Thêm tấm thẻ hiếm hình Vua bóng rổ được bán với giá kỷ lục

Lê Nghĩa
chủ nhật 24-2-2019 3:37:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ bóng rổ vĩ đại Michael Jordan vẫn cho thấy giá trị đặc biệt ngay khi đã về hưu được gần 20 năm.

Huyền thoại Chicago Bulls Michael Jordan vẫn duy trì vị thế đáng ngưỡng mộ ngay cả khi ông không còn đứng trên sân bóng.

Vừa qua, một thẻ bài Jordan loại hiếm đã được bán với giá 350.100 USD (tương đương hơn 8 tỷ VNĐ) trên eBay. Con số này phá vỡ khá nhiều kỷ lục mua bán trong giới sưu tầm thẻ bài. Nó không chỉ là tấm thẻ đắt nhất từng được bán trên eBay, mà còn là thẻ Jordan đắt nhất từng được bán trong lịch sử.

Nhãn

Giá trị của những tấm thể kiểu này luôn nằm ở độ hiếm khi chúng chỉ được xuất bản với số lượng hạn chế. Theo các chuyên gia trong giới sưu tầm, tấm thẻ Jordan năm 1997 vừa bán nằm trong số 10 tấm dạng này được sản xuất. Trên thế giới hiện nay chỉ còn 3 trong số 10 tấm thẻ được lưu hành.

Ngoài ra, tấm thẻ Jordan 1997 còn được xếp vào danh mục “sản phẩm đã được chỉnh sửa”. Nó vẫn được xác nhận như mặt hàng tiêu chuẩn dù đã được một ai đó chỉnh sửa thêm từ trước đó. Ban đầu, eBay chưa vội vàng công bố chi tiết chỉnh sửa này. Họ chỉ thông báo trong buổi bán đấu giá để thử thách sự tò mò và óc quan sát của người mua.

Chỉ trong hai phút cuối cùng của phiên đấu giá, có một khách hàng đã đột nhiên hô mức giá tăng vọt lên 150 nghìn USD. Dường như những người mua đã phát hiện ra chi tiết chỉnh sửa đầy giá trị nằm ở một viên ngọc lục bảo cỡ nhỏ được đính ở phía sau. Tất cả người mùa đều xác định đây sẽ là tấm thẻ bài Jordan 1997 đặc biệt nhất trong cùng loại.

Thêm tấm thẻ hiếm hình Vua bóng rổ được bán với giá kỷ lục
1997 là một năm nhiều ký ức trong lòng người hâm mộ Jordan.

Thông thường, thẻ tân binh Jordan được xác định như loại thẻ có giá trị trung bình cao nhất (Trong khoảng 35-135 nghìn USD). Tuy nhiên, tấm thẻ Jordan 1997 lần này đã vượt qua tất cả với giá trị bán ra lên tới 350 nghìn USD.

Tại nước Mỹ hiện nay, không lạ lẫm gì khi một người tình cờ dọn dẹp nhà kho và phát hiện ra một thứ đồ cổ có giá trị bất ngờ. Đôi khi, chúng nằm kín trong một chiếc hộp vứt lăn lóc dưới tầng hầm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm