Tobias Harris: Người hùng mới của Philadelphia 76ers

Anh Ngọc
thứ sáu 1-3-2019 5:52:00 +07:00 0 bình luận
Không đòi hỏi quá nhiều quyền lợi, luôn im lặng và để tài năng của mình lên tiếng, đó là những tố chất đầy đáng quý mà Tobias Harris đang mang đến cho Philadelphia 76ers.

Sau nhiều năm chu du ở các đội bóng, đã đến lúc Tobias Harris nên được có một bản hợp đồng dài hạn. Nơi mà anh thuộc về có lẽ cũng chính là tập thể mà anh đang thi đấu cùng, đó là Philadelphia 76ers.

Kể từ ngày gia nhập đội bóng của Philly, tiền đạo sinh năm 1992 đang ghi trung bình 21,9 điểm và có tỷ lệ FG lên đến 55,1%. Ra sân 8 lần cho 76ers, Harris góp công lớn để mang về 6 chiến thắng dù ngôi sao lớn nhất tại Philadelphia là Joel Embiid đã vắng mặt 4 trận vì chấn thương.

Trong màn so tài với Oklahoma City Thunder vừa kết thúc, Harris với màn trình diễn cực clutch của mình đã giúp Philadelphia 76ers phá dớp thua trên sân của OKC kéo dài nhiều năm qua. Ở thời điểm tỷ số đang là 93-93, cựu cầu thủ của Detroit Pistons và LA Clippers đã ghi 8 điểm liên tiếp để đưa Sixers vào thế dẫn trước trong thời khắc quyết định. 

Đó là 8 trong số 32 điểm mà Tobias Harris ghi được trong trận này, đánh dấu màn trình diễn ghi điểm tốt nhất của anh kể từ khi gia nhập Philadelphia 76ers. Vắng Embiid trong đội hình thi đấu, Harris đã đứng lên, toả sáng và giúp 76ers giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 108-104 trước Oklahoma City Thunder. 

Trận đấu này còn có ý nghĩa lớn hơn nhiều khi Sixers chưa từng thắng tại Oklahoma City trong 19 lần đối đầu gần nhất. Bên cạnh Harris, Ben Simmons đạt triple-double thứ 9 trong mùa giải với 11 điểm, 13 rebounds và 11 assists. Đứng sau bộ đôi này là Jimmy Butler, ngôi sao cũng gần có được triple-double với 20 điểm cùng 8 assists và 8 rebounds.

Tobias Harris: Người hùng mới của Philadelphia 76ers

Phong độ gần đây của Tobias Harris là khá ấn tượng, nhưng đáng nể hơn cả là khả năng hoà nhập cực nhanh của tiền đạo 26 tuổi này vào lối chơi của Philadelphia 76ers. Anh không hề đòi các đồng đội hay HLV phải cho mình cầm bóng nhiều như Jimmy Butler đã từng làm.

Thay vào đó, anh tích cực di chuyển, tìm kiếm khoảng trống và tận dụng tối đa khả năng kiến tạo của Ben Simmons hay những đồng đội khác. Trong 8 trận đấu đã qua, Harris chỉ có 1 trận duy nhất dính tỷ lệ FG dưới 50% và có đến 6 lần đạt hiệu suất ném xa trên 42,9%. Thêm vào đó, Joel Embiid càng chấn thương, Tobias Harris lại càng thể hiện mình ngày một rõ rệt. 

Cờ đến tay và Harris đã phất, hy vọng rằng Philadelphia 76ers sẽ nhận ra được điều này và tìm cách giữ anh lại sau khi bản hợp đồng của anh mãn hạn vào ít tháng tới đây.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Oklahoma City Thunder tại đây:

Trở lại với trận đấu, Oklahoma City Thunder suýt chút nữa đã làm nên chuyện khi xoá bỏ thành công cách biệt 14 điểm mà Philadelphia 76ers tạo ra trước đó.

Paul George không thi đấu vì bị đau vai, vì vậy mọi trách nhiệm gồng gánh đã đặt hết lên vai Russell Westbrook. Chỉ tiếc rằng Russ đã không có cảm giác ném trong trận đấu này. Ghi được 23 điểm cùng triple-double với 11 assists và 11 rebounds, nhưng Westbrook dứt điểm trượt đến 16 lần cả trận.

Ở lần ra sân tiếp theo, Oklahoma City Thunder sẽ đến làm khách tại San Antonio, còn Philadelphia 76ers tiếp đón nhà ĐKVĐ Golden State Warriors.

Tobias Harris: Người hùng mới của Philadelphia 76ersTobias Harris: Người hùng mới của Philadelphia 76ers

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm