Tổng hợp NBA muộn ngày 31/10: Khách kiên cường vẫn thua

thứ hai 31-10-2016 18:08:33 +07:00 0 bình luận
Không ngoài dự báo của webthethao.vn, đội khách đều thua ở các game muộn sáng nay, bất chấp Wizards kéo được sang hiệp phụ và Dallas gỡ hòa lúc game còn 4 giây.

Không ngoài dự báo của webthethao.vn, đội khách đều thua ở các game muộn sáng nay, bất chấp Wizards kéo được sang hiệp phụ và Dallas gỡ hòa lúc game còn 4 giây.

Oklahoma City Thunder - Los Angeles Lakers: 113-96

Julius Randle và D’Angelo Russell thi đấu khả ổn định khi đều đóng góp 20 điểm cho đội khách. Ngay lần thi đấu chính thức, Nick Young cũng có cho mình 16 điểm và 3 rebounds trong 30’ thi đấu. Jordan Clarkson vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 12 điểm cùng 5 rebounds trong 28 phút.

Về phía đội chủ nhà, Russell Westbrook tiếp tục phong độ quá xuất sắc khi có tripple-double thứ 2 trong 3 trận đấu đầu tiên với 33 điểm, 12 rebounds và 16 kiến tạo.

Những đồng đội của anh cũng có trận đấu khá tốt khi Victor Oladipo đóng góp 20 điểm, Steven Adams có 1 double-double với 14 điểm và 12rebounds, Enes Kanter có 16 điểm và 6 rebounds từ băng ghế dự bị trong 21 phút thi đấu. 

Russell Westbrook tiếp tục phong độ quá xuất sắc khi có tripple-double thứ 2 trong 3 trận đấu đầu tiên.
Russell Westbrook tiếp tục phong độ quá xuất sắc khi có tripple-double thứ 2 trong 3 trận đấu đầu tiên.

Đội khách thi đấu tốt hơn trong những phút đầu tiên khi vượt lên dẫn 16-8 lúc thời gian chỉ gần trôi qua 5 phút. Tuy nhiên Thunder đã có câu trả lời ngay lập tức với cú run 8-0 để san bằng tỉ số.

Nhờ sự xuất sắc của Westbrook và Kanter, đội chủ nhà liên tục ghi điểm và vượt lên với khoảng cách an toàn. Kết thúc hiệp 2, đội chủ nhà dẫn trước 12 điểm.

Sau khi được tung vào sân ở hiệp 3, Ingram ghi liên tiếp 4 điểm để rút ngắn khoảng cách chỉ còn là 4 điểm, nhưng Singler đã có cú lên rổ rất nhanh và xuất sắc ngay trước khi tiếng còi hiệp 3 kết thúc. Đội chủ nhà dẫn trước 77-71.

Với 15 điểm ghi trong đầu hiệp 4, Westbrook và đồng đội không để cho đội khách có cơ hội gỡ điểm. Khoảng cách liên tục được giữ nguyên trong suốt hiệp 4. Lakers dù đã rất cố gắng nhưng không thể san bằng được cách biệt nên đành chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp.

Memphis Grizzlies - Washington Wizards: 112-103 (OT)

All-Star John Wall có double-double với 22 điểm và 13 kiến tạo. Marcin Gortat cũng có double-double với 14 điểm và 12 rebounds.

Bradley Beal, Otto Porter Jr và Markieff Morris thi đấu cũng khá tốt khi đều ghi trên 10 điểm cho Wizards, chưa kể cựu cầu thủ của Houston Rockets là Marcus Thornton có 11 điểm và 5 rebounds trong 15 phút vào sân từ băng ghế dự bị.

Bên phía Grizzlies, trung phong người Tây Ban Nha Marc Gasol tiếp tục chứng tỏ cho mọi người thấy anh quan trọng như thế nào với đội bóng khi có double-double với 20 điểm và 10 rebounds trong 29 phút thi đấu.

Mike Conley thi đấu tốt hơn trận trước khi ghi 24 điểm và có 11 kiến tạo với 3 cú 3 điểm. Hai cầu thủ kì cựu của giải đấu Vince Carter và Zach Randolph cho mọi người thấy tuổi tác không là vấn đề quá quan trọng với 18 và 22 điểm ghi được từ băng ghế dự bị. 

Marc Gasol sắm vai trò quan trọng trong chiến thắng của Grizzlies.
Marc Gasol sắm vai trò quan trọng trong chiến thắng của Grizzlies.

Vì các cầu thủ đều thể hiện khá tốt, không bất ngờ khi 2 đội thi đấu khá giằng co trong hầu hết trận đấu.

Ở hiệp 1, đội chủ nhà có phần lấn lướt hơn đội khách, nhưng trong 3 hiệp sau, đội khách luôn cố gắng bám đuổi rất sát, thậm chí có lúc vượt lên và dẫn trước khá sâu với khoảng cách ở giữa hiệp 4 lúc thời gian chỉ còn 3 phút 22 giây.

Thế nhưng, đội chủ nhà không bỏ cuộc và liên tục tấn công bằng 7 điểm liên tục của Conley rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm.

Phải sau 2 cú ném phạt thành công của John Wall, khoảng cách mới lại được nới rộng lên thành 3 điểm. Nhưng lúc chỉ còn 15 giây, Marc Gasol có cú ném 3 điểm sau pha chuyền bóng của Mike Conley để san bằng tỉ số 100-100.

John Wall từng có cơ hội dứt điểm trận đấu trong giờ chính thức, nhưng anh đã không thành công nên game phải kéo dài sang hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ với tâm lí khá thoải mái, Marc Gasol liên tiếp ghi 8 điểm trong lúc đội khách có vẻ khá tâm lí nên dứt điểm trượt liên tục.

Giành chiến thắng với khoảng cách 9 điểm sau 5 phút thi đấu hiệp phụ, đội chủ nhà đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân FedExForum Arena, còn Wizards vẫn tiếp tục đi tìm chiến thắng đầu tay.

Houston Rockets - Dallas Mavericks: 93-92

Tiếp tục thiếu vắng chủ công Dirk Nowitzki trong chuyến làm khách tại Houston, Wesley Matthews là chủ công chính của Dallas với 25 điểm và 5 rebounds.

Cựu All-Star Deron Williams đóng góp 12 điểm, Harrison Barnes có 10 điểm và 5 rebounds. JJ Barea có 18 điểm và 5 pha kiến tạo từ băng ghế dự bị, nhưng Seth Curry có ngày thi đấu tồi tệ khi không ghi điểm nào.

Đội chủ nhà vẫn là James Harden thi đấu xuất sắc nhất với 27 điểm, 7 rebounds và 7 pha kiến tạo, nhưng anh cũng có tới 8 pha turnover ( làm mất bóng ).

Cựu cầu thủ của Pelicans Ryan Anderson có double-double với 14 điểm và 12 rebounds, Eric Gordon có 14 điểm, Nene có 11 điểm khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

James Harden vẫn là cầu thủ Houston Rockets thi đấu xuất sắc nhất.
James Harden vẫn là cầu thủ Houston Rockets thi đấu xuất sắc nhất.

Về diễn biến trận đấu, đội chủ nhà vượt lên trong 2 hiệp đầu tiên với 11 điểm và 6 kiến tạo của James Harden. Chính anh có 1 cú buzzer-beater (cú ăn điểm ngay giây cuối) ngay trước khi hiệp đấu kết thúc với cú lên rổ ghi 2 điểm.

Hiệp 3 tiếp tục diễn ra giằng co giữa 2 đội, họ ăn miếng trả miếng nên khoảng cách 10 điểm vẫn chưa được san lấp.

Hiệp 4 chứng kiến sự nỗ lực của các cầu thủ khách. Chắc chắn họ không muốn có khởi đầu tồi tệ với 3 trận thua liên tiếp, nên dồn lên và cẩn thận hơn trong từng pha bóng.

Khoảng cách dần được thu hẹp lại. Wesley Matthews có cú ném 3 điểm quan trọng san bằng tỉ số khi thời gian chỉ còn 4 giây.

Ở pha bóng cuối, James Harden là người nhận trọng trách. Anh có pha đột phá rất khó chịu và chính Wesley Matthews là người phạm lỗi, lỗi thứ 6 của anh.

Trên vạch ném phạt, James Harden ném trượt quả thứ nhất, nhưng trong lần thứ 2 thực hiện, anh đã thành công. Chỉ còn 0,1 giây cho những nỗ lực của Dallas và như vậy là không đủ để có 1 cú ghi điểm cho đội khách, chưa kể sau khi Curry chuyền bóng cho Harden cướp được.

Vậy là Dallas phải chịu khởi đầu tồi tệ với 3 trận thua liên tiếp, còn Houston có trận thắng thứ 2 liên tiếp trong 3 ngày trước chính đối thủ này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm