Stephen Curry đặt mục tiêu tái xuất, chốt ngày trở lại NBA

Việt Long
thứ hai 20-1-2020 2:45:48 +07:00 0 bình luận
Sau khi có tiến triển tốt trong quá trình hồi phục chấn thương, ngày Stephen Curry trở lại có lẽ sẽ không còn xa nữa.

Vắng Stephen Curry và Klay Thompson, Golden State Warriors đã gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải mới. Hiện nay, đội bóng Dub Nation đang có thành tích tệ nhất toàn giải (10-34) và mới vừa có chiến thắng đầu tiên của năm 2020 hồi Chủ Nhật vừa qua (109-95 trước Orlando Magic).

Trong khi Klay Thompson dự kiến sẽ không trở lại thi đấu để hồi phục hoàn toàn chấn thương ACL (dù hậu vệ ghi điểm này rất muốn ra sân), Stephen Curry đã lên kế hoạch tái xuất ngay trong mùa giải này, mặc kệ việc Golden State Warriors đã không còn mục tiêu lọt vào Playoffs.

Stephen Curry đặt mục tiêu tái xuất, chốt ngày trở lại NBA

Stephen Curry thường xuyên xuất hiện ở những trận đấu để cổ vũ các đồng đội Golden State Warriors

Theo dự định ban đầu, Stephen Curry sẽ được đánh giá lại chấn thương vào ngày 1/2 tới đây để tìm ra ngày trở lại. Nhưng sau khi được tháo băng cố định sớm và bắt đầu thực hiện tốt các bài tập nhỏ ở trên sân, ngày Curry tái xuất sẽ không còn xa.

Theo ký giả thân Warriors Marcus Thompson của The Athletic, hậu vệ All-Star của Golden State đã tiến triển tốt hơn dự định và đặt mục tiêu trở lại thi đấu vào ngày 01/03 (theo giờ Mỹ, ngày 02/03 theo giở Việt Nam) trong trận đấu Warriors gặp Washington Wizards.

Kế hoạch hiện tại là Stephen Curry sẽ chơi toàn bộ 22 trận cuối cùng của mùa giải. Còn với trường hợp của Klay Thompson, ký giả Marcus không đưa ra ngày trở lại vì ban lãnh đạo đội bóng chưa tìm ra phương án ổn thoả nhất cho SG này.

Stephen Curry đặt mục tiêu tái xuất, chốt ngày trở lại NBA

Ngày Stephen Curry trở lại sẽ không còn xa

Không còn mục tiêu Playoffs, việc Stephen Curry trở lại sớm sẽ giúp anh lấy lại cảm giác bóng và làm quen tốt hơn với lối chơi cùng dàn cầu thủ trẻ của Golden State Warriors. Điều này sẽ giúp anh có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa hè, cũng như mùa giải năm sau, thời điểm anh sở hữu thể trạng ở mức 100%.

Với ban huấn luyện, đây cũng là cơ hội để tìm ra những mảnh ghép phù hợp bên cạnh Curry trong số các cầu thủ sẵn có, giúp họ tìm ra chiến thuận cũng như cách dùng người hiệu quả nhất trong khi chờ Klay Thompson trở lại.

Nếu Golden State muốn giữ D'Angelo Russell ở lại Chase Center, 22 trận cuối cùng của mùa giải sẽ là khoảng thời gian thử thách để ban huấn luyện theo dõi sự gắn kết giữa hai cầu thủ này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm