Tin NBA 18/03: Công bố án phạt cho vụ xô xát của Phoenix Suns

chủ nhật 18-3-2018 10:07:59 +07:00 0 bình luận
Bản tin NBA ngày hôm nay (18/03/2018) sẽ cập nhật kết cục của 2 cầu thủ đóng vai trò chính trong vụ xô xát vừa qua tại Utah.

Bản tin NBA ngày hôm nay (18/03/2018) sẽ cập nhật kết cục của 2 cầu thủ đóng vai trò chính trong vụ xô xát vừa qua tại Utah.

Công bố án phạt 2 cầu thủ Suns

NBA đã công bố án phạt dành cho 2 cầu thủ Phoenix Suns là Marquese Chriss và Jared Dudley. Mỗi người sẽ phải nộp khoản tiền 25 nghìn USD do đã chủ động gây hấn và uy hiếp tới hậu vệ Ricky Rubio của Utah Jazz. Ngoài án phạt tiền, Chriss và Dudley không phải nhận thêm án đình chỉ thi đấu nào.  

Sự việc diễn ra trong trận thua của Suns tại Utah hôm thứ Năm vừa qua. Khi hiệp 3 còn 6 phút 55 giây, trong một pha dẫn bóng lên của Jazz dưới sự điều tiết của Rubio, Dudley không hiểu vì lí do gì đã thực hiện một sự pha truy cản rất ác ý khiến Rubio bị mất thăng bằng. Khi 2 người đang mặt đối mặt để nói chuyện, Chriss bất ngờ lao lên đẩy ngã Rubio. Cầu thủ 2 đội sau đó đã phải lao vào can thiệp để tình huống xô xát không đi quá xa.

Xem lại tình huống xô xát giữa Suns và Jazz.

Chriss, 20 tuổi, đang ở mùa thứ hai của mình với Suns sau khi được chọn ở vị trí thứ 8 tại NBA Draft năm 2016. Dudley, 32 tuổi, đang trong mùa giải thứ 11 và từng chơi qua 5 đội khác nhau tại NBA. Anh cũng đang trong mùa thứ hai của hợp đồng với Suns.

Jazz hiện đang có thành tích 39-30 và chiếm vị trí thứ 7 trong cuộc đua Play-Off của miền Tây, trong khi Suns có kết quả 19-51, đứng trong nhóm bét đáy của toàn giải đấu.

Glen Davis phủ nhận bê bối mới

Rạng sáng hôm nay, cựu cầu thủ NBA, Glen "Big Baby" Davis, đã đưa ra lời giải thích cho bê bối gần đây. Trước đó vào tháng Hai, cảnh sát tại Maryland ra thông báo về việc tạm giữ Davis sau khi tìm thấy tiền mặt và khoảng 126 gram cần sa trong phòng khách sạn nơi anh đang thuê.

Theo báo cáo, Davis, nhân vật chủ chốt trong đội hình vô địch của Boston Celtics năm 2008, đã cho phép cảnh sát khám xét trong căn phòng của mình sau khi chủ khách sạn ngửi thấy mùi cần sa.

...

Davis từng là thành viên thuộc đội hình Celtics vô địch NBA năm 2018.

Trung sĩ cảnh sát Aberdeen William Reiber cung cấp thông tin rằng: "Họ đã tìm được 126 gram cần sa. Thêm vào đó, còn có một chiếc cặp đựng 92164 USD. 2 chi tiết này đều có thể được liên hệ tới hành vi buôn bán cần sa, nằm trong cáo buộc tàng trữ và phân phối chất ma túy.".

Trong thời gian chờ đợi phía cảnh sát xem xét, Davis vẫn thường xuyên đưa ra những lời giải thích để cho thấy anh vô tội và hoàn toàn ung dung chẳng có gì phải lo lắng. Lời lí giải gần nhất vào sáng nay còn lái sang một góc cạnh nhạy cảm hơn.

"Đừng tin tất cả những điều được công bố trên internet", Davis nói. "Tôi sẽ xuất hiện tại tòa án. Họ chỉ điên lên vì một người da đen có tiền mà thôi. Họ lúc nào cũng muốn đì đọt một người da đen".

Theo các nguồn tin, phiên tòa thẩm vấn Davis sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư tới đây.

Chris Paul lọt vào top 4 độc nhất trong lịch sử NBA

Houston Rockets tiếp tục đà thắng hủy diệt với thắng lợi gần nhất 107-101 trên sân của New Orleans Pelicans. Một trong những ngôi sao có đóng góp nhiều nhất cho Rockets hiện nay, Chris Paul, có thêm niềm vui khi kết thúc trận đấu với 3 lần cướp bóng. Con số này đã đưa anh tới cột mốc 8000 kiến tạo và 2000 lần cướp bóng trong sự nghiệp, sánh ngang với 3 tên tuổi khác là Jason Kidd, Gary Payton và John Stockton.

Một pha bóng đầy điệu nghệ của Chris Paul.
Một pha bóng đầy điệu nghệ của Chris Paul.

Với thành tích này, không nghi ngờ khi Paul được xem như một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. Nếu năm nay có thể đạt được giấc mơ vô địch cùng Houston Rockets, Chris Paul sẽ cảm thấy hài lòng hơn nhiều so với những cột mốc kiến tạo và cướp bóng của cá nhân.

Dennis Smith Jr gặp chấn thương

Tân binh năm nhất giá trị nhất của Dallas Mavericks, Dennis Smith Jr. đã không may bị lật cổ chân trong hiệp 3 của trận thua trước Brooklyn Nets diễn ra sáng hôm nay. Sau tình huống nằm sân, Smith đã không thể tiếp tục thi đấu.

Pha chấn thương của tài năng trẻ này diễn ra khá đột ngột khi anh đang thực hiện động tác nhử ném trước cầu thủ đối phương, Spencer Dinwiddie, và bị trượt ngã.

Dennis Smith Jr đã dính chấn thương theo cách không may.
Dennis Smith Jr đã dính chấn thương theo cách không may.

Smith từng gây kinh ngạc khi chỉ mất đúng 2 tuần để hồi phục bình thường sau quá trình phẫu thuật cơ ACL thời trung học. Anh thậm chí còn có thể úp rổ như thể chưa từng bị chấn thương. Với khả năng hồi phục nhanh, chấn thương lần này dự kiến không gây khó khăn lâu dài cho tân binh của Mavericks.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm