Stephen Curry thừa nhận Warriors muốn vô địch thì 3 điểm không phải thứ nên tập trung

thứ hai 7-1-2019 3:51:00 +07:00 0 bình luận
Ném 3 điểm luôn là thứ khiến Golden State Warriors trở nên vô cùng đáng sợ, tuy nhiên Stephen Curry hiểu rằng để vô địch lần thứ 3 liên tiếp thì đó không phải là điều nên tập trung.

Ngày 6/1 (giờ Việt Nam) vừa qua, Golden State Warriors và Sacramento Kings đã có màn "đọ súng" cực căng với tổng cộng 41 quả 3 điểm trong một trận, phá kỷ lục NBA. Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra phấn khích bởi cường độ tấn công mãnh mẽ và cống hiến đến từ các xạ thủ tầm xa của 2 đội. 

Tuy nhiên, mặt khác, kết quả này cũng phản ánh sự yếu kém và buông thả trong khâu phòng ngự vòng ngoài của Golden State Warriors và Sacramento Kings. Và chính xác đó là những gì đã xảy ra trong phần lớn thời gian trận đấu. Golden State Warriors chính là những người chiến thắng cuối cùng với tỷ số 127-123. Stephen Curry, người đã ném 10 quả 3 điểm vào lưới Sacramento Kings, lại không tỏ ra quá hân hoan về kết quả này.

Stephen Curry thừa nhận Warriors muốn vô địch thì 3 điểm không phải thứ nên tập trung

"Nhịp độ tấn công trong trận đó thật tuyệt vời. Thế nhưng sau tất cả, để có thể lên ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp, điều chúng tôi phải tập trung chính là khả năng phòng ngự vòng ngoài. Mọi người đã làm điều đó không tốt nhưng ở hiệp 4 đã có sự thay đổi. Hầu hết những pha 3 điểm họ thực hiện được trong hiệp 4 đều xuất phát từ những tình huống tấn công nhanh ngẫu hứng và cảm giác tốt. Tất nhiên, họ cũng đã khiến chúng tôi khốn đốn với những quả 3 điểm đó", Stephen Curry chia sẻ sau trận đấu.

Từ trước đến nay, sức mạnh hàng công của Golden State Warriors đều phần lớn xuất phát từ khả năng phòng ngự chắc chắn của hàng thủ. Lần này cũng không ngoại lệ. Phá kỷ lục NBA là điều tuyệt vời, thế nhưng Golden State Warriors rõ ràng nhắm đến mục tiêu thực tế và khó nhằn hơn chính là chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Stephen Curry thừa nhận Warriors muốn vô địch thì 3 điểm không phải thứ nên tập trung

Đối đầu với những đội bóng có thực lực và kinh nghiệm, chơi đôi công với đối thủ chắc chắn sẽ là canh bạc mạo hiểm. Đặc biệt khi càng ngày, các đội bóng NBA càng ném 3 điểm tốt hơn. Tấn công có thể mang đến chiến thắng nhưng phòng ngự mới là chìa khóa cho chức vô địch.

Sacramento Kings là một trong những thế lực non trẻ nhưng có thể làm nên nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay. Xét về yếu tố kinh nghiệm, rõ ràng Sacramento Kings rất khó có thể tiến xa ở playoffs hay thậm chí là có được 1 vị trí trong Top 8 mùa này. Tuy nhiên, đụng phải bộ khung trẻ của Sacramento Kings ở playoffs chắc chắn cũng không phải điều gì quá dễ chịu. Buddy Hield, ngôi sao trẻ của Sacramento Kings, đã ghi được 32 điểm với 8 quả 3 điểm trong màn "đọ súng" vừa rồi với Golden State Warriors.

Chính Buddy Hield cũng chia sẻ sau trận đấu rằng anh rất nôn nóng được đối đầu với đương kim vô địch tại playoffs năm nay. D'Aaron Fox, Buddy Hield, Bogdan Bogdanovic, Willie Cauley-Stein hay Justin Jackson đều là những cái tên trẻ đầy tài năng và có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào trong đội hình Sacramento Kings.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm