Tin NBA 18/10: Hayward chấn thương, trụ cột Bulls đánh nhau

thứ tư 18-10-2017 10:11:04 +07:00 0 bình luận
2 tin tức kém vui sẽ mở đầu cho bản tin NBA ngày 18/10 của Webthethao. Tân binh ngôi sao Hayward gặp chấn thương khủng khiếp trong khi Mirovic phải nhập viện.

2 tin tức kém vui sẽ mở đầu cho bản tin NBA ngày 18/10 của Webthethao. Tân binh ngôi sao Gordon Hayward gặp chấn thương khủng khiếp trong khi Mirotic cũng phải nhập viện vì lí do không thể chấp nhận.

Khoảnh khắc khủng khiếp tại Quicken Loan Arena

Bóng tối đã phủ lên nhà thi đấu của Cavaliers trong khoảnh khắc Gordon Hayward tiếp đất thất bại sau một pha va chạm trên không. Bàn chân của anh đã bị gập mạnh và tiếng xương gãy có thể nghe được rất rõ.

Cận cảnh chấn thương của Hayward.

Các cầu thủ 2 đội cũng như những người có mặt trong sân đều bưng mặt sợ hãi khi nhìn thấy phần bàn chân bị gãy trẹo hẳn sang một bên của Hayward. Một số người khác thì ra dấu cầu nguyện trong khi các nhân viên y tế cẩn thận thực hiện bước sơ cứu.

Với chấn thương nặng như vậy, Hayward nhiều khả năng sẽ mất toàn bộ mùa giải, thậm chí sẽ kéo dài tình trạng tồi tệ sang cả mùa giải năm sau. Paul George, người cũng từng gặp chấn thương tương tự hồi năm 2014, đã lên tweet để nói lời an ủi dành cho Hayward. Trên sân, LeBron James vội vã trở lại phòng thay đồ của Cavaliers trong thời gian hội ý để thăm hỏi Hayward trước khi anh được chuyển sang phòng thay đồ của Celtics.

Cầu thủ phòng ngự của năm gặp chấn thương

Golden State Warriors có thể sẽ không có sự phục vụ của Draymond Green trong thời gian tới sau khi chính đội bóng đã ra thông báo sau trận thua trước Rockets về tình hình căng gân đầu gối của anh.

Tin NBA ngày 18/10: Green trước đây cũng từng gặp vấn đề về đầu gối nhưng không quá nghiêm trọng.
Green trước đây cũng từng gặp vấn đề về đầu gối nhưng không quá nghiêm trọng.

Chấn thương không phải vấn đề lớn đối với Green trong sự nghiệp NBA, do anh đã xuất hiện trung bình khoảng 76 trận qua 5 mùa giải đầu tiên. Chính sức đề kháng chấn thương tốt đã trở thành phần quan trọng giúp Green có nhiều thời gian thi đấu để trưởng thành như ngày nay.

Cầu thủ 27 tuổi này chỉ có trung bình 10,2 điểm ở mỗi trận trong mùa giải trước, nhưng tác động của anh tới đội bóng thậm chí vượt qua nhiều cầu thủ có mức điểm cao hơn. Anh không chỉ là cầu thủ phòng ngự của năm mà còn là 1 trong 4 cầu thủ NBA mùa trước có trung bình mỗi trận đạt ít nhất 7 kiến tạo và 7 rebounds. Warriors lần này sẽ tiếp tục hi vọng vào việc trụ cột của họ sớm trở lại.

LaMarcus Aldridge hết lời ca ngợi HLV Popovich

Kể từ khi quyết định ký hợp đồng gia hạn trị giá 72,3 triệu USD/3 năm với San Antonio Spurs, Aldridge đã luôn sử dụng những lời lẽ đẹp đẽ và tích cực để nói về HLV Gregg Popovich cũng như về suy nghĩ của bản thân.

Tin NBA ngày 18/10: Aldridge đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với lúc trước.
Aldridge đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với lúc trước.

Tiền phong từng 5 lần All-Star khi được hỏi về lí do tại sao ký gia hạn với Spurs trong khi trước đó anh từng thể hiện thái độ không mấy vui vẻ, Aldridge trả lời: “Tôi cảm thấy mùa giải này đã khiến tôi trở nên thoải mái hơn. Tôi đã được là chính mình, và tôi cảm thấy bản thân sẽ giúp đội bóng giành được chiến thắng. Và chỉ ngay trong khoảnh khắc đó, tôi đã làm việc này (ký gia hạn).

Tôi cảm thấy Pop thật tuyệt. ..Như tất cả đều biết, ông ấy là một người khác biệt. Nhưng ông ấy cũng cực kỳ cởi mở lắng nghe. Các suy nghĩ dường như được truyền từ trái tim này sang trái tim khác.”

James và Curry vẫn dẫn đầu về độ danh tiếng

Theo khảo sát thị trường về quảng bá hình ảnh, 2 siêu sao LeBron James của Cavaliers và Stephen Curry của Warriors vẫn là những người đứng đầu tại NBA hiện nay. James nhỉnh hơn Curry với 38/49 phiếu bình chọn hạng 1 trong khi Curry chỉ có 8/49. Một cầu thủ khác duy nhất nhận được các phiếu bầu hạng 1 chính là đương kim MVP Russel Westbrook.

Tin NBA ngày 18/10: Vẫn là James và Curry trở thành 2 siêu sao nổi tiếng nhất.
Vẫn là James và Curry trở thành 2 siêu sao nổi tiếng nhất.

Xét tổng thể, thứ tự xếp hạng lần lượt top 10 cầu thủ có sức quảng bá mạnh nhất như sau: James, Curry, Westbrook, Kevin Durant, James Harden, Chris Paul, Kyrie Irving, Blake Griffin, Klay Thompson, Draymond Green và Lonzo Ball. Như vậy, tân binh Lonzo dù chưa thể hiện quá nhiều về chuyên môn nhưng đã phần nào đạt thành công nhờ các chiến dịch quảng bá rầm rộ mà ông bố LaVar Ball khởi xướng.

Về mặt truyền thông, khảo sát cũng chỉ ra việc James và Curry luôn có sức hút lớn nhất khi được chọn làm chủ thể trong các sản phẩm như báo viết, các đoạn video hay những chương trình truyền thông cần sự quan tâm từ cộng đồng.

Mirotic nhập viện do đánh nhau với đồng đội

Một sự việc tồi tệ khác cũng diễn ra trong hôm nay khi nội bộ Chicago Bulls chứng kiến vụ ẩu đả giữa 2 cầu thủ quan trọng. Cụ thể, Nikola Mirotic đã phải nhập viện với nhiều tổn thương vùng mặt do đánh nhau với đồng đội Bobby Portis trong suốt buổi tập của đội.

Phía đội bóng nói rằng Mirotic sẽ thực sự cần tới phẫu thuật và chưa xác định được thời điểm trở lại thi đấu. Đại diện Bulls cho hay các lãnh đội đã và đang đánh giá hình thức kỷ luật dành cho cả 2 cầu thủ này.

Mirotic và Portis không đến nỗi xa lạ với nhau, nguyên nhân cuộc ẩu đả vẫn chưa được công bố.

Thêm lần nữa, Chicago Bulls lại làm xấu đi hình ảnh của mình vì những vấn đề liên quan tới lục đục nội bộ. Ở mùa trước, Jimmy Butler từng đứng đầu một nhóm cầu thủ làm loạn trong phòng thay đồ, cũng như những hành động chỉ trích lẫn nhau giữa các trụ cột.

Trước đó, Butler cũng từng chỉ ra sự yếu kém của HLV Fred Hoiberg trong việc giữ gìn tính đoàn kết của tập thể. Mức độ lòng tin dành cho HLV này chắc chắn sẽ bị sụt giảm sau sự việc mới nhất của Mirotic và Portis.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm