Tin NBA 4/10: Dự thảo thay đổi All-Star Game, cân nhắc tính cú ném 10 điểm

thứ tư 4-10-2017 9:55:15 +07:00 0 bình luận
Đến với bản tin NBA ngày 4/10 sẽ có tin tức nổi bật về đề xuất thay đổi hình thức All-Star Game cùng cập nhật tình hình sức khỏe của ngôi sao Brook Lopez.

Đến với bản tin NBA ngày 4/10 sẽ có tin tức nổi bật về đề xuất thay đổi hình thức All-Star Game cùng cập nhật tình hình sức khỏe của ngôi sao Brook Lopez.

Chris Paul cảm thấy tự nhiên khi chơi bóng cùng Harden

Hậu vệ siêu sao Chris Paul có 11 điểm, 7 kiến tạo và không một lần mất bóng trong trận đấu đầu tiên của Rockets tại preseason. Chung cuộc, đội bóng của Paul đã có chiến thắng 104-97 trước Oklahoma City Thunder trong hoàn cảnh đội chủ nhà thiếu Westbrook do chấn thương.

Tin NBA ngày 4/10: 2 siêu sao cảm thấy thoải mái khi chơi bóng cùng nhau.
2 siêu sao cảm thấy thoải mái khi chơi bóng cùng nhau.

Dù không thi đấu quá nhiều nhưng trong màn góp mặt của Paul, Rockets có tổng cộng 17 đường kiến tạo và đạt tỷ lệ ném 3 điểm là 20/42, mức độ tương đồng như hiệu suất mùa trước của họ. Paul cũng chính là người cướp bóng và có những đường chuyển phản công nhanh cho Harden ở các phút đầu tiên của trận đấu. Anh chia sẻ: “Cảm thấy rất tự nhiên.. Chúng tôi luôn có thể trở nên tốt hơn”.

Về phía Harden, cầu thủ này cũng cảm thấy vui vẻ khi chứng kiến Paul thi đấu. Harden tin rằng với các tay ném giỏi vây quanh một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc thì trận đấu sẽ dễ dàng hơn.

Anh em nhà Morris thoát án

Hôm nay, bồi thẩm đoàn tại Phoenix đã ra quyết định tha bổng cho Marcus và Markieff Morris trong vụ xét xử hành vi bạo lực của họ. Anh em nhà Morris đã phải tham dự phiên tòa xét xử kéo dài suốt 2 tuần qua do bị kiện vì đã tham gia giúp 3 người khác hành hung người đàn ông 36 tuổi Erik Hood vào tháng 1/2015 sau một trận đấu bóng rổ tại Phoenix

Tin NBA ngày 4/10: Cặp song sinh nhà Morris đã nhẹ nhõm thoát án để tập trung tinh thần cho mùa giải NBA.
Cặp song sinh nhà Morris đã nhẹ nhõm thoát án để tập trung tinh thần cho mùa giải NBA.

Ở thời điểm đó, cả 2 đều đang chơi bóng cho Phoenix Suns. Còn hiện tại, Marcus đang đang thuộc Boston Celtics và Markieff là thành viên của Washington Wizards. Họ đều bỏ lỡ quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải do sự việc có tính chất khá nghiêm trọng.

Sau khi tòa án ra quyết định, anh em Morris đã ôm các luật sư bào chữa của họ vì kết quả nhẹ nhõm này. Trong số 5 bị cáo, Gerald Bowman cũng đã được phán vô tội ở động cơ hành hung. Nhưng 2 bị cáo khác đã phải nhận tội danh này vào ngày 13/9 vừa qua. Cặp song sinh đã cho biết họ sẽ sớm chuẩn bị để trở lại với đội bóng tại NBA.

HLV Steve Kerr vui mừng tái hợp đội bóng

HLV trưởng của Golden State Warriors đã gặp chút vấn đề về hộ chiếu trong chuyến bay tới Trung Quốc, khiến ông bị kẹt và bỏ lỡ vài buổi tập huấn trước mùa giải của đội bóng.

Tin NBA ngày 4/10: HLV Steve Kerr vui mừng tái hợp đội bóng
Kerr đã xuất hiện tại đợt tập huấn của Warriors.

NBA đã sắp xếp cho Kerr một chuyến bay hạng nhất đi sang Hồng Kông. Ông đã ở tại Hồng Kông và gia nhập đoàn cùng một số cầu thủ cùng nhân viên thuộc Warriors trong một tour du lịch hôm thứ Ba.

Tới hôm nay, Kerr đã trở lại với trại tập huấn trong tâm trạng vui vẻ. Vào thứ Sáu, Golden State Warriors sẽ có trận đấu preseason đáng chú ý gặp Minnesota Timberwolves tại Thẩm Quyến.

All-Star Game đang được cân nhắc thay đổi

Dù chưa chính thức áp dụng nhưng NBA đã đề xuất thay đổi đối với hình thức cũ của sự kiện All-Star Game. Mỗi khu vực Đông Tây sẽ vẫn có 12 cầu thủ tham gia, tổng cộng là 24 ngôi sao tham gia vào All-Star Game.

Tuy nhiên, hình thức mới đang được tính tới sẽ tạo quyền lực cho hai đội trưởng, 2 cá nhân có số phiếu bình chọn nhiều nhất từ các fan. Họ sẽ được quyền lựa chọn thành viên của đội mình trong số 22 cầu thủ còn lại, không bất kể khu vực Đông hay Tây.

..

NBA thời kỳ Adam Silver đang có nhiều thay đổi.

Trước kia, việc sắp xếp đội hình thi đấu thường được chi phối chính bởi thứ hạng bình chọn mà NBA đưa ra. Chủ tịch Adam Silver cho hay việc này đôi khi có những khó xử do thiếu sự nhất quán giữa quá trình bình chọn của các fan với bình chọn từ truyền thông hay cầu thủ. Ngoài ra, sự mất cân bằng số lượng ngôi sao hiện nay giữa 2 khu vực cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới việc đưa ra đề xuất trên.

Thông tin chi tiết về quá trình dự thảo thay đổi vẫn sẽ tiếp tục. Nhưng các fan, các phương tiện truyền thông và các cầu thủ hiện tại sẽ tạm bỏ phiếu cho 10 ngôi sao đánh xuất phát trong khi các huấn luyện viên vẫn sẽ chọn ra 14 vị trí dự bị còn lại như hình thức cũ.

Chủ tịch NBA Adam Silvers còn hé lộ thêm rằng giải đấu đang cân nhắc những ý tưởng điên rồ khác, bao gồm cả việc tính 10 điểm cho những cú ném ở khu vực giữa sân. Ông khuyến khích việc người hâm mộ gửi email trực tiếp cho mình để đề xuất những ý kiến thú vị. Thực tế, NBA hiện tại đang ở trong một giai đoạn có nhiều thay đổi.

Brook Lopez đang mất kiên nhẫn với chấn thương?

Cầu thủ Lakers cuối cùng rời khỏi sân tập vào sáng hôm nay là Brook Lopez. Các đồng đội của anh lúc đó đều đang tắm rửa hoặc đang được điều trị giãn cơ sau quá trình tập luyện. Một số huấn luyện viên thì đang ăn bữa trưa và chỉ có duy nhất HLV Mark Madsen ở lại để giúp rebound  rồi chuyền bóng cho Lopez tập ném.

..

Lopez là sự bổ sung rất quan trọng cho Lakers ở mùa giải mới.

Cựu cầu thủ Brooklyn Nets đang cố gắng tập luyện để bù đắp cho quãng thời gian bị mất sau tiến trình hồi phục, khiến anh không thể ra sân trong 2 trận đấu preseason đầu tiên của Lakers.

Lopez cho biết anh có cảm giác mình có thể ra thi đấu ngay lúc này và hy vọng sẽ có trận đấu ra mắt tại Las Vegas vào thứ Hai tới khi Lakers đối mặt với Sacramento Kings tại T-Mobile Arena.

Thế nhưng, về phía HLV trưởng Luke Walton tỏ ra không nóng vội muốn sử dụng Lopez. Cũng như trường hợp của trung phong Andrew Bogut, Walton đặt sự an toàn trong việc hồi phục chấn thương lên cao nhất. Dù sao, giai đoạn preseason cũng chỉ là khoảng thời gian thử nghiệm của các đội bóng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm