Tin NBA 13/02: LaVar Ball dùng Lonzo làm đòn bẩy đưa con mình vào NBA

thứ ba 13-2-2018 18:48:38 +07:00 0 bình luận
LaVar Ball với ý tưởng điên rồ của mình đã làm dậy sóng truyền thông sau khoảng thời giam im hơi lặng tiếng...

LaVar Ball với ý tưởng điên rồ của mình đã làm dậy sóng truyền thông sau khoảng thời giam im hơi lặng tiếng và Ty Lawson có thể trở lại NBA sau một mùa giải thành công ở Trung Quốc.

LaVar Ball lại có ý tưởng điên rồ

LaVar Ball đang lên kế hoạch để đưa cùng lúc cả ba người con của mình thi đấu trong cùng một đội ở NBA, và điều này vô tình làm ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Lonzo Ball nếu thành sự thật.

LaMelo và LiAngelo Ball đang cùng nhau thi đấu trong màu áo đội bóng Prienu Vytautas ở Lithuania, trong khi Lonzo Ball đang trải qua hơn nữa mùa giải cùng Los Angeles Lakers. Mới đây Lavar Ball đã tiết lộ rằng Lonzo sẽ không ký hợp đồng với bất cứ đội bóng nào sau khi hết hạn hợp đồng với Lakers nếu như không được thi đấu bên cạnh hai người em của mình.

Tin NBA 13/02: LaVar Ball dùng Lonzo làm đòn bẩy đưa LaMelo và Liangelo vào NBA
LaVar Ball lại có phát ngôn gây tranh cãi.

Lakers đã lựa chọn Lonzo Ball ở vị trí thứ hai trong kỳ NBA Draft 2017 và giá trị hợp đồng sẽ kéo dài tới mùa giải 2020-21. Ngay cả khi không đạt thỏa thuận với Lakers, vẫn sẽ có nhiều đội bóng chào đón Lonzo Ball. Tuy nhiên mọi thứ sẽ rất khó khăn nếu như các điều khoản có liên quan tới hai người em của Lonzo Ball.

LiAngelo Ball tuy đã đủ điều kiện để được tham dự kỳ NBA DRraft 2018, nhưng cơ hội để cầu thủ này được chọn vào NBA là không cao. Cây bút Adrian Wojnarowski của ESPN còn tiết lộ rằng LiAngelo thậm chí còn không có trong danh sách dự đoán Draft 2018 của ESPN.

Trong khi đó cậu em út LaMelo lại có tương lai rộng mở và được đánh giá cao hơn ông anh ba, tuy chỉ mới 16 tuổi. Cậu út nhà Ball sẽ đủ điều kiện tham dự NBA Draft sau hai năm nữa.

LiAngelo đang có trung bình 13,8 điểm trong 5 trận đấu cho Vytautas, trong khi đó cậu em LaMelo có trung bình 7,6 điểm.

Washington Wizards cân nhắc ký hợp đồng với Ty Lawson

Wizards đang tổn thương hoàn toàn ở vị trí hậu vệ dẫn bóng khi toàn bộ ba cầu thủ thi đấu ở vị trí này dính chấn thương. Wizards đang xem xét ký hợp đồng với một cầu thủ tự do và Ty Lawson nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu NBA sau nửa năm vắng bóng.

Lawson hiện đã bước sang tuổi 30 và thi đấu cho câu lạc bộ Sơn Đông thuộc giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc. Tại đây Lawson dẫn đầu giải đấu với trung bình 25,8 điểm, đạt hiệu suất 56,6%, hiệu suất ném ba điểm 41% cùng 6,6 kiến tạo và 2,4 cướp bóng mỗi trận. Lawson có trận đấu cuối mùa giải với 55 điểm.


Ty Lawson đang là ông vua ghi điểm của giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc.

Trước khi sang Trung Quốc thi đấu, Lawson từng là một hậu vệ dẫn bóng nổi bật của NBA. Anh ây có trung bình gần 18 điểm cùng 9 kiến tạo trong mùa giải NBA 2013-14. Tuy nhiên sự nghiệp của Ty Lawson đã xuống dốc không phanh sau vụ lùm xùm với cảnh sao và vô số vụ ẩu đả khác. Nuggets cuối cùng phải đẩy Lawson sang Rockets, đội bóng tiếp tục đẩy anh ta sang Pacers.

Wizards có lẽ lúc này cũng chả cần quan tâm Lawson có quá khứ như thế nào nữa. John Wall vẫn đang điều trị chấn thương và phải cuối tháng 3 mới trở lại. Tomas Satoransky bị chấn động não trong trận đấu trước Bulls và Tim Fraziers bị gãy mũi.

Lawson được xem là bản hợp đồng chữa cháy khả thi nhất cho Wizards lúc này. Theo Wojnarowkski, Wizards cùng lúc để ý tới những cầu thủ tự do khác như Derrick Rose, Briante Weber và Ramon Sessions.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm