Tổng hợp NBA đấu muộn ngày 30/10: Denver - Chủ nhà không may

chủ nhật 30-10-2016 18:48:42 +07:00 0 bình luận
Trong 5 game đánh muộn, Denver Nuggets là chủ nhà duy nhất thua trận, sau khi bị Portland Trail Blazers kéo sang hiệp phụ.

Trong 5 game đánh muộn, Denver Nuggets là chủ nhà duy nhất thua trận, sau khi bị Portland Trail Blazers kéo sang hiệp phụ.

Chicago Bulls - Indiana Pacers: 118-101

Bulls tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà UnitedCenter. Đồng đều trong khả năng ghi điểm cùng sự kết hợp khá nhuần nhuyễn của các cầu thủ cũ và mới, Bulls nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra khoảng cách an toàn ngay trong 3 hiệp đầu.

Jimmy Butler đóng góp 16 điểm và 5 rebounds (bắt bóng bật bảng), Taj Gibson 12 điểm, Wade với 14 điểm, Robin Lopez với 12 điểm và 6 rebounds, những cầu thủ khác trong đội hình dự bị cũng thể hiện được khá nhiều khi tới 58 điểm/118 điểm của cả đội.

Tuy nhiên, ngôi sao chính của ngày thi đấu hôm nay chính là sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Doug McDermott với 23 điểm trong 26 phút thi đấu từ băng ghế dự bị.

Doug McDermott nổi bật nhất trong màu áo Bulls.
Doug McDermott nổi bật nhất bên phía Bulls.

Đội khách chỉ có Paul George và cầu thủ trẻ Myles Turner thi đấu đúng phong độ khi 2 cầu thủ này đều ghi 20 điểm. Jeff Teague có 1 trận đấu tệ hại khi không ghi điểm nào và ném trượt hết 7 cú ném của anh trong trận. Chính phong độ của anh là tác nhân khiến cho đội khách bị lấn lướt trong hầu hết trận đấu.

Hiệp đấu đầu tiên hai đội chơi khá cân bằng. Đội chủ nhà có đôi chút lợi thế khi tỉ số là 24-20, nhưng đây là tất cả những gì Pacers làm được.

McDermott, Jimmy Butler và Mirotic liên tiếp ghi điểm và gia tăng khoảng cách lên thành 21 điểm. Hiệp 3 và 4 đều có kịch bản tương tự khi những nỗ lực của Pacers không thể rút ngắn cách biệt và đành chấp nhận thua cuộc.

Milwaukee Bucks - Brooklyn Nets: 110-108

Bucks tiếp đón Nets trong trận đấu sân nhà thứ 2 của mình: Chắc chắn chiến thắng là điều mà đội chủ nhà rất mong đợi sau trận thua khá đáng tiếc ở lượt đấu đầu tiên trước Chalotte Hornets.

Jeremy Lin có 1 double-double với 12 điểm và 10 pha kiến tạo. Người đồng đội của anh là Trevor Booker cũng có 1 double-double với 14 điểm và 14 rebounds. Bojan Bogdanovic tiếp tục phong độ tốt với 26 điểm và 8 rebounds. Sean Kilpatrick và Luis Scola đóng góp cho Nets 15 và 14 điểm từ băng ghế dự bị.

Ngôi sao Giannis Antetokoumpo của Bucks có cho mình 1 double-double.
Ngôi sao Giannis Antetokoumpo của Bucks có cho mình 1 double-double.

Bên phía Bucks, Matthew Dellavedova tiếp tục hòa nhập tốt với 14 điểm và 9 pha kiến tạo. Ngôi sao Giannis Antetokoumpo có cho mình 1 double-double với 21 điểm và 11 rebounds. Rashad Vaughn tỏa sáng khi được vào sân với 22 điểm gồm 6 cú 3 điểm thành công cùng với Greg Monroe 11 điểm.

Tuy nhiên, ngôi sao chính của ngày hôm nay chính là John Henson với 7 điểm và 12 rebounds, trong đó cú tip-in (nhảy lên đẩy bóng trở lại rổ) quan trọng khi thời gian chỉ còn 0,7 giây đã đem lại chiến thắng cho đội chủ nhà.

Trước đó, hai đội thi đấu giằng co trong suốt 4 hiệp đấu, thời gian chỉ còn 11 giây thì Bogdanovic thành công trong cú 3 điểm gỡ hòa khi tỉ số là 108-108.

Ngay sau đó, Jabari Parker đột phá lên rổ và bị Justin Hamilton block, nhưng Henson đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ và tip bóng vào rổ ngay trước khi hết giờ. 

San Antonio Spurs - New Orleans Pelicans: 98-79

Spurs trong quá trình chuyển giao đội bóng khi các cựu binh như Tim Duncan giải nghệ, Manu Ginobili hay Tony Parker bắt đầu ít thi đấu để nhường sân cho các cầu thủ trẻ, nhưng còn có huấn luyện viên Greg Popovich thì họ vẫn luôn là đội bóng nằm trong top đầu của giải đấu. 

Hơn nữa, Anthony Davis dường như đã thấm mệt với lịch thi đấu dày đặc, ngày hôm nay còn bị đeo bám sát bởi LaMarcus Aldridge nên anh chỉ ghi được 18 điểm và 5 rebounds với hiệu suất chỉ đạt 40% cho Pelicans. E’Twaun Moore lần đầu được ra sân chính thức cũng đóng góp 18 điểm.

Pelicans sớm buông xuôi ngay từ hiệp 3 khi Spurs tăng tốc.
Pelicans sớm buông xuôi ngay từ hiệp 3 khi Spurs tăng tốc.

Bên kia chiến tuyến, Kawhi Leonard tiếp tục thi đấu xuất sắc khi ghi 20 điểm, 4 rebounds và 2 steals (cướp bóng) cho chủ nhà.

LaMarcus Aldridge đóng góp 12 điểm và 6 rebounds, Patty Mills thay thế Tony Parker ở đội hình chính thức đã có trận đấu khá xuất sắc khi ghi 18 điểm trong 24 phút thi đấu. Hiện tượng của giải Jonathon Simmons thi đấu cũng khá tốt khi ghi 11 điểm.

Do đó, không bất ngờ khi Spurs thể hiện sự lấn lướt ngay từ lúc bắt đầu lúc Aldridge liên tục ghi 5 điểm để vươn lên dẫn trước 20-14 khi thời gian còn 4 phút 13 giây, rồi kết thúc 2 hiệp đầu với khoảng cách là 10 điểm.

Hiệp 3 chứng kiến sự bứt tốc của Spurs: Họ liên tục ghi điểm và chắc chắn trong khâu phòng thủ của Kawhi Leonard và Patty Mills, khoảng cách đã là 23 điểm nên Pelicans đành chấp nhận thua cuộc.

Denver Nuggets - Portland Trail Blazers: 113-115 (OT)

Damian Lillard tiếp tục phong độ xuất sắc khi ghi 37 điểm và 7 kiến tạo cho Portland. Cầu thủ tiến bộ nhất năm ngoái CJ McCollum có 1 double-double với 23 điểm và 10 rebounds, Allen Crabbe có 12 điểm và 4 kiến tạo, Evan Turner có 11 điểm

Tuy nhiên, đội hình chính của đội chủ nhà cũng thi đấu khá tốt với cả 5 cầu thủ đều có hơn 10 điểm. Dẫn đầu là Nikola Jokic với 23 điểm và 17 rebounds, kế theo đó là Emmanuel Mudiay với 21 điểm và 7 rebounds. Gallinari đóng góp 17 điểm, Will Barton đóng góp 16 điểm và 6 rebounds. 

Cầu thủ tiến bộ nhất năm ngoái CJ McCollum có 1 double-double.
Cầu thủ tiến bộ nhất năm ngoái CJ McCollum có 1 double-double cho Portland.

Hai hiệp đầu chứng kiến sự vươn lên của Blazers với 8 điểm, nhưng đến hiệp 3 lại là 1 cú run của Nuggets để lật ngược dòng thắng lại 88-81 khi kết thúc hiệp 3.

Nuggets tiếp tục dẫn 8 điểm cho tới phút cuối cùng của trận đấu. Faried làm mất bóng khi thời gian còn 48 giây và ngay lập tức Lillard có cú ném 3 điểm rút ngắn tỉ số 99-104.

Gallinari dứt điểm trượt thì McCollum có cú đáp trả bằng 1 pha lên rổ lỗi điểm khi thời gian còn 15 giây.

Sau pha ném phạt trượt của Denver, Portland có bóng thì Lillard tiếp tục tỏa sáng sau pha setup (triển khai) tấn công san bằng tỉ số và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Chính anh là người dứt điểm trận đấu bằng 1 cú floater (kỹ thuật dứt điểm bằng việc thả bóng hướng về rổ để tránh đối phương đứng trước mặt) khi tỉ số là 113-113 và thời gian chỉ còn 0,3 giây. Thời gian này không còn đủ cho 1 cú ném hoàn chỉnh, buộc Denver nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà.

Sacramento Kings - Minesota Timberwolves: 106-103

Tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, Kings rất mong muốn có được chiến thắng đầu tiên khai trương nhà thi đấu mới của mình.

Với quyết tâm như thế, Rudy Gay ghi 28 điểm và 5 rebounds, DeMarcus Cousins có 29 điểm và 7 rebounds, Matt Barnes và Ben McLemore đóng góp 12 và 13 điểm từ hàng dự bị.

Trong khi ấy, Andrew Wiggins ghi 29 điểm cho đội khách, Zach Lavine có 21 điểm, Gorgui Dieng có 1 double-double với 14 điểm và 13 rebounds, Karl-Anthony Towns có 15 điểm và 6 rebounds.

Timberwolves không thể lật ngược tình thế ở hiệp 4.
Timberwolves không thể lật ngược tình thế ở hiệp 4.

Những chú sói vươn lên dẫn trước nhờ những cú ném của Lavine, Wiggins và Dieng. Cách biệt 11 điểm là khoảng cách họ tạo ra sau 2 hiệp thi đấu đầu tiên.

Quyết tâm của các cầu thủ Kings được thể hiện rõ trong hiệp thi đấu thứ 3, khi họ liên tục tấn công chuẩn xác. DeMarcus Cousins và Rudy Gay liên tục ghi điểm.

Gay có 1 cú nhảy ném 2 điểm ngay trước khi hết giờ để tỉ số trở thành 85-77 nghiêng về các cầu thủ Kings. Họ ghi tới 31 điểm trong hiệp đấu này trong khi Timberwolves chỉ ghi được 12 điểm.

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Timberwolves vẫn không thể san bằng được khoảng cách trong hiệp 4. Hai đội giằng co nhau từng điểm số và chiến thắng chung cuộc dành cho đội chủ nhà.

Vậy là Kings đã có chiến thắng đầu tiên ở nhà thi đấu mới, trong lúc những chú sói Minesota vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi chưa có chiến thắng đầu tiên nào trong mùa giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm