Tin NBA 11/01: Warriors đang lo lắng về Stephen Curry

thứ năm 11-1-2018 9:47:11 +07:00 0 bình luận
Bản tin NBA ngày 11/01 sẽ cập nhật về tình hình của siêu sao Stephen Curry. Trong khi đó, Isaiah Thomas cũng vui vẻ chấp nhận án phạt tiền mà NBA đưa ra.

Bản tin NBA ngày 11/01 sẽ cập nhật về tình hình của siêu sao Stephen Curry. Trong khi đó, Isaiah Thomas cũng vui vẻ chấp nhận án phạt tiền mà NBA đưa ra.

Diễn biến mới ở chấn thương mắt cá của Curry

Khoảng thời gian trước khi trận đấu sáng nay giữa Golden State Warriors và L.A Clippers diễn ra, phía NBA đã phải chờ Warriors cập nhật đội hình ra sân của họ. Ít giờ sau, phía đội bóng đã xác nhận vấn đề mắt cá chân của siêu sao Stephen Curry vẫn tồn tại. Do đó, anh sẽ được cho nghỉ ở trận đấu gặp Clippers tới đây.

Theo thông báo chính thức từ Warriors, Curry (chấn thương mắt cá), Klay Thompson (dưỡng sức) sẽ được nghỉ thi đấu. Trong khi Kevin Durant (sưng bắp chân), Draymond Green (nhức đầu gối phải) và Andre Iguodala (đau đầu gối và hông) đều có thể chơi được.

Đang có chút lo lắng cho tình hình của Curry.

Theo nguồn thông tin thân cận Warriors, lần này các thành viên trong đội ngũ quan sát sức khỏe tỏ ra lo lắng hơn bình thường. Việc này xuất phát từ tiền sử chấn thương nặng trước đây của Curry trong khoảng thời gian từ 2010 tới 2013. Lúc đó, anh cũng từng gặp chấn thương ở cả 2 bên mắt cá chân và không thể khẳng định được nhiều giá trị tại đội bóng.

Vừa qua, Curry cũng đã bỏ lỡ 11 trận do chấn thương mắt cá. Anh mới trở lại được khoảng 1 tuần cùng với phong độ cực cao. Tuy nhiên, thời gian trở lại của anh không kéo dài.

Cựu cầu thủ Clippers chịu cáo buộc ảnh hưởng tới danh dự

Theo thông tin trong những ngày qua, L.A Lakers dường như sẽ chuẩn bị ký hợp đồng 10 ngày với cầu thủ tự do Jamil Wilson, người trước đó đã bị Clippers dừng hợp đồng. Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất của TMZ có nhắc tới việc quyết định này có thể sẽ phải trì hoãn.

Nguyên nhân xuất phát từ cáo buộc của một người phụ nữ lên tòa án tối ao Los Angeles, tuyên bố Wilson đã lây nhiễm virus Herpes cho cô ta. Herpes là một chứng bệnh tình dục và theo nguyên cáo, Wilson đã biết trước bản thân mắc virus Herpes nhưng vẫn không sử dụng biện pháp tình dục an toàn trong khi quan hệ.

Tin NBA ngày 11/1: Jamil Wilson lúc chơi tại Clippers.
Jamil Wilson lúc chơi tại Clippers.

Theo ký giả Adrian Wojnarowki của ESPN cho hay, phía Lakers đang có ý tạm hoãn việc ký hợp đồng với Wilson cho tới khi vấn đề kiện cáo được giải quyết. Hiện đại diện của Wilson, Steve McCaskill, đang chuẩn bị mọi thứ cho cuộc chiến pháp lý nhằm bảo vệ khách hàng của mình.

“Jamil đã phải chịu những tổn hại không thể chấp nhận bởi lời buộc tội gần đây, điều này đã gây ra thiệt hại cho sự nghiệp của anh ấy tại NBA. Chúng tôi sẽ không chịu đựng những cáo buộc giả dối này, mà sẽ theo đuổi đến cùng bằng các biện pháp pháp lý phù hợp đầy đủ theo quy định của pháp luật”, McCaskill phát biểu.

Wilson, 27 tuổi, trước đó từng có trung bình 7 điểm và 2 rebound trong 15 trận khoác áo Clippers. Sự nghiệp của anh tại NBA vốn cũng không hề suôn sẻ.

Kevin Durant và mốc sự nghiệp mới

Với pha ghi điểm ở những phút cuối trận thua Clippers, Kevin Durant đã đạt tới cột mốc 20 nghìn điểm ghi được trong sự nghiệp. Ngay lập tức, phía Warriors đã đưa ra những số liệu để chỉ ra rằng, Durant là cầu thủ đạt mốc 20 nghìn điểm nhanh thứ 2 trong lịch sử NBA.

Chỉ có 44 gương mặt trong số hàng nghìn cầu thủ từng chơi trong 70 năm tồn tại của giải đấu, đạt được số điểm tương tự. Durant hiện đang đứng trong nhóm 5 cầu thủ duy nhất tiến tới 20 nghìn điểm trước sinh nhật lần thứ 30, bên cạnh các huyền thoại như Michael Jordan, Kobe Bryant, Wilt Chamberlain và LeBron James.

Tin NBA ngày 11/1: Ở Warriors hiện có 2 siêu sao thuộc diện tầm cỡ trong lịch sử NBA.
Ở Warriors hiện có 2 siêu sao thuộc diện tầm cỡ trong lịch sử NBA.

Và ở thời gian 29 tuổi 103 ngày, anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 đạt được mốc thành tích đáng tự hào. Người trẻ nhất trong lịch sử chính là LeBron James, gặt hái được ở độ tuổi 28. Huyền thoại Lakers Kobe Bryant chậm hơn 19 ngày so với Durant.

Siêu sao của Warriors cần tới 25 điểm để vượt qua dấu mốc của Kobe và anh chỉ cần mất thời gian trong một nửa trận đấu để hoàn thành mục tiêu.

Isaiah Thomas chấp nhận án phạt

Ngôi sao Isaiah Thomas được biết đến với tính cách thi đấu ôn hòa trên sân, đã bất ngờ có một pha phạm lỗi vô cùng khó hiểu với tài năng trẻ Andrew Wiggins bên phía Timberwolves trong trận thua gần nhất của Cavaliers. Khi Wiggins làm động tác đột phá lên rổ, Thomas đã vung tay đánh trúng vào vùng cổ của cầu thủ này.

Tình huống phạm lỗi của Thomas.

Các trọng tài đã mau chóng thổi phạt Thomas lỗi phản tinh thần thể thao, cộng thêm số tiền phạt 20 nghìn USD được đưa ra sau đó. Về phần mình, Thomas đồng ý với các phán quyết nhưng anh khẳng định bản thân không hề cố ý chơi xấu Wiggins.

“Tôi đã có nhiều lần cướp bóng được bằng cách thế. Chỉ có điều lần này, tôi lại chẳng may đánh trúng cổ họng của cậu ấy. Tôi xin lỗi Andrew ngay sau đó vì tôi đã không cố ý. Tôi vui khi thấy cậu ấy không sao cả. Tôi hiểu được quyết định của các trọng tài. Tôi cũng không muốn phàn nàn gì mà chỉ muốn khẳng định rằng tôi không hề cố ý chơi xấu”, Thomas cho hay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm