"Timberwolves không thể thắng mà không có tôi", lời nói của Jimmy Butler có gì đó sai sai

thứ tư 28-11-2018 15:07:26 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao Jimmy Butler từng rất tự tin về vai trò cá nhân trong đội bóng cũ Minnesota Timberwolves nhưng thực tế thì sao?

Ngôi sao Jimmy Butler từng rất tự tin về vai trò cá nhân trong đội bóng cũ Minnesota Timberwolves nhưng thực tế thì sao?

Thêm một chi tiết vừa được tiết lộ về quãng thời gian cuối của Jimmy Butler tại Minnesota Timberwolves. Kể từ khi vụ đàm phán giữa Timberwolves và Miami Heat đổ bể, Butler đã nổi giận với toàn đội và không xuất hiện tại nhiều buổi tập.

Tuy nhiên, Butler có một lần bất ngờ tự tìm tới sân tập và lại làm mếch lòng các đồng đội, huấn luyện viên và giám đốc điều hành Scott Lavden.

Timberwolves không thể thắng mà không có tôi, lời nói của Jimmy Butler có gì đó sai sai - Ảnh 1.

Butler lúc còn tại Minnesota Timberwolves.

Cụ thể, Butler tham gia vào đội hình 3 của Timberwolves nhưng lại đánh bại những cầu thủ trong đội hình xuất phát. Khi chiếm thế thượng phong, anh không quên trash-talk với đối thủ và hét rất to câu:

"Bọn khốn các ông cần tôi, hiểu chưa. Các ông không thể thắng mà không có tôi".

Sau đó vào ngày 10/11, Butler cuối cùng cũng được trao đổi tới Philadelphia Sixers bằng Robert Covington, Dario Saric, Justin Patton và một lượt pick vòng 2. Dù Butler đang có thể hiện rất tốt tại Sixers nhưng Timberwolves cũng vẫn không vì thiếu vắng anh mà đạt kết quả sa sút.

Ngày hôm qua, chính người tiết lộ câu chuyện đã đưa ra thống kê so sánh thành tích của Timberwolves trước và sau khi trao đổi Butler.

Timberwolves không thể thắng mà không có tôi, lời nói của Jimmy Butler có gì đó sai sai - Ảnh 2.

Các chỉ số của Timberwolves trước và sau khi trao đổi Butler.

Đáng ngạc nhiên, các chỉ số phòng thủ (defensive rating), tương tác điểm số trong 100 pha bóng (net rating) và phần trăm thắng lợi (winning percentage) của Timberwolves đều cho thấy sự tăng tiến so với lúc còn Butler.

Về thành tích thi đấu, sau kết quả 4 thắng, 9 thua khi còn Butler trong đội hình, Timberwolves đã có 5 thắng, 2 thua sau 7 trận đấu gần nhất. 

Mọi thứ dường như lại trở về quĩ đạo ổn định với trung phong trẻ Karl-Anthony Towns và lão tướng Derrick Rose đóng vai trò các ngôi sao trụ cột.

Với phân tích mới nhất này, người hâm mộ tại Minnesota càng không cảm thấy hối tiếc vì quyết định ra đi của Butler.

Xem diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Cleveland Cavaliers và Minnesota Timberwolves (Video bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm