Tim Duncan thắng trận đầu tiên trong sự nghiệp HLV

Minh Hiếu
thứ tư 4-3-2020 2:49:26 +07:00 0 bình luận
Thay thế người thầy Gregg Popovich làm HLV tạm quyền của San Antonio Spurs, Tim Duncan lập tức đưa San Antonio Spurs đến thắng lợi.

Trong ngày HLV Gregg Popovich không thể đến Charlotte vì lý do cá nhân, trợ lý Tim Duncan được đặt vào vị trí huấn luyện viên trưởng của San Antonio Spurs. Huyền thoại 43 tuổi ngay lập tức có thắng lợi đầu tay với tỉ số 104-103 trước Hornets.

Ở lần đầu ngồi trên cương vị thuyền trưởng, Duncan không thể hiện quá nhiều cảm xúc. Hành động đáng chú ý nhất của ông có lẽ là việc sử dụng quyền challenge ở đầu hiệp 4, nhưng quyết định thổi phạt Derrick White không bị thay đổi.

Hornets khởi đầu trận đấu như mơ với chuỗi lên điểm 12-2, buộc Tim Duncan phải sử dụng quyền hội ý đầu tiên. Có lúc đội chủ nhà dẫn tới 17 điểm ở nửa đầu trận đấu. Tuy nhiên, giống như trận gặp Indiana Pacers, Spurs vùng lên mạnh mẽ và dẫn ngược 77-76 khi bước vào hiệp cuối.

Khoảng cách được nâng lên 6 điểm sau 3 quả ném phạt của Bryn Forbes khi trận đấu còn 4 phút 24 giây. Con số đó bị Charlotte rút ngắn xuống còn 1 điểm mong manh khi Terry Rozier lên rổ vào thời điểm chỉ còn 42 giây là hết giờ.

Sau khi DeMar DeRozan thực hiện hỏng ăn cú nhảy ném, Hornets có cơ hội giành chiến thắng khi kiểm soát bóng ở tình huống tấn công cuối cùng. Tuy nhiên, đường chuyền của Terry Rozier bật tay Cody Martin đi ra ngoài, giúp Spurs thoát hiểm và giành thắng lợi thứ tư sau 11 trận.

Dejounte Murray ghi 21 điểm, Bryn Forbes đóng góp 15 điểm, còn DeMar DeRozan đạt double-double với 12 điểm và 10 kiến tạo. Ở phía bên kia chiến tuyến, Terry Rozier ghi 20 điểm, trong khi PJ Washington thực hiện 5 quả 3 điểm thành công.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm