Stephen Curry đồng ý quan điểm “trẻ con không nên tập ném 3 điểm sớm”

thứ tư 4-4-2018 9:16:19 +07:00 0 bình luận
Nhiều trẻ em đang lao vào tập 3 điểm để được giống Stephen Curry, nhưng bản thân ngôi sao của Warriors lại có lời khuyên khác.

Nhiều trẻ em đang lao vào tập 3 điểm để được giống Stephen Curry, nhưng bản thân ngôi sao của Warriors lại có lời khuyên khác.

Theo báo cáo mới nhất của tạp chí thể thao Sports Illustrated, NBA và hiệp hội bóng rổ Mỹ gần đây đã công bố giáo trình hướng dẫn đào tạo bóng rổ trẻ, trong đó có ghi chú về việc trẻ em dưới 12 tuổi không được khuyến khích tập luyện ném 3 điểm.

Trào lưu tập ném xa nở rộ dưới thời kỳ thành công của vương triều Golden State Warriors với 2 ngôi sao ném 3 điểm thuộc hạng khủng nhất NBA là Klay Thompson và Stephen Curry. Đặc biệt nơi Curry, những cú ném chính xác và quyết đoán của anh đã làm thay đổi phong cách chơi bóng tại NBA. Khi Curry càng nổi tiếng, càng nhiều trẻ em và thậm chí thanh niên trưởng trành đua nhau tập ném 3 điểm để giống với thần tượng.

...

Khả năng ném xa bá đạo đi kèm thành công của Curry đã khiến nhiều người học bắt chước anh.

Tuy nhiên, chính Curry cũng đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho quan điểm của hiệp hội bóng rổ Mỹ. Anh cho biết bản thân cũng từng phải trải qua quá trình huấn luyện ràng buộc từ cơ bản tới nâng cao.

Curry kể lại: “Cha tôi trong việc huấn luyện con cái cũng giữ thái độ tương tự. Khi tôi lớn tuổi hơn, cao lớn hơn, lúc đó ông mới để tôi chọn lựa phong cách của mình. Mọi thứ phải xuất phát từ cơ bản, bạn không thể cứ thế lao vào sân và ném 3 điểm. Hãy nghe theo lời khuyên, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn đấy.

Tôi đồng ý về việc các cầu thủ nhí nên phát triển bản thân theo những hướng dẫn của hiệp hội, đặc biệt khi còn nhỏ. Đối với những nhóc muốn trở thành một con người xuất sắc lúc lớn lên, hy vọng sự nhẫn nại sẽ tạo nên sự tự tin và sức mạnh cho chúng”

....

Curry cũng đồng ý rằng trẻ em dưới 12 tuổi nên chú trọng những kỹ năng cơ bản.

Ngôi sao của Warriors còn giải thích thêm rằng đằng sau những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân đấu còn có cả những nguyên tắc được thiết lập trong thời gian dài. Curry công nhận sự ảnh hưởng của bản thân lên thế hệ hiện nay nhưng mọi người cần phải hiểu được những nguyên tắc phía sau lối chơi của anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm