Tổng hợp NBA ngày 26/10: Portland lập kỷ lục thắng liên tiếp

thứ tư 26-10-2016 14:38:24 +07:00 0 bình luận
Portland với kỷ lục thắng liên tiếp khi ra quân trên sân nhà, ĐKVĐ Cleveland khởi đầu hoàn hảo, nhưng ứng viên vô địch số 1 Warriors lại thua khách Spurs.

Portland với kỷ lục thắng liên tiếp khi ra quân trên sân nhà, ĐKVĐ Cleveland khởi đầu hoàn hảo, nhưng ứng viên vô địch số 1  Warriors lại thua khách Spurs.

Cleveland Cavaliers - New York Knicks: 117-88

Trận đấu đầu tiên của màu giải NBA diễn ra trên sân của nhà đương kim vô địch Cleveland Cavaliers. Trước trận đấu, LeBron James và các đồng đội tiếp nhận lễ vinh danh nhà vô địch.

Bước vào trận đấu, Cavaliers nhanh chóng thể hiện vị thế của nhà vô địch trước các vị khách đến từ NewYork. Sau 2 hiệp đầu thi đấu giằng co khi Knicks chỉ để dẫn trước 5 điểm, Cleveland có chuỗi lên điểm ấn tượng ở hiệp 3. Họ phòng thủ cực tốt khiến cho NY chỉ ném thành công đúng 1 quả trong 5 phút cuối hiệp 3 và kết thúc hiệp này với lợi thế 69-53.

LeBron James (Cleveland Cavaliers) dẫn bóng trước Courtney Lee (New York Knicks).
LeBron James (Cleveland Cavaliers) dẫn bóng trước Courtney Lee (New York Knicks).

Hiệp 4 diễn ra không có nhiều điều hấp dẫn khi khoảng cách giữa 2 đội đã là quá lớn. Cavaliers kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 117-88, trong đó LeBron James đạt được thành tích triple-double thứ 43 trong sự nghiệp của mình với 19 điểm, 14 pha kiến tạo (ast) và 11 pha bắt bóng bật bảng (rebounds). Irving và Kevin Love cũng thi đấu xuất sắc và lần lượt ghi được 29 và 22 điểm.

Bên phía Knicks, Carmelo Anthony ghi được 19 điểm, Derrik Rose ghi được 17 điểm trong trận đấu ra mắt đội bóng. Kristaps Porzingis cũng đóng góp 16 điểm và 7 rebounds.

Portland Trail Blazers – Utah Jazz: 113-104

Bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải, Damian Lillard đã chứng tỏ những điều anh nói về mục tiêu đoạt danh hiệu MVP là không hề khoa trương. Anh ghi 16 trong 39 điểm của mình ở trận này trong hiệp cuối, qua đó giúp Portland có chuỗi điểm 14-2 trong 4 phút cuối của trận đấu và dành chiến thằng với tỷ số 113-104.

Anh phát biểu sau trận đấu: “Cách tốt nhất để chứng minh những gì tôi nói là ra sân và thi đấu với phong độ cao nhất. Buổi tối hôm nay là một sự khởi đầu tốt cho tôi”.

Damian Lillard thể hiện phong độ đủ để đua tranh MVP.
Damian Lillard thể hiện phong độ đủ để đua tranh MVP.

Cầu thủ đánh cặp hậu vệ với anh, CJ McCollum ghi được 25 điểm, cùng với đó là 18 điểm đến từ Alen Crabble từ băng ghế dự bị. Nhờ đó, Trail Blazers có chuỗi 16 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở ngày ra quân kỷ lục NBA.

Bên phía Utah, sự thiếu vắng 2 ngôi sao Hayward và Favors khiến Utah trở nên yếu đi cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Hậu vệ kỳ cựu Joe Johnson là điểm sáng của Utah với 29 điểm trong trận này.

GoldenState Warriors - San Antonio Spurs: 100-129

Bất ngờ đầu tiên của mùa giải khi San Antonio Spurs đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Golden State Warriors với tỷ số cách biệt ngay trên sân Oracle Arena.

Kawhi Leonard ghi được 35 điểm, qua đó thiết lập kỷ lục cá nhân mới về số điểm ghi trong một trận đấu. Lamarcus Aldridge ghi 26 điểm và 14 rebound cũng góp công lớn vào chiến thắng của Spurs.

Kawhi Leonard (Spurs, trái) đoại lại bóng từ Stephen Curry (Warriors).
Kawhi Leonard (Spurs, trái) đoại lại bóng từ Stephen Curry (Warriors).

Bị dẫn 18 điểm sau 2 hiệp đầu, Warriors rút ngắn khoảng  cách xuống còn 58-68 khi hiệp 3 diễn ra được 3 phút. Tuy nhiên sau đó Spurs có chuỗi lên điểm 18-8, trong đó có 16 điểm của Leonard và Aldridge, qua đó đưa khoảng cách lên đến 20 điểm. Kể từ thời điểm ấy, Warrirors đã không thể gượng dậy cho đến cuối trận.

Bên phía Warrirors, Kevin Durant ghi được 27 điểm để có trận đấu thứ 65 liên tiếp ghi ít nhất 20 điểm. Curry cũng nối dài chuỗi trận có ít nhất 1 quả 3 điểm của mình lên con số 153.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm