Tin NBA 03/01: Google mắc lỗi hiển thị LaVar Ball như người sáng lập NBA!

thứ tư 3-1-2018 9:23:05 +07:00 0 bình luận
Nhiều lỗi được phát hiện trên các mạng lớn như Google hay Wiki. Mới nhất sẽ là vụ việc liên quan tới LaVar Ball được nhắc tới trong bản tin NBA hôm nay (03/01).

Trong năm mới 2018, đã có nhiều lỗi sai được phát hiện trên các mạng hệ thống internet lớn như Google hay Wiki. Mới nhất sẽ là vụ việc liên quan tới LaVar Ball sẽ được nhắc tới trong bản tin NBA hôm nay (03/01).

Lỗi hiển thị gợi ý của Google

Lại thêm một chi tiết có thể khiến LaVar trở nên ngày càng bí ẩn trong mắt của những người không nắm được đầy đủ thông tin. Mặc dù ông bố của 3 anh em nhà Ball đang tạm lặng tiếng trên truyền thông nhưng trong một thời gian ngắn vào buổi sáng hôm nay, nếu ai đó nhập cụm từ tìm kiếm “người sáng lập NBA (NBA founder), thì hình ảnh và tiểu sử của LaVar Ball liền được gợi ý ngay trên cùng.

Rõ ràng, đây là một lỗi của Google và đã được báo cáo để sửa sai ngay sau đó. Về mặt kiến thức, giải đấu NBA được thành lập bởi một tập đoàn gồm các ông chủ sở hữu những nhà thi đấu lớn vào giữa những năm 1940. Việc này diễn ra vào khoảng 2 thập kỷ trước khi LaVar Ball được sinh ra, nên chắc chắn sẽ không hề có mối liên hệ nào ở đây.

....

Lỗi gợi ý hiển thị của Google.

Người phát ngôn của Google đã đưa ra lời giải thích: “Rõ ràng chúng tôi đã cập nhật lại rồi. Chúng tôi đang giành thời gian để thảo luận xung quanh vấn đề này và hy vọng sẽ sớm sửa chữa xong”.

Giả thiết gần nhất có lẽ xuất phát từ giải đấu mới JBA, một giải đấu nhắm tới đối tượng các học sinh tốt nghiệp trung học nhằm cạnh tranh với hệ thống NCAA, do chính LaVar đề xuất ý tưởng. Dường như hệ thống Google đã có nhầm lẫn LaVar thành người sáng lập NBA thay vì JBA.

Mirotic vẫn không nói chuyện nhiều với Portis

Nikola Mirotic bằng cách nào đó đã hồi sinh Chicago Bulls. Kể từ khi anh trở lại từ chấn thương vùng mặt bị gây ra bởi đồng đội Bobby Portis, Bulls đang đã giành được 10 thắng lợi trong 12 trận đấu đã qua. Mirotic hiện có trung bình 18,1 điểm và 7,3 rebound mỗi trận, là một khoảng thời gian khá đẹp trong sự nghiệp. Trái ngược với hình ảnh tồi trong vụ bê bối ẩu đả nội bộ xảy ra hồi đầu mùa.

Tin NBA ngày 3/1: Bình thường hóa quan hệ không có nghĩa Mirotic sẽ nói chuyện nhiều hơn với Portis.
Bình thường hóa quan hệ không có nghĩa Mirotic sẽ nói chuyện nhiều hơn với Portis.

Mirotic đã từng có va chạm với đồng đội Bobby Portis trong một buổi tập. Không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng Portis đã tung một cú đấm thẳng vào mặt Mirotic, khiến anh phải nhập viện do chấn thương.

Mặc dù phía Portis đã đưa ra lời xin lỗi và Mirotic cũng đã chấp thuận để trở lại bình thường, nhưng theo chia sẻ gần đây, Mirotic nói rằng anh vẫn không nói chuyện mấy với Portis.

"Không thay đổi. Tôi không nói chuyện với cậu ấy và cậu ấy cũng ít nói chuyện với tôi. Chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau trên sân vì những việc chung phải làm. Đây không phải thời điểm tốt để đi sâu vào chi tiết. Mùa giải mới đã khởi đầu khó khăn và phải cần thời gian để chứng minh không điều gì có thể hủy hoại tôi."

Chris Paul sắm biệt thự mới

Chúng ta đã từng nhìn thấy biệt thự riêng của LeBron James tại Los Angeles. Một căn biệt thự rộng rãi tương tự có thể được mua tại Texas với giá rẻ hơn và chính Chris Paul đã có lựa chọn như vậy.

Siêu sao đang khoác áo Houston Rockets được cho đã dùng khoảng 8 triệu USD để mua một căn biệt thự tại Spring, bang Texas. Độ rộng lớn của nó cũng rất đáng trầm trồ bao gồm 9 phòng ngủ và 14 phòng tắm, 6 gara để xe và cả 1 sân gôn cỡ nhỏ.

Tin NBA ngày 3/1: Biệt thự mới của Chris Paul
Biệt thự mới của Chris Paul

Quan trọng hơn, việc mua căn biệt thự này dẫn đến giả định rằng Paul muốn gắn bó lâu dài hơn với Rockets trong tương lai (Houston Rockets là một đội bóng thuộc bang Texas). Hiện anh chỉ đang nắm hợp đồng 1 năm và gây thắc mắc cho nhiều người về nhu cầu muốn cống hiến nhiều hơn sau mùa giải 2017-18.

Sixers cập nhật tình hình của Markelle Fultz

Phía Philadelphia Sixers vừa có công bố mới hơn về tình hình sức khỏe của tân binh pick 1 Draft 2017, Markelle Fultz như sau:

“Hậu vệ Markelle Fultz đã được kiểm tra và quyết định bắt đầu thực hiện giai đoạn cuối cùng của chương trình hồi phục. Chương trình này sẽ tích hợp bao gồm những bài tập thể trạng thực tiễn cùng những buổi tập đấu 3vs3, 4vs4 cùng đội bóng. Ngoài ra, Fultz còn được bổ sung thêm những tư vấn, chuẩn bị sẵn sàng về mặt lối chơi nhằm thích hợp nhanh chóng với chiến thuật của Sixers”.

...

Kể từ khi được chọn tại kỳ Draft, Fultz vẫn chưa được thi đấu nhiều tại NBA.

Thông báo này được đưa ra sau 9 tuần kể từ khi Sixers ra quyết định cất giữ cầu thủ này để chuyên tâm điều trị chấn thương. Từ đó tới nay, quá trình chẩn đoán chấn thương vai của Fultz tỏ ra khá phức tạp.

Tuy nhiên, phía các chuyên gia NBA cũng đang nghi ngờ trình độ đội ngũ khám định của Sixers do họ thường có những chẩn đoán mơ hồ hoặc thời gian chữa trị kéo dài với các trường hợp như Nerlens Noel, Jahlil Okafor, Joel Embiid hay Ben Simmons trong 5 năm gần nhất. Do đó, người hâm mộ tại Philadelphia cũng chưa thể sớm lạc quan được ngay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm