Thương vụ Jimmy Butler đến Miami Heat hoàn tất trong khổ sở, tổng cộng 4 đội bóng phải tham gia trao đổi

Việt Long
thứ ba 2-7-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Jimmy Butler vẫn sẽ đến Miami Heat, nhưng thương vụ sẽ cần phải có những thay đổi nhất định.

Thương vụ bên bờ vực đổ bể của Jimmy Butler đã chính thức được "cứu vớt" bởi một hướng đi mới. Thay vì những trao đổi liên quan đến 3 đội bóng là Miami , Philadelphia 76ers và Dallas, ban lãnh đạo của Heat đã phải thay Mavericks bằng LA Clippers và Portland Trail Blazers để hoàn tất việc đưa Jimmy Butler về đội bóng của cựu siêu sao Dwyane Wade.

Bộ đôi ký giả uy tín Adrian Wojnarowski và Zach Lowe đã xác nhận thông tin này qua ESPN. Theo đó, Maurice Harkless đã được đưa đến Los Angeles Clippers thay vì cùng Meyers Leonard đến Miami Heat như thương vụ ban đầu.

Thương vụ Jimmy Butler đến Miami Heat hoàn tất trong khổ sở, tổng cộng 4 đội bóng phải tham gia trao đổi

Hôm thứ Hai vừa qua, Jimmy Butler đã chính thức được đề nghị bản hợp đồng 142 triệu đôla trong vòng 4 năm (max contract) bởi Philadelphia 76ers. Sau đó, anh sẽ được trade đến Miami Heat để đổi lấy Josh Richardson (hình thức sign-and-trade, ký hợp đồng rồi trao đổi).

Theo thương vụ gốc, Dallas Mavericks là đội thứ 3 tham gia. Tuy nhiên, đã có sự hiểu lầm giữa các bên xoay quanh hậu vệ ngôi sao của Miami là Goran Dragic. Theo ký giả Tim Cato của The Athletic, bên phía Dallas tưởng rằng Dragic có trong thương vụ trao đổi nhưng thực chất là không.

Sau khi Mavericks rút khỏi thương vụ trao đổi, Miami Heat đã phải tìm phương án khác để hoàn tất mục tiêu đưa Jimmy Butler về đội bóng "vùng biển phía Nam". Cuối cùng, tài năng của đội ngũ lãnh đạo đã chọn ra được LA Clippers và Portland Trail Blazers.

Tham gia vào thương vụ này, Miami Heat đã tìm được người thay thế Dwyane Wade ở vị trí gương mặt đại diện. Trong khi đó, Clippers có thêm một sự lựa chọn chất lượng cho hàng dự bị mà vẫn đảm bảo quỹ lương để ký hợp đồng với một siêu sao khác.

Thương vụ Jimmy Butler đến Miami Heat hoàn tất trong khổ sở, tổng cộng 4 đội bóng phải tham gia trao đổi

Đối với Philadelphia 76ers, họ đã "đổi" Jimmy Butler lấy 2 cái tên chất lượng là Josh Richardson (đi cùng thương vụ trao đổi Jimmy) và Al Horford (ký hợp đồng cầu thủ tự do), qua đó giữ vững vị thế là đội bóng cạnh tranh ngôi đầu miền Đông với đội hình cực kỳ chất lượng.

Cuối cùng, Portland Trail Blazers sẽ mang về trung phong phòng thủ khá ổn là Hassan Whiteside, người sẽ khoả lấp được vị trí big-man khi đội bóng này đang chờ Jusuf Nurkic trở lại (bị chấn thương nặng ở cẳng chân vào cuối mùa giải 2018-19).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm