Tin NBA 19/10: Portis nhận án phạt nặng sau vụ đấm Mirotic nhập viện

thứ năm 19-10-2017 10:25:54 +07:00 0 bình luận
Webthethao gửi đến độc giả những tin tức cập nhật của NBA trong bản tin ngày 19/10. Phía Chicago Bulls đã chính thức kỷ luật Portis vì ẩu đả với đồng đội...

Webthethao gửi đến độc giả những tin tức cập nhật của NBA trong bản tin ngày 19/10. Phía Chicago Bulls đã chính thức kỷ luật Portis vì lỗi ẩu đả với đồng đội và Chris Paul sẽ bỏ lỡ ít nhất 2 trận do chấn thương.

Postis bị kỷ luật

Chicago Bulls đã cấm thi đấu 8 trận đối với tiền phong Bobby Portis vì đã đấm đồng đội Nikola Mirotic đến nỗi nhập viện. Qua các bước kiểm tra sức khỏe, phía y tế đã đưa ra thời gian chữa trị và hồi phục dành cho Mirotic vào khoảng ít nhất từ 4 tới 6 tuần.

John Paxson, Phó Chủ tịch các hoạt động bóng rổ của Bulls, thừa nhận sự nóng nảy của cả 2 đã leo thang trong suốt buổi tập hôm thứ Tư.

...

Sự việc thật sự đáng tiếc do 2 cầu thủ liên quan đã từng chơi bên cạnh nhau tận 2 năm.

"Cả 2 cầu thủ đều phải có trách nhiệm trong chuyện này. Nhưng chỉ có một người tung ra cú đấm… Với chúng tôi, điều đó thật không thể tha thứ. Chúng tôi thật sự thất vọng về điều đã xảy ra, và do đó, chúng tôi quyết định sẽ đình chỉ Bobby trong 8 trận đấu".

Tuy nhiên, Paxson cũng không quên giải thích thêm rằng Portis không phải người xấu. Anh chỉ do trẻ, có chút háo thắng và cần phải học được bài học kiềm chế từ sai lầm lần này. Về lí do dẫn đến ẩu đả, trợ lý HLV Randy Brown tại Chicago Bulls cho biết vấn đề trước mắt nhìn thấy nằm ở những va chạm trong lúc tập luyện với nhau. Brown đã bước vào can ngăn 2 người nhưng không vẫn không kịp chặn được hậu quả đáng tiếc dành cho Mirotic.

Hayward gửi lời nhắn tới fan trước khi phẫu thuật

Người hâm mộ ở Boston đã xếp hàng dài tới TD Garden để bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn Gordon Hayward sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trước kia. Cách đó vài dặm, Hayward đang chuẩn bị được đưa vào phòng phẫu thuật để chữa trị chấn thương kinh hoàng mà anh gặp phải ngay trận mở màn tại Cleveland.

Tin NBA ngày 19/10: Hayward gửi lời nhắn tới fan trước khi phẫu thuật
Hayward gửi lời nhắn tới các CĐV

Không thể có mặt tại TD Garden, Hayward đã ghi hình một đoạn tin nhắn từ bệnh viện để gửi tới các CĐV. Trước khi trận đấu giữa Celtics và Bucks diễn ra, đoạn video này đã được phát trên màn hình lớn của nhà thi đấu trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ có mặt.

Trong 30 giây, Hayward đã có chia sẻ: "Tôi sẽ ổn thôi. Thật đau đớn khi tôi không thể có mặt ở đó cho trận mở màn tại sân nhà. Tôi không muốn gì hơn là được cùng các đồng đội bước ra sân vào tối nay. Nhưng tôi sẽ luôn hướng theo các bạn từ nơi đây, và chúc mọi người những điều may mắn nhất".

Tuy nhiên, Celtics sau đó đã để thua trận thứ 2 liên tiếp sau khi để ngôi sao của Bucks, Giannis Antetokounmpo ghi tới 37 điểm cùng 13 rebound trong kết quả chung cuộc 100-108.

Phoenix Suns có trận thua với cách biệt kỷ lục

Suns có đội hình trẻ đầy tiềm năng và tiếp đón Portland Trail Blazers trong trận đầu tiên mùa giải mới ngay tại sân nhà. Nhưng kết thúc, họ đón nhận thất bại ê chề nhất trong lịch sử đội bóng khi để Portland giành chiến thắng với cách biệt 48 điểm.

Trong suốt trận đấu, từng có thời điểm mà Suns còn để đối thủ bỏ xa tới 58 điểm. Đó là chưa kể phía Portland còn thiếu vắng hậu vệ ngôi sao C.J McCollum do án cấm thi đấu 1 trận.

Tin NBA ngày 19/10: Vẻ mặt ảm đạm của các cầu thủ Suns lúc cuối trận.
Vẻ mặt ảm đạm của các cầu thủ Suns lúc cuối trận.

Suns luôn được biết tới với hàng phòng ngự yếu kém nhưng cũng bất ngờ khi Portland thể hiện sức tấn công tốt đến thế. Tuy cú ném 3 điểm của hậu vệ Mike James khi trận đấu còn 8 giây đã giúp Suns thoát khỏi mốc thua 50 điểm nhưng vẫn đủ để tạo nên kỷ lục. 

Không những đầy là kỷ lục về trận thua đậm nhất trong lịch sử Phoenix Suns mà còn là kỷ lục về trận mở màn NBA có cách biệt xa nhất. Trước đó, trận thua của Los Angeles Clippers trước Denver Nuggets với khoảng cách 46 điểm đã diễn ra vào ngày 06/11/1987. Thất bại đáng quên nhất của Suns trước ngày hôm nay cũng chỉ ở mức 44 điểm cách biệt khi gặp Seattle SuperSonic vào ngày 02/03/1988.

Câp nhật sức khỏe Chris Paul

Hậu vệ Houston Rocket Chris Paul đã không đủ thể lực để ra sân trong trận gặp Sacramento Kings vào sáng nay do sưng đầu gối trái. Huấn luyện viên Mike D'Antoni cũng hé lộ rằng ông không có ý định sử dụng anh ở trận mở màn tại sân nhà tiếp đón Dallas Mavericks.

...

Chấn thương là lí giải cho ngày mở đầu trầm lắng của Chris Paul.

D'Antoni phát biểu trước trận đấu gặp Kings rằng : "Chúng tôi sẽ ngồi chờ cho đến khi ban huấn luyện nghĩ rằng anh ấy đã sẵn sàng để trở lại và có cố gắng để vượt qua nó (chấn thương) một cách hoàn toàn".

Được biết, Eric Gordon sẽ chơi xuất phát ở đội hình chính thay cho Chris Paul. Paul chỉ có 4 điểm và đạt hiệu suất field goal 2/9 trong chiến thắng mở màn 122-121 của Rockets  trước đương kim vô địch Golden State Warriors. Đã có nhiều phàn nàn về màn thể hiện của Paul nhưng rõ ràng chấn thương đầu gối chính là nguyên nhân chính khiến anh thi đấu sa sút.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm