Tony Parker cuối cùng cũng tiết lộ lý do anh rời San Antonio Spurs và nó không hề dính dáng đến tiền bạc

thứ tư 12-9-2018 11:28:10 +07:00 0 bình luận
Tiền bạc không phải vấn đề của Tony Parker và San Antonio Spurs, vậy đâu mới là lý do anh chia tay đội bóng sau 17 năm gắn bó?

Sau 17 năm làm việc cùng nhau, cầu thủ từng 4 lần lên ngôi vô địch NBA Tony Parker đã chính thức chia tay San Antonio Spurs ở mùa hè này. 

Trong kỳ chuyển nhượng tự do vừa qua, hậu vệ 36 tuổi người Pháp đã ký hợp đồng với Charlotte Hornets để nhận 10 triệu đôla trong thời hạn 2 năm. Vì nước đi này của Parker, hầu hết người hâm mộ San Antonio Spurs đã bị sốc. 

Tony Parker cuối cùng cũng tiết lộ lý do anh rời San Antonio Spurs và nó không hề dính dáng đến tiền bạc - Ảnh 1.

Một bộ phận cố động viên khác thì lại tỏ ra bức xúc khi có một số tin đồn nổi lên cho rằng Spurs đã muốn giảm lương của Tony Parker để ép cầu thủ lão làng này phải đi tìm đội bóng khác.

Để làm sáng tỏ mọi thứ, TP9 cuối cùng đã chịu lên tiếng và giải thích về quyết định ra đi của mình. Qua một buổi phỏng vấn với tờ L'Expresso của Pháp, anh đã chia sẻ về việc không có chuyện San Antonio Spurs tìm cách "đuổi" anh đi.

"Spurs đã cho tôi một bản hợp đồng tương tự với những gì Charlotte Hornets đề nghị, nhưng đối với tôi thì tiền bạc cũng không phải là vấn đề quá lớn. 

Quan trọng nhất với bản thân tôi vẫn là vai trò của mình trong đội bóng. Đúng là Spurs đã đề nghị mức lương ngang với Hornets, nhưng họ muốn tôi bắt đầu phải tham gia công tác huấn luyện. 

Thực chất tôi không muốn những năm tháng cuối của sự nghiệp sống cùng chức danh của một trợ lý huấn luyện viên, tôi muốn thi đấu. 

Vì vậy khi Michael Jordan (sở hữu đa số cổ phần của Charlotte Hornets) gọi, tôi đã không chần chừ gì để đến với Hornets nữa".

Nếu như ở lại với San Antonio Spurs, Tony Parker chắc chắn sẽ phải lui về hậu trường, ít vào sân thi đấu hơn và bắt đầu đào tạo các tài năng trẻ đầy triển vọng của đội bóng như Dejounte Murray. Thế nhưng ở Charlotte, Parker sẽ tiếp tục được hưởng hào quang khi anh sẽ là hậu vệ dẫn bóng chính ngay phía sau Kemba Walker.

Bên cạnh đó, cuộc điện thoại trực tiếp từ Michael Jordan - thần tượng của Tony Parker đã thúc đẩy thêm cho cầu thủ người Pháp này đến với Charlotte. Parker thú nhận rằng chính Jordan là một trong những lý do mà anh đến với bóng rổ chuyên nghiệp.

Ở tuổi 36, Tony Parker vẫn có thể đóng góp những phút thi đấu đầy chất lượng tại NBA. Kinh nghiệm thi đấu dày dạn cùng với IQ bóng rổ cực cao của Parker chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho một đội hình còn đang khá "non" như Charlotte Hornets.

Nhìn lại 10 pha bóng hay nhất sự nghiệp của Tony Parker:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm