Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19

thứ ba 16-10-2018 15:21:42 +07:00 0 bình luận
Mỗi mẫu NikeiD này đều mang ý nghĩa riêng, gắn liền với các cầu thủ và sẽ được sử dụng trong ngày mở màn NBA 2018-19 sắp tới.

Tháng 9 vừa qua, 7 cầu thủ NBA đã được mời đến đại bản doanh của Nike tại Oregon, Mỹ. Mục đích chính là cho phép mỗi cầu thủ thiết kế cho mình một phối màu riêng biệt thông qua công cụ NikeiD, qua đó sử dụng mẫu giày độc nhất vô nhị này để quảng bá trong tuần mở màn NBA.

Không giới hạn bất kỳ màu sắc, chất liệu hay hoạ tiết nào, các cầu thủ được phép tự do sáng tạo để thiết kế ra một phối màu đặc biệt nhất. Vô tình trong thời gian quan, luật về giày tại NBA đã được nới lỏng và cho phép các cầu thủ được mang giày với bất kỳ phối màu nào mà họ muốn.

Nhân dịp ngày mở màn NBA sắp đến, Nike đã cho xuất xưởng các mẫu giày này và các cầu thủ sẽ diện lên chân những đôi NikeiD độc nhất vô nhị với ý nghĩa riêng, gắn liền với từng cầu thủ được chọn dưới đây.

Collin Sexton (Cleveland Cavaliers): NikeiD KYRIE 4 "Different"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 2.

Tân binh của Cleveland Cavaliers thiết kế đôi Kyrie 4 này lấy cảm hứng từ bố mẹ, người đã ủng hộ Collin Sexton theo đuổi con đường bóng rổ chuyên nghiệp. 

Trên lưỡi giày là hai chữ cái C và D, chữ cái đầu trên tên của bố và mẹ Collin Sexton. Trong khi đó số 2 ở gót giày thể hiện số áo thi đấu của cầu thủ 19 tuổi này.

De'Aaron Fox (Sacramento Kings): Nike iD KOBE AD "Mars"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 3.

Đối với Fox, một chuyến đi bất ngờ đến Sacramento đã làm anh nảy sinh tình cảm với vũ trụ học và Sao Hoả chính là hành tinh yêu thích của cầu thủ đến từ Kings. Vì vậy mẫu Kobe AD mới này được Fox thiết kế lấy cảm hứng từ hành tinh đỏ.

Phần logo Nike, gót giày và các điểm nhấn đều mang màu đỏ đậm, trong khi phần màu xanh navy được Fox chọn để thể hiện tình yêu cho quê nhà. Trên lưỡi giày là chữ F và K, trong đó F là chữ cái đầu trên tên của Fox, còn K là chữ cái đầu của Kai, tên con trai của hậu vệ này.

Frank Ntilikina (New York Knicks): NikeiD KD11 "France"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 4.

Trưởng thành từ quốc gia có Thủ đô Paris hoa lệ, không có gì bất ngờ khi Frank Ntilikina lựa chọn hoạ tiết đậm chất Pháp để thể hiện lên đôi NikeiD của mình. 

Ba màu cơ bản trên quốc kỳ là được Ntilikina tận dụng tối đa với phần vải flyknit màu xanh dương, gót giày trắng và nhiều điểm nhấn màu đỏ trên dây giày, logo cũng như dưới đế.

Chữ FP được cầu thủ Knicks lựa chọn là viết tắt của French Prince - Hoàng tử Pháp, nickname của Ntilikina. Trong khi đó MOAM là viết tắt cho câu Man On A Mission.

Jayson Tatum (Boston Celtics): NikeiD PG2 "Coloring Book"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 5.

Đối với Jayson Taum, con trai anh là người quan trọng nhất vào lúc này. Vì vậy cầu thủ năm hai của Boston Celtics đã lấy cảm hứng từ sở thích về màu sắc của con trai và tạo nên phối màu "Coloring Book - sách tô màu".

"Một ngày nào đó khi con trai tôi lớn lên, đây sẽ là phối màu mà nhóc nhà tôi lựa chọn" - Jayson Tatum chia sẻ.

Jordan Bell (Golden State Warriors): NikeiD PG2 "Long Beach"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 6.

Không mang quá nhiều đột biến trong thiết kế, Jordan Bell lựa chọn các màu sắc của Golden State Warriors để tạo ra đôi NikeiD này. Đặt tên phối màu là "Long Beach", nhưng họa tiết duy nhất thể hiện vùng biển quê hương mà Bell lựa chọn là ở gót giày.

Kyle Kuzma (Los Angeles Lakers): NikeiD KOBE AD "Kuzz Kontrol"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 7.

Cũng giống như Jordan Bell, sao trẻ Kyle Kuzma của Los Angeles Lakers thiên về việc sử dụng những màu sắc của đội. 

Tuy nhiên Kuzma biến đôi NikeiD của anh thành một mẫu giày độc nhất vô nhị với nửa trong màu vàng, nửa ngoài màu đen với chữ KUZZ được đặt ở vùng gót.

Luka Dončić (Dallas Mavericks): NikeiD KYRIE 4 Low "Retro Glow"

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 8.

Hiếm có cầu thủ trẻ nào yêu thích sự hoài cổ, nhưng tân binh của Dallas Mavericks lại là một trong số đó. 

Luka Doncic quyết định tri ân đội bóng mới của mình bằng màu xanh lá và xanh dương, hai màu áo quen thuộc của Mavericks những năm 90.

Dirk Nowitzki chắc hẳn phải rất tự hào về chàng đồng hương châu Âu của mình khi xanh lá chính là màu áo mà huyền thoại người Đức đã mặc ở mùa giải tân binh năm 1998.

Sướng như cầu thủ NBA khi Nike lựa chọn 8 cái tên trẻ xuất sắc để làm giày riêng cho ngày mở màn NBA 2018-19 - Ảnh 10.

Các cầu thủ trẻ đầy tài năng sẽ ra sân trong loạt trận mở màn NBA 2018-19, diễn ra trong 3 ngày từ 17-19/10. 

Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu trên Webthethao.vn, nổi bật là màn so tài giữa nhà ĐKVĐ Golden State Warriors với Oklahoma City Thunder diễn ra vào lúc 9h30 ngày mai (thứ Tư, 17/10).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm