Spurs sắp "trói chân" Kawhi Leonard bằng hợp đồng khủng

thứ năm 26-4-2018 16:16:25 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ Spurs có thể phần nào yên tâm khi ban lãnh đạo đang khởi động kế hoạch thuyết phục Kawhi Leonard ở lại bằng lời đề nghị không thể nào hấp dẫn hơn.

Người hâm mộ San Antonio Spurs có thể phần nào yên tâm khi ban lãnh đạo đội bóng đang khởi động kế hoạch thuyết phục Kawhi Leonard ở lại bằng lời đề nghị không thể nào hấp dẫn hơn.

Leonard vừa trải qua mùa giải đáng quên khi chỉ ra sân được 9 trận do tổn thương phức tạp ở phần cơ đùi. Hiện tại cựu MVP Finals đang trong quá trình phục hồi chấn thương ở New York. Nhưng đội bóng đến từ San Antonio nhiều khả năng vẫn chìa ra bản hợp đồng có trị giá tối đa lên tới 219 triệu đô. Tuy nhiên, Leonard có đồng ý hay không thì vẫn còn trông chờ vào HLV trưởng Gregg Popovich.

Spurs sắp ''trói chân'' Kawhi Leonard bằng hợp đồng khủng
Mối quan hệ giữa Kawhi Leonard và Spurs xấu đi chưa từng thấy trong mùa giải này.

Tân HLV trưởng đội tuyển Mỹ dự kiến sẽ gặp mặt trực tiếp Leonard để giải quyết những khúc mắc trong thời gian vừa qua với mục đích đánh giá rằng liệu các bên có thể đi đến tiếng nói chung, cũng như thay đổi mối quan hệ một cách tích cực hơn. HLV 69 tuổi đã thể hiện khả năng giải quyết mối quan hệ của mình tốt như thế nào trong mùa hè 2017 khi thuyết phục thành công LaMarcus Aldridge ở lại đội bóng. Aldridge từng không hài lòng về vai trò của mình ở Spurs và đã lên kể hoạch để ra đi. Nhưng sau đó cựu trung phong Blazers quyết định ở lại sau cuộc trò chuyện thân mật với HLV Popovich.

Leonard không phải là cầu thủ duy nhất mà Spurs lên kế hoạch giữ chân trong thời gian tới. Bộ đôi lão làng Manu Ginobili và Tony Parker chính là những cầu thủ tiếp theo mà Spurs mong muốn ở lại.

Tuy vẫn còn một năm hợp đồng với giá trị 2,5 triệu đô nhưng Ginobili đang cân nhắc khả năng giải nghệ sau khi mùa giải kết thúc. Cầu thủ người Argentina cho biết: "Tôi vẫn sẽ dùng thời gian nghỉ ngơi để quyết định có tiếp tục thi đấu hay không. Đừng mong đợi tin tức gì từ tôi cho đến tháng Bảy. Tôi sẽ dành khoảng 2 hoặc 3 tháng để đưa ra quyết định cuối cùng."


Ban lãnh đạo Spurs hy vọng Manu Ginobili và Tony Parker sẽ tiếp tục cống hiến.

Trong khi đó Parker từng nói rằng muốn chạm tới cột mốc 20 mùa giải ở NBA. Nhưng ở mùa giải thứ 17, Parker sắp trở thành cầu thủ tự do trong thời gian tới. Giám đốc điều hành R.C. Buford (Spurs) tiết lộ với ESPN rằng sẽ đưa ra quyết định về trường hợp của Parker sau khi suy nghĩ thêm. Nhiều khả năng Parker sẽ phải chấp nhận một bản hợp đồng ít hơn số 15,4 triệu đô/năm như hiện tại nếu muốn ở lại.

Spurs chưa bao giờ cho thấy ý định tái thiệt đội bóng, bất chấp những khó khăn trong thời gian qua. Cho nên việc giữ chân Kawhi Leonard, cũng như thuyết phục những cựu binh Manu Ginobili và Tony Parker ở lại là điều cần thiết nhất lúc này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm