Tổng hợp NBA ngày 07/11: Dallas rốt cuộc đã biết thắng

thứ hai 7-11-2016 15:17:22 +07:00 0 bình luận
Tại Toronto, DeRozan bỏ lỡ cơ hội sánh vai cùng Michael Jordan, song đợt trận sáng nay vẫn đáng nhớ với chiến thắng đầu cho Dallas, dù phải cần tới hiệp phụ.

Tại Toronto, DeRozan bỏ lỡ cơ hội sánh vai cùng Michael Jordan, song đợt trận sáng nay vẫn đáng nhớ với chiến thắng đầu cho Dallas, dù phải cần tới hiệp phụ.

New York Knicks - Utah Jazz: 109-114

Ngôi sao Gordon Hayward của Utah Jazz trở lại sau khi bình phục chấn thương và ngay lặp tức để lại dấu ấn khi ghi 28 điểm với tỉ lệ ném phạt đạt 100% trong 14 quả.

George Hill tiếp tục phong độ cao với 23 điểm và 9 kiến tạo, Rudy Gorbert ghi 13 điểm và 8 rebounds trong đó phải kể đến cú poster-dunk (úp rổ trong tư thế đang lướt trên không) ngay trước mặt Porzingis của đội chủ nhà, Rodney Hood đóng góp 18 điểm và 4 kiến tạo.

Carmelo Anthony và Kristaps Porzingis mỗi người ghi 28 điểm cho đội chủ nhà, Derrick Rose ghi 18 điểm và 8 kiến tạo, Courtney Lee ghi 10 điểm và 6 rebounds.

Carmelo Anthony và Porzingis mở màn 1 hiệp đấu rất tốt của đội chủ nhà. Porzingis phòng thủ khu vực bảng rổ tốt và liên tục tấn công mãnh liệt vào vị trí của Rudy Gorbert, còn Carmelo thành công trong những cú nhảy ném mang thương hiệu của mình.

Tổng cộng 2 người ghi 24/30 điểm của đội trong hiệp đấu đầu tiên. Khoảng cách ở hiệp đấu đầu tiên là 10 điểm cho đội chủ nhà.

Khoảng cách được giữ trong hầu hết hiệp 2, nhưng chỉ cần vài thời điểm lơ là thì đội khách đã tìm cách để vượt lên, đầu tiên là cú ném 3 điểm của Hayward, sau đó là cú dunk rổ đầy dũng mãnh của Gobert để rút ngắn cách biệt còn 5 điểm.

Khoảng cách 5 điểm nhanh chóng được các cầu thủ khách san bằng và 2 đội thi đấu cân bằng trong suốt hiệp 3, còn hiệp 4 là hiệp đấu của đội khách.

Cú dunk rổ đầy dũng mãnh của Gobert cho Jazz.
Cú dunk rổ đầy dũng mãnh của Gobert cho Jazz.

Rodney Hood có cú lên rổ để cân bằng tỉ số và sau đó 30 giây, anh tiếp tục thành công trong cú ném của mình để lần đầu tiên đội khách vươn lên dẫn trước ở trong trận đấu này.

Jazz có cú run 9-0 mở đầu hiệp 4 và sau đó khoảng cách tiếp tục được nới rộng cho đội khách, đã có lúc khoảng cách lên đến 9 điểm và kể từ thời điểm đấy, đội khách liên tục dẫn điểm cho tới cuối trận đấu.

Như vậy, Jazz đã bật lại sau trận thua Spurs 2 ngày trước, còn các cầu thủ Knicks đã gia tăng số trận thua của mình lên con số 4.  

Memphis Grizzlies - Portland Trail Blazers: 94-100

CJ McCollum tái lập kỉ lục cá nhân của mình trong trận đấu này với 37 điểm, Damian Lillard ghi 19 điểm và 7 kiến tạo, Maurice Harkless ghi 18 điểm và 7 rebounds.

Marc Gasol dẫn đầu về ghi điểm cho đội chủ nhà với 21 điểm, Mike Conley ghi 16 điểm và 7 kiến tạo, Tony Allen trở lại sau chấn thương khi ghi 11 điểm và 7 rebounds.

Zach Randolph có 15 điểm và 7 rebounds, cựu binh Vince Carter có 11 điểm và 5 rebounds, Chandler Parsons cũng trở lại sau chấn thương nhưng không ghi điểm nào và ném trượt 8 cú ném của mình.

Phong độ của McCollum (Portland) khiến mọi cố gắng của Memphis đều vô nghĩa.
Phong độ của McCollum (Portland) khiến mọi cố gắng của Memphis đều vô nghĩa.

Nhìn chung, hai đội thi đấu khá cân bằng trong hiệp đầu tiên và hiệp đấu thứ 2. McCollum ghi 10 điểm trong hiệp đấu đầu tiên cho đội khách, Lillard ghi 14 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Mike Conley có cú ném 3 điểm ngay trước khi kết thúc hiệp đấu thứ 2 khiến khoảng cách chỉ là 4 điểm cho đội chủ nhà.

Hai đội tiếp tục thi đấu ngang ngửa nhau trong suốt hiệp đấu thứ 3 và đầu hiệp 4. Harkless có cú ném 3 điểm để đưa đội khách vươn lên dẫn trước 89-86.

Ngay sau đó tiếp tục là McCollum với 2 cú ném 3 điểm gia tăng khoảng cách lên thành 9 điểm sau cú ném không thành của đội chủ nhà.

Mặc dù Memphis rất cố gắng và đã có lúc khoảng cách chỉ còn lại 3 điểm, nhưng trong ngày hôm nay sự xuất sắc của McCollum đã đập tan hết mọi hy vọng của đội chủ nhà, nên họ đành nhận trận thua thứ 4 trong mùa giải.

Toronto Raptors - Sacramento Kings: 91-96

Rudy Gay trở lại trong trận đấu này và ngay lập tức ghi 23 điểm cùng 5 rebounds cho đội khách. DeMarcus Cousins trở lại phong độ của mình với 22 điểm và 14 rebounds. Kosta Koufos cũng có trận đấu tốt với 13 điểm và 6 rebounds. Tay ném Arron Affalo có đóng góp 12 điểm và 5 rebounds.

Về phía chủ nhà, Kyle Lowry có double-double với 15 điểm và 10 kiến tạo. DeMar DeRozan ghi 23 điểm và 4 rebounds, bỏ lỡ cơ hội trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử NBA sau Michael Jordan luôn ghi ít nhất 30 điểm/trận ở 6 game đầu mùa. Pascal Slakam có 10 điểm và 6 rebounds.

Hai đội thi đấu cân bằng trong suốt trận đấu do có lực lương tương đồng cùng những ngôi sao có thể làm thay đổi tình thế. Lúc tỉ số 88-88 khi thời gian trong hiệp 4 còn 3 phút, Cousins có cú lên rổ dũng mãnh nâng tỉ số lên 90-88.

DeMar DeRozan không bắt kịp kỳ tích của Michael Jordan.
DeMar DeRozan không bắt kịp kỳ tích của Michael Jordan.

DeRozan có cơ hội san bằng tỉ số nhưng anh đã không thành công trong 2 cú ném phạt của mình. Rudy Gay thành công trong 2 cú ném phạt trong tình huống anh bị Lowry phạm lỗi.

DeRozan cầm bóng và đột phá dứt điểm trong tình huống tiếp theo nhưng Cousins đã có pha cản phá quá xuất sắc khi thời gian còn 1 phút 30 giây.

Lawson ném phạt thành công 2 quả khi thời gian chỉ còn 26 giây và nó là dấu chấm hết cho đội chủ nhà. Sacramento có chiến thắng quan trọng ngay trên sân khách và đây cũng là trận thua thứ 2 của Raptors trong mùa giải năm nay. 

Dallas Mavericks - Milwaukee Bucks: 86-75 (hiệp phụ)

Rốt cuộc Dallas Mavericks đã kết thúc chuỗi trận toàn thua kể từ đầu giải bằng chiến thắng nhọc nhằn trong hiệp phụ trước Milwaukee Bucks. “Thật tuyệt vời khi chiến thắng đã đến với chúng tôi”, Harrison Barnes vui mừng nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Đó là sự cố gắng của toàn đội”.

Barnes đã ghi được số điểm kỷ lục trong sự nghiệp của anh là 34 điểm, cùng với 21 điểm của hậu vệ kỳ cựu Barea giúp Dallas có chiến thằng đầu tiên trong một game mà chiến thuật phòng ngự đã lên ngôi.

Dallas phòng ngự quá rắn ở trận này.
Dallas phòng ngự quá rắn ở trận này.

Milwaukee Buck đã bị hàng phòng ngự rát của Dallas cùng với sự chỉ đạo tài tình của huấn luyện viên Dallas Rick Carlise hạn chế tối đa khả năng tấn công. Milwaukee làm mất bóng cả trận 27 lần, trong đó có 5 lần trong hiệp phụ.

Các cầu thủ của Milwaukee lộ rõ vẻ mệt mỏi khi bước vào hiệp phụ do họ phải chơi trận thứ 2 trong 2 ngày liên tiếp (back to back games). Họ chỉ ghi được đúng 1 điểm trong 5 phút hiệp phụ nên đành phải dừng chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên sân Amrican Airlines Center.

Boston Celtics - Denver Nuggets: 107-123

Huấn luyện viên của Denver Mike Malone đã cực kỳ tức giận về cái cách các cầu thủ của mình khởi đầu trận đấu trong trận thua trước Detroit thứ Sáu tuần trước. Ông đã kịch liệt chỉ trích các học trò và yêu cầu các cầu thủ tập trung hoàn toàn ngay từ khi trận đấu bắt đầu.

Và các học trò của ông đã có câu trả lời đầy thuyết phục trên sân của Boston Celtics.

Emmanuel Mudiay ghi được 24 điểm trong hiệp 1, Wilson Chandler ghi 15 trên tổng số 22 điểm của anh trong hiệp 2 giúp Denver hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên.

Một mình Mudiay đã ghi nhiều hơn số điểm cả đội Boston trong hiệp 1. Celtics chỉ ghi được 23 điểm trong hiệp này. 

Tỷ số hiệp 1 là Mudiay - Boston Celtics: 24-23.
Tỷ số hiệp 1 là Mudiay - Boston Celtics: 24-23.

Trận thua này khiến Boston không thể kéo dài chuỗi 6 trận thắng trước Denver trên sân nhà. Đội chủ nhà bị dẫn 19 điểm sau hiệp thứ nhất, và 25 điểm sau hiệp thứ 2. Boston đã thua 57 trận liên tiếp khi bị dẫn ít nhất 20 điểm (trong đó có 38 trận dưới thời huấn luyện viên Brad Stevens).

L. A. Lakers - Phoenix Suns: 119-108

Los Angeles Lakers tiếp tục bất bại và kéo dài mạch chiến thắng trên sân nhà lên con số 3, cho dù Phoenix Suns đã vùng lên mạnh mẽ và tưởng chừng có lúc đã bắt kịp đội chủ nhà ở những phút cuối.

Sau khi bị dẫn 11 điểm sau 2 hiệp đầu tiên, các tay ném của Phoenix Suns bắt đầu bắt được nhịp thi đấu khi bước vào hiệp 3. Họ có chuỗi lên điểm 9-2 trong 1 phút 46 giây đầu tiên của hiệp 3 và ném vào 8/9 cú dứt điểm.

Hai đội chơi giằng co ở những phút tiếp theo. Devin Booker ném thành công quả 3 điểm khi trận đấu còn 6 phút 59 giây rút ngắn khoảng cách còn 92-93 cho Phoenix.

Tuy nhiên ở thời khắc quyết định, các cầu thủ trẻ của Lakers đã cho thấy bản lĩnh của mình. Nick Young, Clarkson và Russel thay nhau ghi điểm giúp Lakers vượt lên 99-92. Phoenix không thể rút ngắn khoảng cách từ thời điểm đó cho đến khi hết trận.

Clarkson mang lại sức sống mạnh mẽ cho Lakers từ băng ghế dự bị.
Clarkson mang lại sức sống mạnh mẽ cho Lakers từ băng ghế dự bị.

Chút an ủi cho Suns khi Devin Booker tiếp tục phá kỷ lục cá nhân của anh khi ghi được 39 điểm ở trận này. Bên phía Lakers, sự ổn định của các cầu thủ dự bị đã đem lại chiến thắng cho họ khi Clarkson và Lou Williams ghi tổng cộng 32 điểm.

Video: Diễn biến của các trận đấu Dallas Mavericks - Milwaukee Bucks, Dallas Mavericks - Milwaukee Bucks và L. A. Lakers - Phoenix Suns

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm