Tin NBA 07/02: Porzingis lại nằm sân, Lakers bị phạt tiền

thứ tư 7-2-2018 10:28:33 +07:00 0 bình luận
Bản tin NBA ngày 07/02/2018 sẽ bao gồm những tin tức liên quan tới New York Knicks và Los Angeles Lakers.

Bản tin NBA ngày 07/02/2018 sẽ bao gồm những tin tức liên quan tới New York Knicks và Los Angeles Lakers.

Porzingis tiếp đất đau đớn

Khi hiệp 2 trận đấu giữa New York Knicks và Milwaukee Bucks diễn ra mới được 3 phút, ngôi sao Knicks, Kristap Porzingis đã phải nằm sân sau một cú tiếp đất không như ý. Trong nỗ lực úp rổ, Porzingis đã có va chạm nhẹ với Giannis Antetokounmpo khiến anh tiếp đất loạng choạng, dường như phần đầu gối trái đã phải chịu lực đè khá mạnh.

Porzingis quằn quại ngoài đường biên trước khi được các nhân viên y tế cùng một vài trợ lý huấn luyện viên xốc vào phòng thay đồ. Các hình ảnh đã cho thấy vẻ mặt khá hoang mang lo lắng của đám đông khán giả tại Madison Square Garden, cũng như chủ tịch Steve Mills và gián đốc điều hành Scott Perry.

Pha ngã xuống của Porzingis.

Cầu thủ trẻ người Latvia đã từng bỏ lỡ khá nhiều trận đấu trong 2 mùa giải đầu tiên do chấn thương. Đầu năm nay, anh cũng phải nghỉ không ít do các vấn đề liên quan tới mắt cá chân và đầu gối. Do đó, cứ mỗi lần Porzingis nằm sân, các khán giả Knicks lại thêm một lần lo lắng.

Theo thông tin mới nhất, Porzingis đã có thể tự đi lại sau khi tiến hành kiểm tra MRI. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán chấn thương vẫn chưa được công bố. Porzingis, 22 tuổi, đang có trung bình 22,9 điểm, 6,7 rebound và dẫn đầu giải đấu với 2,4 block/trận.

Lakers bị phạt 50 nghìn USD

Los Angeles Lakers đã bị phạt 50 nghìn USD sau khi Chủ tịch mảng bóng rổ Earvin "Magic" Johnson công khai ca ngợi ngôi sao của Milwaukee Bucks, Giannis Antetokounmpo.

Trong cuộc phỏng vấn với NBA.com, Johnson đã nói về Antetokounmpo, cho biết ông nhìn thấy sự tương đồng giữa tổ chất của ngôi sao 23 tuổi này với sự nghiệp vinh quang trước kia của bản thân:

"Cậu ấy đặc biệt thông suốt về việc chơi bóng, rất thông minh và có khả năng sáng tạo trong việc tạo ra cơ hội cho các đồng đội của mình. Đó chính là điểm chung của chúng tôi. Tôi rất vui khi thấy cậu ấy bắt đầu chơi All-Star vì cậu ấy xứng đáng với điều đó. Rồi cậu ấy sẽ giống như một MVP, một nhà vô địch, anh chàng này sẽ đưa Milwaukee lên bản đồ và một ngày sẽ mang họ tới chức vô địch… Có lẽ cậu ấy là vận động viên có triển vọng nhất thuộc giải đấu hiện tại.”

Lời khen của Johnson đã bị xem như hành động gây ảnh hưởng tâm lý thị trường trao đổi.

Antetokounmpo, người hiện có trung bình 28 điểm mỗi trận trong mùa giải này, đã rất vui vì sự khen ngợi của Johnson: "Một lời khen như thế xuất phát từ Magic, điều đó mang ý nghĩa rất lớn,"

Dù cả 2 phía đều tỏ ra vô tư với những nhận xét của mình, thế nhưng phía ban tổ chức NBA lại nhìn nhận việc làm của Magic Johnson như một hành vi lũng đoạn thị trường trao đổi. Thời điểm thị trường chuyển nhượng giữa mùa đang diễn ra nóng bỏng, bất cứ phát ngôn nào từ các cấp lãnh đạo đội bóng đều có thể được hiểu mang mục đích tác động vào tâm lý cầu thủ.

Thực tế, từ trước đó, phía Lakers và Magic Johnson cũng đã từng bị vướng vào rắc rối tương tự liên quan tới phi vụ Paul George. Lakers đã bị phía Indiana Pacers kiện cáo vì tung tin đồn gây ảnh hưởng tới việc đàm phán trao đổi.

LeBron James bị tin chính là người tiết lộ thông tin

Gần đây, ký giả Chris Haynes của ESPN đã cho hay “LeBron sẵn sàng lắng nghe một cuộc trao đổi từ phía Golden State Warriors, miễn là họ có khả năng làm thoáng quĩ lương cần thiết”. Thông tin này đã làm dậy sóng dư luận trong gần 2 tuần vừa qua và tạm lắng xuống khi chính siêu sao của Cavaliers xuất hiện trả lời truyền thông với tâm trạng bức xúc, phủ nhận sự việc.

Tuy nhiên, vẫn còn một luồng quan điểm tin rằng nguồn tin thực sự được bắt nguồn từ LeBron James. Trong số những người giữ quan điểm này có cựu trợ lý Warriors và giám đốc điều hành hiện tại thuộc Atlanta Hawks, Travis Schlenk.

 

James là bậc thầy của việc tận dụng các phương tiện truyền thông
James là bậc thầy của việc tận dụng các phương tiện truyền thông

Phát biểu vào ngày hôm nay, Schlenk giải thích: “Có một điều tôi cần phải nói về James. Cậu ấy là bậc thầy của việc tận dụng các phương tiện truyền thông để đạt được mục đích nào đó của mình. Cậu ấy đã ngày càng hoàn thiện và nắm bắt được các trò chơi truyền thông này. Tôi nghĩ rằng các thông tin đó khả năng cao bị rò rỉ từ chính họ, Ngài James và những người bên cạnh cậu ấy”.

Nếu giả định của Schlenk chính xác, vậy mục đích của James là gì? Nhiều người chỉ đang liên hệ thông tin này với độ nóng của James trong phòng thay đồ Cavaliers. Vài báo cáo cho thấy James thật sự đã nổi giận trong các buổi họp đội gần đây và có thể chính anh đã tự nói ra điều gì đó trong tâm trạng nóng nảy mà bản thân không nhớ.

Lou Williams và Clippers sắp tiến tới việc gia hạn

Theo ESPN, các cuộc thảo luận mở rộng đang diễn ra giữa hậu vệ Lou Williams và Clipeprs đang có bước tiến đáng kể, dẫn tới việc một hợp đồng mới có thể đạt được trước thời điểm hạn chót của kỳ trao đổi giữa mùa. Với phong độ cực tốt trong thời gian tháng 1, Williams đã trở thành đối tượng chú ý của khá nhiều các đội bóng kình địch. Thế nhưng, phía Clippers cũng nhanh chóng cho thấy thiện ý giữ chân cầu thủ này.

 

Phong độ ấn tượng hiện nay của Lou Williams sẽ giúp anh có được một hợp đồng tốt?
Phong độ ấn tượng hiện nay của Lou Williams sẽ giúp anh có được một hợp đồng tốt?

Ở khả năng thuận lợi nhất, hợp đồng gia hạn của Williams có thể lên tới mức thời hạn 4 năm trị giá 42 triệu USD. Williams đang chơi ở mức độ giống như một All-Star, nhưng anh cũng đã bước sang tuổi 31 và phong độ hiện tại vẫn chưa chắc chắn sẽ duy trì được.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm