Tin NBA 26/01: Kyrie Irving đã đe dọa Cavaliers như thế nào?

thứ sáu 26-1-2018 10:04:15 +07:00 0 bình luận
Trong thời điểm có quá nhiều những tin đồn trao đổi liên quan tới Cavaliers, Irving cũng vừa tiết lộ thêm về cách để anh có thể chạy trốn khỏi đội bóng cũ.

Trong thời điểm có quá nhiều những tin đồn trao đổi liên quan tới Cavaliers, Irving cũng vừa tiết lộ thêm về cách để anh có thể chạy trốn khỏi đội bóng cũ. Đó cũng là tin tức đáng chú ý thuộc bản tin NBA ngày hôm nay (26/01).

Irving từng dọa Cavaliers để được trao đổi

Khi xuất hiện những lời lẽ nhận xét đầu tiên của Kyrie Irving về Cavaliers, sự việc này đã nhanh chóng biến thành một trong những sự cố nội bộ căng thẳng nhất NBA ở mùa hè 2017. Theo ESPN, dù có va chạm bất đồng với nhau nhưng LeBron James chưa bao giờ muốn trao đổi Irving, do điều đó sẽ gây bất lợi cho tham vọng mùa sau của đội bóng.

Ban đầu, Irving đưa ra cảnh báo về việc anh sẽ không tham gia vào trại tập huấn trước mùa giải cùng toàn đội. Chỉ có điều, áp lực này chưa đủ để ban lãnh đạo dứt khoát ra quyết định. Cho tới tận hôm nay, nguồn tin mới từ Dave McMenamin từ EPSN đã cung cấp thêm một lí do chính giải thích vì sao Cavaliers đành phải buông tay với Irving.

...

Lại có thêm lí do khiến Cavaliers buộc phải chia tay Irving.

Siêu sao hiện đang khoác áo Boston Celtics vốn vẫn có vấn đề về đầu gối và anh đe dọa sẽ tiến hành phẫu thuật để bỏ lỡ toàn bộ mùa giải 2017-18 nếu Cavaliers không chịu trao đổi. Rõ ràng, Irving đã cho thấy thái độ cực kỳ dứt khoát đối với đội bóng cũ của mình.

Về phía James, anh được hội đồng lãnh đạo trấn an bằng 2 mục tiêu Paul George và Eric Bledsoe ở thời điểm tháng 6. Theo tiết lộ cũng từ McMenamin, Isaiah Thomas và Jae Crowder không phải là những đối tác thực sự hợp ý James. Theo ông, George và Bledsoe mới lí tưởng hơn trong nhìn nhận của siêu sao số 23. Cuối cùng, cả 2 đối tượng nói trên đều có bến đỗ khác không phải Cleveland.

Cú đá karate của Steven Adams với Bradley Beal

Hậu vệ ngôi sao Bradley Beal mùa này đang là nạn nhân của khá nhiều những tình huống chơi thô bạo tới từ phía đối phương. Ở trận đấu sáng nay giữa Washington Wizards và OKC, Beal lại tiếp tục bị “ăn đòn” theo một cách đầy bất ngờ. Thực ra, khi mới nhìn pha bóng này, tất cả khán giả sẽ đều phải ngạc nhiên thay vì cảm thấy phẫn nộ ngay lập tức.

Pha đạp trúng bụng Beal của Steven Adams

Trung phong Steven Adams bên phía OKC trong một nỗ lực tỳ người rebound bất thành đã để cho cầu thủ nhỏ con hơn như Beal tận dụng cơ hội để bắt được bóng. Có lẽ do cảm giác khó chịu nên Adams đã thực hiện một cú rướn người đá trúng vào bụng của Beal.

Sau khi Beal thả bóng do bị đau, Adams đã giả vờ như không có chuyện gì. Anh tiếp tục tranh bóng và thực hiện pha bật người ném rổ ngay sau đó. Tuy nhiên, việc này đã không qua mắt được các trọng tài.

Kevin Durant chính thức bị phạt

Thời điểm mà Durant biết rằng anh sẽ chơi cùng LeBron James tại All-Star Games gần như cùng lúc với lúc anh chính thức nhận án phạt từ NBA do lỗi chỉ trích trọng tài. Hội đồng kỷ luật của giải đấu ra tuyên bố vào hôm nay với mức phạt 15000 USD dành cho ngôi sao của Golden State Warriors.

Tin NBA ngày 26/1: Durant có lần thứ 4 bị đuổi khỏi sân tại mùa giải năm nay.
Durant có lần thứ 4 bị đuổi khỏi sân tại mùa giải năm nay.

Trước đó, Durant đã bị đuổi khỏi sân trong chiến thắng của Warriors trước New York Knicks do phạm 2 lỗi kỹ thuật. Sau trận, anh đã chia sẻ cảm giác thất vọng của bản thân và thấy dường như trọng tài James Williams đã cố ý soi mói anh kể từ nửa sau trận đấu. Đối với những phát ngôn làm ảnh hưởng tới uy tín giải đấu, NBA đều không bỏ qua.

Giải thích cho lí do không phát sóng lựa chọn All-Star

NBA đang công bố lần lượt những cái tên xuất hiện trong đội hình các ngôi sao đã được lựa chọn bởi 2 đội trưởng thuộc mỗi khu vực. Rất nhiều người hâm mộ ngay lúc này đang đặt thắc mắc vì sao quá trình chọn lựa lại không được phát sóng truyền hình. Số đông tin rằng sẽ rất vui khi được chứng kiến, suy đoán và bình luận những cái tên nào sẽ được chọn.

Tuy nhiên, theo ký giả Marc Stein của New York Times cho biết, những lãnh đạo giải đấu NBA ban đầu lo nghĩ đến viễn cảnh quan ngại về việc có thể khiến các ngôi sao cảm thấy lúng túng hoặc ngượng ngùng trước các quyết định. Thế nhưng, họ vẫn có kế hoạch đưa sự kiện này lên sóng truyền hình, cho tới khi phía liên đoàn cầu thủ NBA (NBPA) thực sự tỏ ý phản đối.

...

Phía liên đoàn cầu thủ NBA đã bày tỏ nguyện vọng không phát sóng sự kiện.

Khi lấy ý kiến từ các cầu thủ, có những người muốn được phát sóng nhưng cũng có nhiều quan điểm gạt bỏ kế hoạch này. Tính riêng các trường hợp suy nghĩ của Chris Paul, LeBron James, Stephen Curry hay Carmelo Anthony, những thành viên có vị thế cao nhất trong liên đoàn, tất cả đều hướng về việc không nên phát sóng quá trình lựa chọn.

Thứ nhất, 2 đội trưởng sẽ chịu áp lực trực tiếp trong việc đưa ra các quyết định chọn lựa đồng đội. Thứ hai, những ngôi sao được chọn cuối cùng sẽ cảm thấy phật lòng hoặc xấu hổ. Đó đều là những lí do có thể làm bùng lên những tranh luận không đáng có bên ngoài sân đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm