Thất bại trước Michael Jordan, Reggie Miller cay cú đến tận bây giờ

Việt Long
thứ ba 19-5-2020 11:19:28 +07:00 0 bình luận
Từng có rất nhiều màn so tài nảy lửa với Michael Jordan, Reggie Miller vẫn cảm thấy tiếc nuối tuy có sự tôn trọng nhất định cho đối thủ truyền kiếp năm xưa.

Vào hôm qua, hai tập cuối cùng của loạt phim tài liệu dài The Last Dance đã được công chiếu, khép lại 10 tiếng đồng hồ đầy cảm xúc nói về Michael Jordan và đế chế Chicago Bulls.

Đoạn kết của phim xoay quanh loạt trận chung kết miền Đông của Bulls năm ấy khi họ đối đầu với Indiana Pacers. Bên cạnh đó là cú ném cuối cùng của Jordan khi ông và các đồng đội chạm trán Utah Jazz tại NBA Finals 1998.

Reggie Miller và Michael Jordan

Michael Jordan và ngôi sao của Indiana Pacers thời đó - Reggie Miller - đã thay nhau kể lại những màn so tài đỉnh cao của họ. 

Một series Playoffs đầy máu lửa kéo dài đến 7 game đã vắt kiệt sức lực cũng như ý chí chiến đấu của cả hai siêu sao. Bản thân Michael cũng thú nhận rằng đó là một trong những đối thủ nặng ký nhất mà ông từng gặp, bên cạnh dàn "Bad Boys Pistons".

Nhưng từ góc nhìn của Reggie Miller, mọi thứ có đôi chút khác biệt. Trong The Last Dance, Miller cho rằng ông và Michael Jordan có một mối quan hệ rất độc đáo.

"Ai cũng sợ Michael Jordan và họ có lý do để làm vậy. Nhưng tôi không hề sợ Michael như tất cả những người khác trong giải đấu. Đối với tôi, MJ như một cầu thủ gầy gò và nói nhiều thôi".

Xem ngay màn đọ tài đỉnh cao giữa Michael Jordan và Reggie Miller tại Game 7, loạt trận chung kết miền Đông năm 1998:

Trong những chia sẻ của Reggie, ông vẫn cho thấy một chút khó chịu về phía Michael Jordan. 

Năm xưa, Miller cùng Indiana Pacers đã đến rất gần với việc hạ bệ đế chế Chicago Bulls. Tuy nhiên, màn gục ngã ở Game 7 đã khiến họ đánh mất cơ hội duy nhất để làm điều đó.

Hậu thật bại ở vòng Playoffs năm 1998, đế chế Bulls tan rã. Michael Jordan giải nghệ, còn Reggie Miller vẫn cảm thấy cay cú trong suốt 20 năm dài.

"Phải rất khó khăn chúng tôi mới liên hệ được với Reggie để phỏng vấn", đạo diễn của The Last Dance là ông Jason Hehir chia sẻ.

"Chúng tôi liên tục gọi điện thoại, liên tục nhắn tin, liên tục gửi email nhưng không nhận được bất kỳ sự hồi đáp nào từ phía Miller. Mất một thời gian rất lâu sau, ông ấy mới đồng ý".

Reggie Miller và Michael Jordan từng có rất nhiều lần gây gổ khi đối đầu với nhau

Jalen Rose, đồng đội cũ của Reggie Miller đáp lại Jason Hehir rằng ông cũng từng thuyết phục Reggie để thực hiện phỏng vấn cho The Last Dance. Tuy nhiên, "xạ thủ" năm xưa của Pacers cũng khước từ.

"Tôi đã nói chuyện và đề cập vấn đề này, nhưng anh ấy thực sự không muốn trả lời phỏng vấn về khoảng thời gian đó", Rose chia sẻ. "Quá nhiều sự cay cú và có lẽ là quá nhiều sự đau đớn nữa".

Cuối cùng, Reggie Miller đã đồng ý xuất hiện trong loạt phim tài liệu The Last Dance và sự khó chịu của ông về thất bại năm xưa cũng khá dễ hiểu.

Trong lịch sử NBA, Miller luôn được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất nhưng lại không chạm tay được vào cúp vô địch. Mặc dù vậy với sự tôn trọng gửi đến Michael Jordan, Reggie vẫn góp mặt và chia sẻ lại câu chuyện của mình khi chạm trán MJ năm xưa.

Nghe lại đoạn chia sẻ của Reggie Miller về Michael Jordan năm 2012:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm