Stephen Curry - Vị thánh ở Oracle Arena

thứ năm 18-10-2018 17:45:06 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn xuất sắc với 32 điểm giúp Golden State Warriors đánh bại Oklahoma City Thuder trong ngày mở màn cũng chính là một lời khẳng định vị thế của Stephen Curry ở Oracle Arena lúc này.

Những trận đấu diễn ra trong ngày mở màn NBA luôn mang đến cảm xúc đặc biệt. Golden State Warriors vẫn như mọi năm khi bắt đầu mùa giải mới bằng buổi lễ trao nhẫn vô địch cho đội ngũ cầu thủ và HLV. Họ đã làm điều đó ở 3 trong 4 năm gần nhất.

Stephen Curry phát biểu trong buổi lễ trao nhẫn rằng: "Điều đó thật đặc biệt. Đến với Oracle [sân nhà] mỗi đêm, trong các sân tập của đội bóng, bạn nhìn lên và thấy các băng rôn vô địch mà chúng tôi đã mang về. Thật tuyệt vời. Nó giúp chúng tôi nhớ lại tất cả những nỗ lực trong thời gian qua. Dù có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu cùng nhau. Chúng tôi tự hào vì những gì đã đạt được."

Không dừng lại ở đó, Stephen Curry đã có những phát biểu vinh danh Eric Housen, người giữ nhiệm vụ quản lý trang thiết bị cho Golden State Warriors suốt 12 năm: "Mùa giải năm ngoái quả thật là khoảng thời gian khó tin với Golden State Warriors. Và tất nhiên, những thành quả ngày hôm này sẽ không thể có được nếu như không có sự ủng hộ từ con người này."

Toàn cảnh lễ trao nhẫn cho Golden State Warriors ngày khai màn NBA 2018/19

Stephen Curry đã dành tặng chiếc nhẫn vô địch danh giá cho một nhân viên thiết bị của đội bóng, một điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử NBA. Khoảnh khắc cảm xúc này đã khiến tất cả những khán giả có mặt ở nhà thi đấu Oracle Arena hôm đó vô cùng ngạc nhiên và cảm động. 

Stephen Curry là vậy đó, một người luôn cháy hết mình trên sân bóng, một người đội trưởng tuyệt vời, và là một vị thánh ở sân Oracle Arena.

Golde State Warriors đã thực sự là một đế chế mới của NBA với 3 chức vô địch trong 4 mùa giải gần nhất. Nhưng cách mà Golden State Warriors vươn mình trở thành đế chế phải nhắc đến Stephen Curry rất nhiều.

Trước 2016, Stephen Curry vẫn là cây ghi điểm số một Golden State Warriors với trung bình hơn 20 điểm mỗi trận. Số điểm trung bình mỗi trận của Stephen Curry đã giảm xuống đáng kể từ khi Kevin Durant xuất hiện, nhưng điều đó không phải là thảm họa. 

Stephen Curry từ một cầu thủ có trung bình 30,1 điểm trong mùa giải 2015-16, chỉ có trung bình 25,3 điểm trong mùa giải 2016-17, và con số có tăng lên đôi chút trong mùa giải 2017-18 với trung bình 26,4 điểm.

Stephen Curry - Vị thánh ở Oracle Arena - Ảnh 2.

Golden State Warriors có thể thành công như ngày hôm nay nhờ rất nhiều vào sự hy sinh của Stephen Curry.

Ngoài ra Stephen Curry cũng giảm số cú ném của mình từ trung bình 20,2 xuống còn 16,9 kể từ khi Kevin Durant xuất hiện. Chính Stephen Curry đã chủ động giảm vai trò trong tấn công giúp Golden State Warriors giữ vững lối chơi, và ngày càng mạnh hơn.

Nhưng trong những lúc cần thiết, Stephen Curry vẫn sẵn sàng tỏa sáng để đưa Golden State Warriors giành chiến thắng. Trong trận mở màn mùa giải trước Oklahoma City Thunder, Stephen Curry đã có 32 điểm giúp Golden State Warriors giành được phần thắng.

Stephen Curry có sức ảnh hưởng lên lối chơi của Golden State Warriros vô cùng lớn, một điều mà không một ai có thể làm được, kể cả Kevin Durant.

Nếu như Messi là một vị thánh ở Barcelona, cái cách mà người hâm mộ Golden State Warriors nhìn nhận về Stephen Curry cũng như vậy. Stephen Curry luôn khiến người hâm mộ phát điên mỗi khi mình chạm vào quả bóng, hệt như cái cách Messi khiến toàn thể Barcelona ngây ngô đến dại khờ với những pha đi bóng "quỷ khóc thần sầu". Đây là thứ mà Kevin Durant không bao giờ làm được kể từ khi khoác áo Golden State Warriors.

Trung phong Jordan Bell từng nói về vai trò của Stephen Curry rằng: "Đó là một kiểu gánh nặng. Kiểu gánh nặng mà bao cầu thủ ao ước có được."

Stephen Curry đã phải thay đổi bản thân để Kevin Durant có thể hòa nhập một cách tốt nhất ở Golden State Warriors. Dù Kevin Durant có những đóng góp to lớn trong 2 chức vô địch liên tiếp của Golden State Warriors, nhưng không phủ nhận rằng đằng sau đó là sự hy sinh lớn từ Stephen Curry.

Stephen Curry - Vị thánh ở Oracle Arena - Ảnh 3.

Stephen Curry là lựa chọn sáng suốt nhất trong lịch sử Golden State Warriors ở các kỳ NBA Draft.

Stephen Curry là vậy.

Bất kể Stephen Curry có ghi điểm nhiều hay ít, thì cầu thủ này vẫn luôn tác động lên trận đấu rất lớn theo nhiều cách khác nhau, và các đồng đội của cầu thủ này biết rõ điều đó hơn ai hết. Có thể so sánh Stephen Curry như là mặt trời của thái dương hệ, và còn lại là những hành tinh xoay quanh.

HLV trưởng Kerr nhớ lại cuộc trò chuyện với chủ sở hữu Warriors Joe Lacob vào tháng 11 năm 2010 rằng: "Joe Lacob [chủ sở hữu Warriors] đặt mục tiêu cho tôi vào đêm hôm đó. Tôi nghĩ có một chàng trai trẻ mang tên Stephen Curry nên được mang về, người sẽ trở thành linh hồn và trái tim ở Warriors sau này. Tôi từng ở trong tập thể Chicago Bulls hùng mạnh vào thập niên 90. Ở đó có Michael Jordan, Scottie Pippen, Horace Grant, Dennis Rodman và Toni Kokoc. Tôi chợt nhận ra rằng mình phải có một quân domino đầu tiên. Michael Jordan từng là quân domino đầu tiên của Bulls."

Đúng như suy nghĩ của HLV trưởng Steve Kerr, Golden State Warriors với Stephen Curry là viên gạch đầu tiên đã sớm vươn lên để trở thành một đế chế ở NBA. Sự xuất hiện của Kevin Durant chỉ góp phần phá vỡ sự cân bằng vốn có của giải đấu.

Stephen Curry đã chấp nhận hy sinh để Golden State Warriors có thể gặt hái được nhiều thành công. Nhưng sau tất cả, Stephen Curry vẫn là cầu thủ tạo ảnh hưởng lớn nhất ở Golden State Warriors.

HLV trưởng Steve Kerr nói ngắn gọn về Stephen Curry như sau: "Tôi chỉ biết cậu ta rất tuyệt vời."

Một câu nói đơn giản nhưng đủ để nói lên tầm quan trọng của Stephen Curry ở Golden State Warriors.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm