Stephen Curry đang học được gì từ phim tài liệu The Last Dance?

Việt Long
thứ tư 29-4-2020 4:45:52 +07:00 0 bình luận
Cùng là hai ngôi sao trong hai đội bóng được đánh giá là đế chế hùng mạnh trong lịch sử NBA, vậy Stephen Curry đã học hỏi điều gì từ Michael Jordan trong phim tài liệu The Last Dance?

Stephen Curry có đang xem phim tại liệu "The Last Dance" về Michael Jordan và Chicago Bulls hay không?

Chắc chắn là có.

Xuất hiện trên podcast của hai người bạn vào đêm qua theo giờ Việt Nam, siêu sao của Golden State Warriors đã chia sẻ rất nhiều cảm nghĩ về 4 tập đầu tiên của loạt phim tài liệu đang cực kỳ ăn khách.

"Phải nói là nó khá điên rồ. Sự khác biệt giữa hai thế hệ là vô cùng lớn. Có quá nhiều điều bí ẩn xảy ra trong thời điểm đó chứ không đơn giản chỉ là Michael Jordan, Scottie Pippen hay Dennis Rodman ra sân và thi đấu.

Khi họ xuất hiện trên TV, bạn ở nhà bật lên và cổ vũ. Rồi trong lúc họ nghỉ ngơi, bạn sẽ không được nhìn thấy điều gì khác nữa cho đến khi Chicago Bulls lại góp mặt trên màn ảnh nhỏ vào ít ngày sau".

Stephen Curry đang học được gì từ phim tài liệu The Last Dance?
Michael Jordan và Scottie Pippen thi đấu tại NBA Finals

"Luôn có rất nhiều sự so sánh về đội hình Warriors của chúng tôi trong 5 năm qua với họ (đế chế Chicago Bulls).

Chúng tôi và họ có điểm tưởng đồng về việc mất nhiều năm để xây dựng đội hình, đạt đến đỉnh cao và phải tìm cách ở yên trên đó. Đi kèm với quá trình này là rất nhiều drama hay các trải nghiệm mà không phải ai cũng hiểu được.

Vì vậy, tôi đang theo dõi rất kỹ để học cách làm thủ lĩnh cho các đồng đội. Tôi hiểu rằng việc tập luyện khổ cực là một thử thách không hề nhỏ, nhưng rồi các cầu thủ còn phải đối đầu với áp lực từ truyền thông vì ai trong số họ cũng là thành viên của một đội hình xuất sắc. Điều đó không hề đơn giản.

Tôi biết rằng Jordan đã thú nhận về việc nhiều người sẽ không thích ông ấy sau khi xem phim tài liệu vì cá tính của ông quá mạnh và ông luôn ám ảnh việc đạt đến đỉnh cao. Nhưng tôi rất thích thú vì đó là cách suy nghĩ và tinh thần của một nhà vô địch", Stephen Curry chia sẻ thêm.

Stephen Curry đang học được gì từ phim tài liệu The Last Dance?
Qua The Last Dance, Stephen Curry muốn học phong cách thủ lĩnh của Michael Jordan

Ở mỗi thời kỳ, áp lực đè lên vai các cầu thủ rất khác nhau. Khi Michael Jordan cùng Chicago Bulls vươn đến đỉnh cao, họ là một trong những CLB thể thao nổi tiếng nhất thế giới. Bất kỳ thành viên nào cũng sẽ bị đánh giá trong từng hành động, cử chỉ hay lời nói ở trong và ngoài sân.

Với Stephen Curry và Golden State Warriors ngày nay cũng vậy. Tuy không còn là nhà vô địch và chuẩn bị vắng mặt ở vòng Playoffs sau khi lọt vào đến 5 loạt trận NBA Finals liên tục, nhưng các cầu thủ Warriors vẫn phải chịu áp lực về truyền thông vì thành tích không còn như trước.

Thêm vào đó, sức mạnh của mạng xã hội cũng khiến mọi thứ khó khăn hơn. Đây là điều Stephen Curry đã hiểu rõ, vì vậy anh muốn dẫn dắt các đồng đội vượt qua những thử thách khó khăn này để dành trọn đam mê và tâm huyết cho điều mà họ muốn làm nhất, đó là thi đấu bóng rổ.

Stephen Curry đang học được gì từ phim tài liệu The Last Dance?

The Last Dance là loạt phim tài liệu kéo dài 10 tập nói về mùa giải 1997-98, năm cuối cùng trong đế chế thống trị NBA của Chicago Bulls.

Kéo dài 10 tiếng đồng hồ, The Last Dance được tổng hợp từ hàng trăm giờ quay phim được lưu giữ trong kho dữ liệu của NBA suốt 2 thập kỷ. Gần như toàn bộ những thước phim này chưa được ai chạm tới cho đến khi Michael Jordan chính thức gật đầu vào năm 2016.

Nội dung của 10 tập phim xoay quanh những mảnh ghép đưa đế chế Chicago Bulls lên đỉnh vinh quang. Nhưng song song đó, những yếu tố kéo một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử NBA xuống vũng lầy cũng xuất hiện, góp phần vào việc đội hình toàn sao của Bulls chính thức tan rã ngay sau chức vô địch thứ 6 trong 8 mùa giải.

Tại Việt Nam, The Last Dance được chiếu trên nền tảng Netflix và phát hành tập mới vào 14h thứ Hai hàng tuần. Link xem phim tài liệu The Last Dance tại đây.

Stephen Curry đang học được gì từ phim tài liệu The Last Dance?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm