Stephen Curry: “Tôi còn ngon hơn cả 3 năm trước”

Lê Nghĩa
chủ nhật 24-2-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Siêu sao của Golden State Warriors vừa có phát biểu mới nhất về cảm giác của anh khi nói tới sức chiến đấu trong mùa giải NBA 2018-19.

Stephen Curry, cầu thủ từng 2 lần đoạt danh hiệu MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất), thừa nhận bản thân đang tụt lại trong cuộc đua cho danh hiệu cá nhân cao quí nhất của mùa giải năm nay. Giannis Antetokounmpo và James Harden là hai cái tên xứng đáng nhất nhưng Curry cho biết anh cũng có sự hài lòng nhất định về sức chiến đấu của bản thân hiện nay.

Curry hiện đang ghi trung bình 28,6 điểm trong khi đạt hiệu suất 3 điểm hơn 45 % mỗi trận. Trông gần như các mùa giải trước, đây là những con số có thể giúp Curry giành được đề cử xứng đáng cho danh hiệu MVP.

Tôi không biết tại sao mình vẫn có thể lập lại được những chỉ số như vậy, đó là điều đáng vui mừng” – Curry khẳng định đây là lí do hài lòng đầu tiên của anh về mùa giải 2018-19.

Nhìn lại mùa giải 2018-19 của Stephen Curry.

Curry đang ở trong một tập thể mạnh với quá nhiều các ngôi sao. Đây đã không còn là tập thể Golden State Warriors thời kỳ 2015. Curry có thể giảm về số điểm, số lần ném xa trong các trận đấu, nhưng anh biết trình độ còn vượt hơn thời điểm 3 năm trước đây.

Curry thổ lộ: “Mọi người đều có thể đưa ra những lí lẽ và câu chuyện nhất định. Khá rõ ràng để biết đâu là những chàng trai tuyệt vời nhất giải đấu, họ đều phải là những người giúp đội bóng giành chiến thắng.

So sánh về những con số và phong cách, vẻ đẹp chơi bóng cũng như tinh thần trong mắt người hâm mộ. Tôi cảm thấy tự tin khi biết rõ mình là loại cầu thủ nào. Tôi chắc chắn rằng KD (Kevin Durant) cũng sẽ nói điều tương tự.

Tôi chắc chắn có thể nói rằng tôi còn ngon hơn so với ba năm trước (thời điểm giành MVP của Curry). Thật là một cảm giác sung sướng khi biết rằng thành công của cá nhân không va chạm gì với con đường tiến triển của đội bóng.Tôi ngày càng tốt hơn và tìm ra được nhiều cách để mở rộng cách chơi trận đấu. Kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn và được thử thách theo những cách mới, điều đó chắc chắn đã giúp ích rất nhiều.”

Stephen Curry: “Tôi còn ngon hơn cả 3 năm trước”
Curry nghĩ rằng bản thân vẫn đang tiến triển so với trình độ 3 năm trước.

Curry từng giành danh hiệu MVP vào các năm 2015 và 2016. Mùa giải 2014-15, Curry có trung bình 23,8 điểm cùng hiệu suất 3 điểm đạt 43 %. Tới mùa giải 2015-16, Curry còn thể hiện phong độ cao hơn với trung bình 30,1 điểm và hiệu suất 3 điểm thành công là 45 %.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm