Tony Parker đến Hornets: Chắc gì đã tốt cho nhau?

chủ nhật 8-7-2018 11:05:51 +07:00 0 bình luận
Tony Parker và Charlotte Hornets được lợi ích gì khi đến với nhau?

Những cầu thủ thuộc dạng tự do trên thị trường chuyển nhượng thường mang đến giá trị tốt đẹp cho các đội bóng và chính họ. Nhưng việc Tony Parker chuyển đến Charlotte Hornets với tư cách cầu thủ tự do lại không mang đến lợi ích gì cho cả hai phía.

Đây là một thỏa thuận mà cả Tony Parker và Hornets sẽ không có bất cứ một lợi ích rõ rệt nào, từ chuyên môn cho tới giá trị tinh thần.

Theo tiết lộ từ ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN và ký giả Shams Charania của Yahoo, thì Tony Parker sẽ đến Hornets với bản hợp đồng 2 năm, có giá trị 10 triệu đô. Đó thực sự là một khoản mạnh chi của Hornets với cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp từ rất lâu như Tony Parker. 

Tony Parker đến Hornets: Chắc gì đã tốt cho nhau? - Ảnh 1.

Tony Parker sẽ rời bỏ San Antonio Spurs sau 17 năm cống hiến. Ảnh: NBA on TNT

Hornets đúng là cần một hậu vệ dẫn bóng dự bị cho Kemba Walker, nhưng đáng lẽ họ nên đem về một cầu thủ trẻ tuổi và tiềm năng hơn là Parker đã 36 tuổi.

Ở mùa giải trước, Tony Parker có trung bình 7,7 điểm và 3,5 kiến tạo trong mỗi trận, nhưng chỉ số PER (mức độ hiệu quả của cầu thủ) chỉ là 12,5. Thậm chí, HLV Gregg Popovich của San Antonio Spurs đã sử dụng hậu vệ Dejounte Murray nhiều hơn trong mùa giải đã qua. Nguyên nhân lớn đến từ việc Parker không có khả năng dứt điểm tốt từ ngoài vòng ba điểm và sự hiệu quả trong phòng ngự rất thấp. 

Ở độ tuổi gần tứ tuần, thật khó để Parker có thể duy trì những bước chạy nhanh nhẹn và mạnh mẽ như thời trai trẻ. Spurs cũng đề xuất việc Parker nên giảm một nửa lương, tức là bằng một nửa khoảng tiền 12,5 triệu đô đã nhận. Nhưng Parker đã quyết định ra đi để tìm kiếm thêm thử thách mới ở chương cuối của sự nghiệp.

Tony Parker đến Hornets: Chắc gì đã tốt cho nhau? - Ảnh 2.

Tony Parker đã có đủ những vinh quang khi cống hiến gần hai thập kỷ cho San Antonio Spurs.

Tony Parker có thể thành công khi kiếm được bản hợp đồng như mong muốn ở Hornets. Nhưng về tổng thể cả sự nghiệp thì điều này sẽ làm giảm đi một chút giá trị cho sự nghiệp của Parker. 

Nhà cựu vô địch NBA đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp kéo dài 17 năm cho Spurs tính đến lúc này. Hậu vệ 36 tuổi có cơ hội để kết thúc sự nghiệp và trở thành huyền thoại ở Spurs, như cái cách mà Tim Duncan cùng David Robinson từng làm - những người cống hiến toàn bộ sự nghiệp ở San Antonio. Nhưng, không!

Tony Parker vẫn sẽ trở thành huyền thoại của Spurs trong tương lai không xa, nhưng 2 năm thi đấu ở Hornets sau này rất có thể sẽ là một chương xấu xí trong sự nghiệp của cầu thủ người Pháp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm