về dự định tương lai của mình: “Tôi không chắc sẽ ở lại San Antonio Spurs…”

Một lần nữa, câu nói làm đau đớn không biết bao nhiêu người hâm mộ sau thương vụ chuyển nhượng đình đám của Isaiah Thomas rời khỏi Boston Celtics đã được Tony Parker nhắc lại, “This sport remain a business - Thể thao vẫn là một hình thức kinh doanh".

“Hiện tại, tôi đang sẵn sàng nghe tất cả những lời mời chào từ các đội bóng khác. Tuy bản thân tôi vẫn muốn khép lại sự nghiệp tại Spurs, nhưng thể thao vẫn là một hình thức kinh doanh và ở đó, đôi khi bạn sẽ phải đưa ra những lựa chọn khó khăn.

Tôi không thấy mình có thể làm gì khác ngoài chơi bóng vào lúc này và tôi muốn thi đấu thêm 2-3 năm nữa. Nếu như tôi không thể đạt đến cột mốc 20 mùa tại Spurs, tôi có thể đến một đội bóng khác” - Tony Parker nói thêm.  

Liệu Spurs có giữ Parker lại cho những mùa giải tới hay không?
Liệu Spurs có giữ Parker lại cho những mùa giải tới hay không?

Tony Parker đã trở thành một trụ cột của San Antonio Spurs ngay từ khi anh được Draft tại lượt thứ 28 vào năm 2001. Trong sự nghiệp 17 mùa giải đã qua với Spurs, Parker đã giành 4 chiếc nhẫn vô địch và vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất vòng Chung kết năm 2007 (NBA Finals MVP) sau khi ghi trung bình đến 28,5 trong Series Sweep 4-0 trước Cavaliers.

Mùa hè này, Tony Parker sẽ trở thành một Unrestricted Free Agent, đồng nghĩa với việc khả năng anh ở lại Spurs là vẫn còn và mọi quyền quyết định hiện đang nằm trong tay của đội bóng.

Bên cạnh việc chưa rõ chuyện đi hay ở của Tony Parker, người hâm mộ của Spurs cũng đang lo lắng về tình hình tương lai của Manu Ginobili khi cầu thủ kỳ cựu này vẫn đang 50-50 về ý định giải nghệ. Tony Parker và Manu Ginobili là hai cầu thủ cuối cùng còn lại trong bộ ba Parker - Duncan - Ginobili, thi đấu dưới trướng của HLV Greg Popovich trong hơn 1 thập kỷ qua.

Unrestricted Free Agent (UFA) là cầu thủ tự do nhưng vẫn còn vướng điều khoản giữ lại của đội bóng chủ quản trước đó.

Tại thị trường chuyển nhượng tự do (Free Agency), bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đưa ra đề nghị cho cầu thủ này, nhưng đội bóng chủ quản trước đó có quyền giữ lại cầu thủ bằng cách đưa ra một đề nghị tương đương hoặc cao hơn.

Nếu như đội bóng chủ quản từ chối đưa ra đề nghị giữ lại, cầu thủ UFA này sẽ đến đội bóng mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm