Tin NBA 12/10: Jusuf Nurkic muốn Portland chơi như những gã tồi

thứ năm 12-10-2017 10:26:00 +07:00 0 bình luận
Webthethao xin mang đến cho độc giả bản tin NBA ngày 12/10 với tình hình chấn thương đang diễn biến phức tạp của Lonzo Ball...

Webthethao xin mang đến cho độc giả bản tin NBA ngày 12/10 với mong muốn của Jusuf Nurkic về lối chơi của Portland; tình hình chấn thương đang diễn biến phức tạp của Lonzo Ball cùng sự tái hợp của bộ đôi ngôi sao tại Michigan.

Jusuf Nurkic muốn Portland chơi như những gã tồi

Bất ngờ tỏa sáng sau khi được chuyển tới từ Denver Nuggets, Jusuf Nurkic là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Portland ở chiến dịch mới 2017-18. Nurkic từng đến Portland vào tháng 2/2017 và nhanh chóng có được trung bình 15,2 điểm cùng 10 rebound/trận.

Mạch chơi của anh bị ngắt quãng do lệch xương nách nhưng quá trình hồi phục của Nurkic cũng rất đáng nể. Chỉ trong quãng thời gian mùa hè, Nurkic đã giảm được tận 15 cân để trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Ngoài mặt thể chất, trung phong Portland còn muốn bản thân và các đồng đội quan tâm đặc biệt tới việc cải thiện khả năng phòng ngự. Anh phát biểu:

Tin NBA ngày 12/10: Nurkic ám chỉ Portland cần phải có thái đội phòng ngự quyết liệt như đội hình Pistons những năm 80.
Nurkic ám chỉ Portland cần phải có thái đội phòng ngự quyết liệt như đội hình Pistons những năm 80.

“Hệ thống phòng ngự của chúng tôi rất tệ, phải trung thực như vậy. Chúng tôi sẽ làm nó tốt hơn. Đơn giản nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn cần phải chơi phòng thủ. Tất cả điều chúng tôi cần làm là đặt mọi người lại gần nhau và hãy là những Gã Tồi (Bad Boys)”.

Hiểu một cách chính xác, Nurkic đang muốn Portland hãy phòng ngự giống như cách mà tập thể Detroit Pistons những năm thuộc thập kỷ 80 thể hiện. Được cầm đầu bởi huyền thoại Isiah Thomas, Pistons thời đó luôn nổi tiếng với lối phòng thủ quyết liệt, không ngại tiểu xảo và va chạm trên sân. Đội hình này đã trở thành nỗi đáng sợ tại NBA trong một thời gian dài.

James có thể bỏ lỡ trận mở màn mùa giải mới

Cavaliers-Celtics là trận đấu tuyệt vời dành cho ngày mở màn của mùa giải mới NBA. Một trận tái đấu của chung kết khu vực mùa trước, cuộc đối đầu giữa hai đội có thực lực mạnh nhất miền Đông, và hơn cả là sự hội ngộ của những cầu thủ như Kyrie Irving và Jae Crowder giáp mặt với đội bóng cũ của họ.

Tuy nhiên, tính hấp dẫn của cặp đấu có thể bị suy giảm liên quan tới tình hình sức khỏe của LeBron James.

Tin NBA ngày 12/10: Cuộc đối đầu giữa Irving và James có khả năng sẽ bị trì hoãn.
Cuộc đối đầu giữa Irving và James có khả năng sẽ bị trì hoãn.

Siêu sao của Cavaliers đã phải chiến đấu với một chấn thương mắt cá trong vài tuần qua. Hôm thứ Ba khi gặp Chicago Bulls tại preseason, HLV Tyronn Lue đã cảm thấy yên tâm hơn khi James rốt cục cũng hoàn thành đủ bài tập kiểm tra để có thể ra sân. James đã thi đấu trong trận đấu với Bulls nhưng nhận ra rằng chấn thương của anh chưa thực sự lành lặn.

Phía Cavaliers cho biết quá trình điều trị đang diễn ra liên tục và họ không chắc chắn về khả năng ra sân của James cho trận mở màn gặp Celtics. Sẽ là sự đáng tiếc bởi màn đối mặt cá nhân của James với Irving đang rất được mong đợi sau khi 2 cầu thủ này có nhiều biểu hiện căng thẳng với nhau trong mùa hè.

Tobias Harris bày tỏ nguyện vọng

Sau 3 lần chuyển đội, lần lượt từ Charlotte Hornet tới Milwaukee Bucks, Orlando Magic và Detroit Pistons, Harris thổ lộ rằng cuối cùng anh cũng có cảm giác như được sinh sống tại nhà. Mọi thứ tại Detroit đều đang phù hợp và thoải mái để Harris có ý muốn gắn bó lâu dài hơn với đội bóng.

Tin NBA ngày 12/10: Tobias Harris lần đầu thể hiện sự thoải mái của anh sau nhiều lần bị trao đổi.
Tobias Harris lần đầu thể hiện sự thoải mái của anh sau nhiều lần bị trao đổi.

“Tôi hi vọng có một nơi để có thể ở lại. Bạn không bao giờ biết được mình sẽ đi đâu vì yếu tố công việc tại NBA. Tôi tin rằng chiến thắng sẽ giải quyết được nhiều điều. Đó là vì sao tôi đang mong đợi một năm tuyệt vời sắp tới và cùng gây dựng đội bóng này”. Harris chia sẻ.

Harris có trung bình 16 điểm và 5 rebound mùa trước với vai trò Sixth Man (dự bị hay nhất) trong đội hình Pistons. Anh rất được lòng HLV Stan Van Gundy do có thể chơi linh hoạt ở nhiều vị trí và thái độ vui vẻ chấp nhận số thời gian ra sân bất kỳ. Ở thời điểm hiện tại, việc được đáp ứng nguyện vọng gắn bó đối với Harris không phải vấn đề khó.

Lonzo vẫn phải ngồi ngoài

Được đánh giá như gương mặt mới đầy triển vọng và sẽ được xây dựng lối chơi tấn công xoay quanh, Lonzo Ball đã có khởi đầu không mấy như ý. Theo thông báo, tân binh giá trị của Lakers vẫn chưa thể ra sân do chấn thương mắt cá.

Anh đã bỏ lỡ 3 trận đấu liên tiếp vừa qua và nhiều khả năng không thể tham gia ở trận gặp Clippers vào thứ Bảy tới. Về vấn đề của Lonzo, HLV Luke Walton cũng có trả lời rất quyết đoán.

“Tôi có phụ thuộc kế hoạch vào cậu ấy không ư? Không, chúng tôi sẽ huấn luyện với những chàng trai hiện đang có”.

Một tân binh khác là Kyle Kurma, đã có khởi đầu ấn tượng không ngờ.

Lonzo đã từng tập luyện trước trận Lakers thua Jazz hôm thứ Tư với trợ lý HLV Miles Simon, và tiếp tục có thêm 1 buổi tập nữa trước thứ Năm. Ban huấn luyện Lakers sẽ quan sát xem anh có thể hoàn thành đủ lộ trình bài tập trước khi yên tâm ra sân hay không. HLV Luke Walton thừa nhận tình hình chấn thương đã trở nên phứa tạp hơn so với nhìn nhận ban đầu.

Lonzo đang đối mặt với những thử thách đầu tiên trong sự nghiệp NBA. Anh cùng gia đình đã làm thương hiệu rất tốt nhưng sự thể hiện trên sân mới là điều quan trọng. Tại preseason, đồng đội Kyle Kuzma mới là gương mặt trẻ nổi bật nhất trong số các tân binh năm đầu của Lakers.

Trey Burke ký hợp đồng gia nhập Knicks

Những cựu ngôi sao của Michigan, Trey Burke và Tim Hardaway Jr., sẽ một lần nữa trở thành đồng đội của nhau.

Theo báo cáo, Burke đã có cơ hội để gia nhập Oklahoma City Thunder vào tháng trước, nhưng thay vào đó đã ký hợp đồng với New York Knicks vào thời điểm sáng sớm hôm nay. Burke và Hardaway từng là 2 ngôi sao dẫn dắt Wolverines đến trận tranh vô địch NCAA năm 2013.

...

Sự tái hợp của 2 đồng đội cũ tại Michigan.

Burke là pick thứ 9 của Utah Jazz tại NBA Draft 2013 và gắn bó với đội bóng này trong thời gian 3 năm. Sau đó, anh được trao đổi sang Washington Wizards và có giai đoạn chơi bóng thất vọng với chỉ vỏn vẹn 5 điểm và 1,8 kiến tạo/trận ở mùa giải trước.

Hardaway thì chứng tỏ được bản thân hơn trong màu áo Atlanta Hawks. Anh có trung bình 14,5 điểm, 2,8 rebound và 2,3 kiến tạo trong 79 lần ra sân. Nhìn nhận được tài năng của Hardaway, New York Knicks đã đề nghị hợp đồng 4 năm trị giá 71 triệu USD để mang anh trở lại.

Hy vọng với sự hiểu biết về nhau, cặp đôi này sẽ thúc đẩy thành tích sự nghiệp của họ lên cao hơn trong mùa giải mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm