Tại Los Angeles Lakers, không ai hào hứng chơi bóng cùng DeMarcus Cousins hơn Anthony Davis

Việt Long
chủ nhật 28-7-2019 8:03:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều đội bóng có thể đã từ chối DeMarcus Cousins sau những chấn thương anh gặp phải, nhưng Los Angeles Lakers cùng với Anthony Davis thì hoàn toàn ngược lại.

Sau nhiều thương vụ trao đổi đình đám, Los Angeles Lakers nhắm đến mục tiêu duy nhất là vô địch NBA mùa giải 2019-20.

Nói đến những nước đi trên thị trường chuyển nhượng, màn trade lấy Anthony Davis có thể là thương vụ lớn nhất, nhưng bản hợp đồng có khả năng mang đến nhiều bất ngờ nhất lại là DeMarcus Cousins.

Cousins và Davis không còn lạ gì nhau. Cả hai đã cùng thi đấu trong màu áo New Orleans Pelicans và là gặp bạn cực kỳ thân thiết bên ngoài bóng rổ. Theo một vài nguồn tin thân cận, đây chính là một trong những lý do khiến "Boogie" ký hợp đồng với Los Angeles Lakers. Ngoài việc được chơi bóng bên cạnh LeBron James, DeMarcus Cousins còn được tái hợp với người anh em lâu năm.

Tại Los Angeles Lakers, không ai hào hứng chơi bóng cùng DeMarcus Cousins hơn Anthony Davis

DeMarcus Cousins đang cực kỳ hào hứng, nhưng mức độ hào hứng cao nhất đang thuộc về Anthony Davis, người đã nhắc rất nhiều đến "Boogie" trong những lần trả lời phỏng vấn gần đây.

"Chúng tôi biết nhau từ trước khi cậu ấy đến New Orleans cơ. Vì vậy chúng tôi cực kỳ thân sau khi cùng khoác áo cho Pelicans. Giờ đây khi sắp cùng thi đấu cho Lakers, tôi và cậu ấy đều vui." - Davis nói về người Cousins trong buổi ra mắt tại Los Angeles Lakers.

Sau khi dính chấn thương đứt gân gót chân trong mùa giải 2017-18 thi đấu cực kỳ thăng hoa cho Pelicans, DeMarcus Cousins đã không được gia hạn hợp đồng. Vì quá cần một cơ hội để thể hiện bản thân, Cousins đã đến Golden State Warriors cùng mức lương khá thấp.

"Tôi rất thích thi đấu bên cạnh DeMarcus và tôi không hề muốn mối quan hệ của chúng tôi ở trên sân bị đứt quãng. Tiếc là năm đó (tại New Orleans Pelicans), mọi thứ đã không diễn ra được như ý muốn của tôi và cả Cousins nữa. Tuy nhiên, anh em tôi lại được tái hợp ở đây (Lakers), một nơi tuyệt vời cho cả hai. Tôi cực kỳ hạnh phúc", Anthony Davis chia sẻ thêm.

Tại Los Angeles Lakers, không ai hào hứng chơi bóng cùng DeMarcus Cousins hơn Anthony Davis

Tài năng của DeMarcus Cousins là không thể chối cãi. Tuy nhiên, anh đã bị lãng quên bởi cả người hâm mộ và những đội bóng sau khi dính chấn thương gân gót Achilles khá nặng.

Mặc dù vậy, "Boogie" đã thể hiện khá tốt trong màu áo Golden State Warriors và liên tục cải thiện phong độ về cuối mùa giải. Tiếc rằng việc dính chấn thương đùi đã không cho Cousins cơ hội thi đấu nhiều ở NBA Playoffs hay loạt trận Finals.

Trong "CV" của DeMarcus, anh vẫn là cầu thủ có 4 lần được chọn vào All-Star, 2 lần lọt vào đội hình tiêu biểu All-NBA và được coi là một trong những trung phong đa dạng, toàn diện nhất mà NBA từng chứng kiến. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này là liệu Cousins có lấy lại được phong độ khi xưa với đội hình đầy tham vọng của Los Angeles Lakers mùa này hay không?

Nhìn lại một trong những trận đấu "bá đạo" của bộ đôi DeMarcus Cousins và Anthony Davis:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm