Tin NBA 05/01: Bình chọn All-Star, James và Curry vẫn xếp sau một người

thứ sáu 5-1-2018 9:37:50 +07:00 0 bình luận
Bình chọn All-Star đầu tháng 1 đã cho ra kết quả có phần bất ngờ khi những siêu sao đều phải đứng sau một tài năng trẻ là tin chính của bản tin NBA ngày 05/01.

Bình chọn All-Star đầu tháng 1 đã cho ra kết quả có phần bất ngờ khi những siêu sao tiếng tăm nhất đều phải đứng sau một tài năng trẻ. Ngoài ra, bản tin NBA ngày 05/01 còn đề cập tới một vấn đề nhạy cảm đang gây thu hút giới truyền thông.

Antetokounmpo đứng đầu bình chọn All-Star

Ở đợt bỏ phiếu bình chọn NBA All-Star đầu tháng 1, thật sự bất ngờ khi tài năng trẻ mới 22 tuổi, Giannis Antetokounmpo của Milwaukee Bucks đã giành được số phiếu cao nhất. Với 863416 lá phiếu, người hùng Hy Lạp còn đứng cao hơn cả những tên tuổi hàng đầu giải đấu như LeBron James, Stephen Curry, James Harden hay Russell Westbrook…

Nếu kết quả này không có nhiều thay đổi cho tới thời điểm đầu tháng 2, Antetokounmpo sẽ trở thành thủ lĩnh đội hình All-Star miền Đông theo cải cách mới của NBA. Nghĩa là anh sẽ được lựa chọn các cầu thủ khác trong số 28 ngôi sao còn lại bên cạnh các lựa chọn tuần tự của thủ lĩnh miền Tây.

...

Greek Freak đang nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ NBA.

Lúc ban đầu, rất nhiều dự đoán cho rằng 2 vị trí thủ lĩnh sẽ thuộc về LeBron James (miền Đông) và Stephen Curry (miền Tây). Tuy nhiên, cho tới lúc này, James đang đứng ở vị trí thứ 2 còn Curry có vị trí thứ 6 trong tổng thống kê phiếu bình chọn. Người đang tạm đứng cao nhất ở khu vực miền Tây là đồng đội Kevin Durant của Curry tại Golden State Warriors.

Thực tế, Antetokounmpo từng có một nửa đầu mùa giải 2017-18 rất ấn tượng. Anh dẫn đầu giải đấu trong gần 2 tháng đầu về các chỉ số, đặc biệt nơi chỉ số ghi điểm. Dù hiện tại đã để tụt lại so với James Harden của Houston Rockets, thế nhưng mức trình diễn của Antetokounmpo vẫn rất đáng nể so với tuổi tác và kinh nghiệm của anh tại NBA.

Kyle Kuzma đang chỉ trích Lakers?

Los Angeles Lakers không có động cơ cố ý thua để giành pick tốt nhưng họ vẫn đang chìm dần xuống đáy của bảng xếp hạng.

Trận thua gần nhất 96-133 trước OKC là trận thua thứ 8 liên tiếp, cũng là lần thứ 11 trong 12 trận đã qua. Vệt thua này đã đưa Lakers xa dần khỏi mục tiêu tham dự Play-Off và khiến họ chỉ đứng trên Atlanta Hawks trong bảng xếp hạng toàn NBA.

Tin NBA ngày 5/1: 5 cầu thủ Lakers đứng nhìn Jeremy Grant úp rổ.
5 cầu thủ Lakers đứng nhìn Jeremy Grant úp rổ.

Kyle Kuzma, tân binh nổi bật của Lakers mùa giải này, không che giấu nổi sự thất vọng với hàng loạt những từ ngữ khá nặng trong các phát biểu với ESPN sau trận thua.

"Chúng tôi đã từ bỏ. Bạn có thể thấy, họ ghi hết điểm này tới điểm khác, chúng tôi không có sức đề kháng ở những phút cuối. Kết quả thật là xúc phạm. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, chúng tôi đã cố làm những thứ rời rạc và riêng lẻ, và chắc chắn bạn không nên làm như vậy trong giải đấu này. Chúng tôi chỉ nghĩ tới các quyết định ích kỷ trong tấn công nhưng lại không có ý thức cạnh tranh trong phòng thủ. Đó không phải là Laker."

Đáng chú ý hơn, HLV Luke Walton, cũng tỏ ra đồng ý với Kyle Kurma khi anh phát biểu: “Các khán giả xứng đáng với điều tốt hơn. Tổ chức của chúng tôi cũng xứng đáng có được điều tốt hơn".

Nếu không vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, nguy cơ cao Lakers sẽ làm đổ bể cả kế hoạch tái thiết dài hạn của họ trong mục tiêu tìm lại vinh quang quá khứ. Lakers đang sở hữu nhiều sao trẻ thuộc hàng pick tốt nhất NBA những năm qua nhưng mùa giải trước, họ cũng không thể hiện được kết quả xứng đáng với kỳ vọng.

Với thái độ bức xúc của Kurma, cộng thêm tâm lý rã đám do những tin đồn chuyển nhượng gần đây, Lakers hoàn toàn có khả năng mất đi những quân bài quan trọng theo nhiều cách khác nhau. Ngay cả HLV Luke Walton cũng có nguy cơ cao sẽ bị sa thải.

Gerald Green được thưởng

Houston Rockets không giành được thắng lợi ở trận đấu sáng nay gặp Golden State Warriors nhưng tân binh thử việc Gerald Green đã có thêm một màn trình diễn đạt trên mức yêu cầu.

Tin NBA ngày 5/1: Green có thể được xem như phát hiện bất ngờ của Rockets.
Green có thể được xem như phát hiện bất ngờ của Rockets.

Sau khi ghi được 27 điểm ở trận đấu trước, Green đã có cho mình 29 điểm, đặc biệt trong đó gồm 8 quả 3 điểm, cân bằng với kỷ lục trước đó trong sự nghiệp của anh. Ban đầu, Green chỉ được xem như một bản hợp đồng thử việc nhằm tìm thêm nhân tố lấp đầy khoảng trống khi nhiều cầu thủ Rockets gặp chấn thương.

Thế nhưng, ngay sau khi trận đấu với Warriors kết thúc, ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN, đã tiết lộ thông tin “Rockets sẽ giải phóng hợp đồng với hậu vệ Bobby Brown để dành cho Green một hợp đồng chính thức. Hạn cuối của đề nghị sẽ vào khoảng thứ Hai tuần sau”. Đây chính là phần thưởng cho những màn thể hiện tự tin vừa qua của Green.

Vấn đề nhạy cảm giữa Isaiah Thomas và Paul Pierce

Theo nguồn tin từ Boston Celtics, đội bóng đã chuẩn bị một đoạn clip tri ân dành cho cựu sao Isaiah Thomas và đáng lẽ sẽ phát nó ở trận đấu sáng hôm qua giữa Cavaliers với Celtics. Chỉ có điều, Thomas đã chủ động đề nghị xin được để dành đoạn clip tới trận tái đấu diễn ra vào ngày 11/02 tới. Đó cũng là thời điểm mà anh có thể chính thức ra sân đối đầu với đội bóng cũ. Gia đình của Thomas cũng sẽ được mời đến để chứng kiến sự đón tiếp nồng hậu của người hâm mộ Boston.

Tuy nhiên, Thomas đã quên không nhớ rằng ngày 11/02 cũng chính là thời điểm diễn ra lễ treo áo về hưu của Paul Pierce, cũng là một cựu sao có nhiều đóng góp và từng mang về một danh hiệu vô địch NBA cho Boston. Do đó, đề nghị của Thomas đã khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng. Chủ tịch Celtics, Danny Ainge, làm nguôi ngoai dư luận khi ông cho rằng Paul Pierce sẽ không ngại nếu đội bóng phát một chút hình ảnh tri ân tới Thomas trong sự kiện treo áo.

...

Paul Pierce cũng từng mang vinh quang về cho Boston vào năm 2008.

Nhưng theo thông tin mới nhất từ ký giả Chris Forsberg của ESPN, Paul Pierce tỏ ra rất rõ ràng trong vấn đề này. Anh cũng là một huyền thoại có nhiều đóng góp cho Boston. Khi mọi người nhìn vào lễ treo áo của Kobe Bryant, ít nhất Pierce cũng muốn có một buổi lễ trang trọng và tập trung vào anh giống như vậy.

Pierce cho hay, Isaiah Thomas rất xứng đáng để được làm clip tri ân nhưng việc phát hình ảnh của Thomas trong lễ treo áo của anh sẽ không thỏa đáng. Pierce gửi thông điệp nhấn mạnh tới ban lãnh đạo Celtics rằng: “Hy vọng Boston Celtics sẽ làm điều đó vì tôi. Tôi không chắc rằng mình sẽ muốn xem clip của Isaiah vào tối hôm đó”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm