Tổng quan trước mùa giải NBA 2016-17: Khu vực Đông Nam

thứ hai 24-10-2016 9:54:10 +07:00 0 bình luận
Khu vực Đông Nam chứng kiến Atlanta Hawks và Miami Heat thay nhau thống trị suốt 6 năm qua. Nhưng năm nay, cạnh tranh ngôi đầu khu vực sẽ khốc liệt hơn.

Khu vực Đông Nam chứng kiến Atlanta Hawks và Miami Heat thay nhau thống trị suốt 6 năm qua. Nhưng trong mùa giải năm nay, cạnh tranh ngôi đầu khu vực sẽ trở nên khốc liệt hơn khi cả Atlanta và Miami đều đã mất đi những ngôi sao của mình. 

Atlanta Hawks

- Cầu thủ đến: DeAndre Bembry, Malcolm Delaney, Dwight Howard, Jarrett Jack, Tayshaun Prince.

- Cầu thủ ra đi: Kirk Hinrich, Al Horford, Lamar Patterson, Jeff Teague.

Atlanta Hawks đang trong thời kỳ thành công nhất của câu lạc bộ kể từ thập niên 60 của thế kỷ trước. Họ đã đoạt vé vào vòng Play-off 9 mùa giải liên tiếp, và có thể họ sẽ lại làm được điều đó trong năm nay cho dù đã mất đi 2 trụ cột Al Horford và Jeff Teague trong đội hình chính thức.

Horford và Teague là 2 cầu thủ trong đội hình thành công ổn định của Atlanta trong nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên, Dwight Howard và cầu thủ trẻ được đôn lên đội hình chính Denis Schroder đều là những thay thế hết sức chất lượng. Atlanta đã có kế hoạch phát triển Schorder rất bền vững trong những năm vừa qua, và đây là lúc tài năng trẻ người Đức sẽ khẳng định mình.

Denis Schroder và Dwight Howard là những thay thế xứng đáng cho Horford và Teague.
Denis Schroder và Dwight Howard là những thay thế xứng đáng cho Horford và Teague.

- Cầu thủ đáng chú ý

Paul Millsap sẽ vẫn là ngôi sao sáng nhất của Atlanta, tuy nhiên Dwight Howard mới là cái tên được mong chờ nhất ở mùa giải năm nay. Bỏ lại sau lưng quãng thời gian không êm đẹp khi thi đấu tại Lakers và Houston, Howard trở về với đội bóng quê hương và được sự ủng hộ nhiệt thành của các cổ động viên. Nếu như anh lấy lại được phong độ của một siêu sao như thời thi đấu tại Orlando, Atlanta sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ.

Liệu “Super man” có thế lấy lại phong độ thời kỳ đỉnh cao?
Liệu “Super man” có thế lấy lại phong độ thời kỳ đỉnh cao?

Washington Wizard 

- Cầu thủ đến: Trey Burke, Ian Mahinmi, Andrew Nicholson, Tomas Satoransky, Jason Smith.

- Cầu thủ ra đi: Alan Anderson, Jared Dudley, Drew Gooden, J.J. Hickson, Nene Hilario, Ramon Sessions, Garrett Temple.

Đội bóng đại diện cho thủ đô Washington Wizard bước vào mùa hè với 2 mục tiêu chính: Giữ tay ném Bradley Beal và ký hợp đồng với Kevin Durant. Mục tiêu giữ chân Bradley Beal đã được hoàn thành, còn Kevin Durant thì đã từ chối chơi cho đội bóng quê hương để ký hợp đồng với GoldenState. Các cầu thủ đến ở băng ghế dự bị cũng không mang lại một sự nâng cấp đáng kể cho đội bóng thủ đô.

Với đội hình không có sự bổ sung nào thực sự chất lượng, không khó để tưởng tượng ra Wizard sẽ phải tiếp tục chiến đấu trên 100% khả năng để có được suất tham dự Play-off, điều họ đã không làm được ở mùa giải năm ngoái. Điều quan trọng hơn nữa là Bradley Beal sẽ phải tránh được các chấn thương, điều anh luôn gặp phải ở những mùa giải vừa qua.

Video: Bradley Beal đã sẵn sàng cho mùa giải mới

 

- Cầu thủ đáng chú ý

John Wall sẽ bước vào mùa giải này với đôi chân vừa trải qua những cuộc phẫu thuật dai dẳng. Anh đã thi đấu cùng với chấn thương trong suốt mùa giải vừa qua, và có lẽ đó là một trong những nguyên nhân khiến Wizard không đoạt được vé dự Play-off.

Dù vậy, anh vẫn luôn thể hiện được mình là một trong những hậu vệ phân phối bóng hay nhất giải đấu. Với việc chữa trị dứt điểm chấn thương, hy vọng “Hòn đá tảng” sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trong mùa giải năm nay.

John Wall luôn nằm trong top PG hay nhất của NBA những năm qua.
John Wall luôn nằm trong top PG hay nhất của NBA những năm qua.

Charlotte Hornest

- Cầu thủ đến: Marco Belinelli, Roy Hibbert, Brian Roberts, Ramon Sessions, Mike Tobey, Christian Wood.

- Cầu thủ ra đi: Troy Daniels, Jorge Gutierrez, Tyler Hansbrough, Al Jefferson, Courtney Lee, Jeremy Lin.

Sau mùa giải thành công với thành tích ấn tượng 48 thắng -34 thua, sẽ là một bất ngờ nếu như đội bóng của Micheal Jordan có thể lập lại điều ấy trong mùa giải năm nay. Hãy nhìn vào dàn Big man của họ: Cody Zeller và Roy Hibbert tại vị trí trung phong cùng với Marvin Williams và Frank Kaminsky tại vị trí PF. Rõ ràng đó đều là những cái tên không đáng tin cậy. 

Marvin sau một mùa giải thăng hoa trong năm cuối hợp đồng rốt cuộc đã có bản hợp đồng mới trị giá 54,5 triệu USD. Thật khó để tin rằng anh ta sẽ giữ được phong độ như mùa giải năm ngoái nếu nhìn vào cả sự nghiệp trước đây của anh.

Với đội bóng chỉ thắng trung bình 3 điểm trước đối thủ ở mùa giải trước, Charlotte Hornets sẽ cần một động lực và quyết tâm mạnh mẽ để duy trì thành tich ở mùa giải năm ngoái.

Bộ đôi ngôi sao của Hornest : Kemba Walker và Nicolas Batum.
Bộ đôi ngôi sao của Hornest : Kemba Walker và Nicolas Batum.

- Cầu thủ đáng chú ý

Batum và Kemba đương nhiên là 2 ngôi sao sáng nhất của Hornest, tuy nhiên sự trở lại của Michael Kidd-Gilchrist sau thời gian dài điều trị chấn thương cũng hết sức đáng chú ý. 

Được biết đến như là một trong cầu thủ phòng thủ hay bậc nhất NBA, anh được chỉ đạo bởi một trong những huấn luyện viên tổ chức phòng thủ hàng đầu: Steve Clifford. Anh đã mất gần như 2 mùa giải gần nhất vì chấn thương vai, nhưng giờ anh đã trở lại. Kết hợp với Steve Clifford, Michael Kidd-Gilchrist sẽ là cầu thủ đáng chờ đợi nhất của Charlotte Hornest mùa giải này.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của Michael Kidd-Gilchrist.
Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của Michael Kidd-Gilchrist.

Miami Heat

- Cầu thủ đến: Luke Babbitt, Wayne Ellington, James Johnson, Willie Reed, Dion Waiters, Derrick William.

- Cầu thủ ra đi: Luol Deng, Gerald Green, Joe Johnson, Amar’e Stoudemire, Dwyane Wade, Dorell Wright.

Vậy là Crish Bosh, cầu thủ cuối cùng trong kỷ nguyên BIG3 đã chính thức không thi đấu cho Heat trong mùa giải năm nay sau tuyên bố của GM Pat Riley. Sẽ không còn Lebron James, Wade và giờ là Bosh, những cầu thủ đã là một phần lịch sử của câu lạc bộ và cả giải đấu.

Giờ đây Miami Heat sẽ chính thức bước vào giai đoạn tái thiết với các cầu thủ trẻ. Không còn Wade, họ sẽ được dẫn dắt bởi PG người Slovenia Goran Dragic. Miami sẽ chơi với tốc độ nhanh hơn khi bóng qua tay của Dragic, như những gì họ đã thể hiện trong series Play-off với Toronto Raptors ở mùa giải năm ngoái.

Không còn Wade, Dragic sẽ là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Miami.
Không còn Wade, Dragic sẽ là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Miami.

- Cầu thủ đáng chú ý

Hassan Whiteside, chàng trai đến từ giải đấu thấp kém D-league dường như sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Càng ngày càng tiến bộ, khôn ngoan và khó chịu hơn trong lối chơi cùng với sải tay và sức bật không thể tin nổi, Whiteside là “con mãnh thú” thực sự dưới bảng rổ.

Với bản hợp đồng 4 năm trị giá 98 triệu USD, anh sẽ là ngôi sao lớn nhất và được trả lương cao nhất của Miami thời kỳ hậu BIG3. Chỉ khi Whiteside thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao thì Miami mới có thể thành công trong mùa giải năm nay.

Whiteside là cầu thủ giữ kỷ lục số lần cản phá (blocks) trong một trận đấu của Miami Heat

Orlando Magic

- Cầu thủ đến: D.J. Augustin, Bismack Biyombo, Jeff Green, Serge Ibaka, Jodie Meeks, C.J. Wilcox, Stephen Zimmerman.

- Cầu thủ ra đi: DeWayne Dedmon, Ersan Ilyasova, Brandon Jennings, Devyn Marble, Shabazz Napier, Andrew Nicholson, Victor Oladipo, Jason Smith.

Điều gì đã xảy ra ở Orlando trong những năm vừa qua? Tháng 6/2009, Superman Driwght Howard và huấn luyện viên cá tính Stan Van Gundy đưa Magic vào trận chung kết NBA lần đầu tiên kể từ năm 1995. Từ sau thành công ấy, Orlando Magic vẫn lạc lối trong việc tìm lại vinh quang của đội bóng.

Quá tình tái thiết đã kéo sang năm thứ 7, rất nhiều cầu thủ và huấn luyện viên đến rồi đi nhưng các cổ động viên vẫn cảm thấy như mình đang lạc trong màn sương mù vô định.

Nhưng có vẻ mọi chuyện sẽ thay đổi trong mùa giải năm nay. Orlando chuyển nhượng hai tài năng trẻ Tobias Harris và Victor Oladipo để đưa về Serge Ibaka và Bismack Biyombo, những big man với khả năng phòng thủ thuộc hàng "cứng cựa".

Cùng với tin đồn Aaron Gordon sẽ ra sân ở vị trí SF để tận dụng lợi thế thể hình trong việc phòng thủ, có vẻ như Orlando sẽ trở thành đội bóng chơi với thiên hướng phòng thủ nhiều hơn, và đồng nghĩa với việc họ sẽ khó bị đánh bại hơn những mùa giải trước.

Đội hình trẻ trung của Orlando Magic.
Đội hình trẻ trung của Orlando Magic.

- Cầu thủ đáng chú ý

Sự ra đi của Oladipo đã mở ra những cơ hội lớn cho Evan Fournier. Cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ trong mùa giải năm ngoái rằng anh có thể trở thành cầu thủ ghi điểm chính mà đội bóng đang cần.

Từ sau All-Star vào tháng 3/2016, anh đã nâng số điểm ghi được mỗi trận lên gần 4 điểm và ném bóng thành công tới 45%. Với bản hợp đồng mới trị giá 85 triệu USD, rõ ràng Orlando đặt nhiều rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ mới chỉ 23 tuổi này.

Fournier đã có những bước tiến vượt bậc trong mùa giải năm ngoái.
Fournier đã có những bước tiến vượt bậc trong mùa giải năm ngoái.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm