Tân binh DeAndre Ayton hé lộ chính Klay Thompson là người đã truyền cảm hứng cho anh chơi bóng

thứ tư 2-1-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù khác xa về vị trí, thế nhưng tân binh được pick đầu ở NBA Draft 2018 DeAndre Ayton chia sẻ chính xạ thủ Klay Thompson là người đã truyền cảm hứng cho anh chơi bóng.

Mặc dù không thể hiện được như sự kỳ vọng, đặc biệt là khi so sánh với màn trình diễn của Luka Doncic thời gian qua, thế nhưng DeAndre Ayton vẫn là một trung phong đầy tiềm năng mà Phoenix Suns đang sở hữu. 

Mới đây, cầu thủ được pick thứ nhất tại NBA Draft 2018 vừa qua đã chia sẻ rằng chính Klay Thompson là người truyền cảm hứng cho anh chơi bóng rổ và đến được với NBA như ngày hôm nay.

Tân binh DeAndre Ayton hé lộ chính Klay Thompson là người đã truyền cảm hứng cho anh chơi bóng

Theo đó, DeAndre Ayton năm 14 tuổi đã có dịp được trông thấy Klay Thompson tại hội trại bóng rổ của đạo diễn Jeff Rogers ở Bahama. Khi đó, Klay Thompson chỉ vừa trải qua mùa giải tân binh của mình tại Golden State Warriors năm 2013. 

Thời điểm đó, DeAndre Ayton đã tận mắt theo dõi Klay Thompson trình diễn trong buổi tập ném 3 điểm ở sự kiện. Anh không hề biết trước mắt mình là một cầu thủ NBA hay thậm chí là một trong những xạ thủ 3 điểm đẳng cấp nhất NBA trong tương lai. Tất cả những gì hiện hữu trong đầu DeAndre Ayton lúc đó chỉ là: "Mình muốn được như anh ấy". Chàng trai DeAndre Ayton đã mê mẫn với những cú ném mượt mà của Klay Thompson.

"Tôi không hề biết anh ấy là cầu thủ NBA. Tôi thậm chí còn không biết nhiều về bóng rổ lúc đó. Tôi chỉ muốn được trở thành anh ấy, muốn có được những sự chú ý như Klay Thompson", DeAndre Ayton chia sẻ về kỷ niệm lần đầu gặp Klay Thompson.

Được biết, mặc dù Klay Thompson mang quốc tịch Mỹ nhưng cha của anh, Mychal Thompson, lại là huyền thoại bóng rổ của Bahama và cũng từng thi đấu tại NBA. Chính vì thế mà gia đình Klay Thompson vẫn thường dành rất nhiều sự quan tâm để phát triển bóng rổ quê nhà. Theo đó, trong hội trại bóng rổ nơi DeAndre Ayton gặp gỡ Klay Thompson, cầu thủ trẻ Buddy Hield của Sacramento Kings hiện tại cũng từng có mặt tại đó.

Mặc dù không có cùng vị trí và phong cách thi đấu, thế nhưng có thể nói Klay Thompson đã thành công khi truyền cảm hứng cho một đứa trẻ 14 tuổi không biết gì về bóng rổ trở thành tân binh được pick đầu tại NBA Draft. Giờ đây, DeAndre Ayton là một trong những chìa khóa quan trọng nhất cho Phoenix Suns tái thiết đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm