Spurs từng có ý định cuỗm luôn 2 ngôi sao tốt nhất của Sixers

thứ bảy 15-9-2018 12:03:31 +07:00 0 bình luận
Vụ trao đổi Kawhi Leonard đã hoàn thành nhưng dư âm vẫn được nhắc tới trong thời gian gần đây.

Vụ trao đổi Kawhi Leonard đã hoàn thành nhưng dư âm vẫn được nhắc tới trong thời gian gần đây.

Nhiều người hâm mộ NBA vẫn có suy nghĩ tiếc nuối dành cho Kawhi Leonard khi anh buộc phải tới Toronto Raptors, nơi ngôi sao này cảm thấy khó khăn trong việc đưa ra các quyết định gắn bó hay ra đi trong tương lai.

Phía San Antonio Spurs có lợi hơn khi họ vẫn kiếm được ngôi sao DeMar DeRozan để không mất nhiều thời gian tái thiết lại đội hình. Điều xem ra bất công với Leonard đã được làm rõ phần nào tại cuộc trò chuyện mới nhất của hậu vệ Philadelphia Sixers J.J Redick trên ESPN.

Qua cuộc trao đổi, Redick đã làm rõ hơn nhiều thông tin liên quan tới diễn biến vụ trao đổi Leonard trong đầu hè năm nay. Thực chất, trong số các đối tượng đàm phán, Spurs luôn ưu tiên đặc biệt Sixers.

Cho tới phút chót, Sixers vẫn được ban lãnh đạo Spurs quan tâm hết mực, thể hiện qua rất nhiều các gói yêu cầu khác nhau. Ban đầu, Spurs đề nghị trao đổi Leonard để lấy cả 2 ngôi sao đang lên là Joel Embiid và Ben Simmons. Yêu cầu này bị Sixers cự tuyệt rất nhanh.

Spurs từng có ý định cuỗm luôn 2 ngôi sao tốt nhất của Sixers - Ảnh 2.

Sixers không thể từ bỏ Simmons cũng như Embiid.

Cảm thấy đó rõ ràng là yêu cầu vô lí, đội bóng thành phố San Antonio rút bớt đòi hỏi khi chỉ thỏa thuận lấy một trong số hai ngôi sao nói trên đi kèm với vài cầu thủ thuộc đội hình 2. Cho tới thời điểm trước ngày 07/07, Sixers vẫn nhận được lời đề nghị cuối cùng dành cho Ben Simmons.

Tới ngày 18/07, Leonard và Danny Green chính thức được trao đổi tới Toronto Raptors. Điều đó cho thấy Sixers đã quyết định từ chối dứt khoát.

Ben Simmons và Joel Embiid đều chỉ mới chơi những năm đầu tại NBA nhưng đã thể hiện được phẩm chất ngôi sao. Đối với Sixers, việc bảo vệ nòng cốt triển vọng hiện nay là nhiệm vụ tối quan trọng.

Hơn nữa, Leonard sẽ gia nhập nhóm tự do ở hè 2019, cả Sixers và Los Angeles Lakers đều có cơ hội lớn để lôi kéo siêu sao này về với đội hình với mức hợp đồng thỏa thuận. Như vậy, Sixers sẽ không mất đi tài năng trẻ nào mà vẫn có được Leonard. Đây cũng là cách tư duy của Lakers trước vụ trao đổi Leonard trong hè năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm