Sợ vía LeBron James, HLV của Los Angeles Lakers xin kinh nghiệm từ Tyronn Lue và các đồng nghiệp

thứ hai 9-7-2018 17:51:47 +07:00 0 bình luận
Xét về việc hiểu LeBron James ở thời điểm này, chẳng ai có thể vượt qua được HLV Tyronn Lue. Vì vậy dại gì mà không tham khảo từ người hiểu LeBron nhất?

Việc "cầm cương" được với một sêu sao thuộc dạng hàng đầu giải đấu như LeBron James sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với Luke Walton, huấn luyện viên (HLV) của Los Angeles Lakers. Mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn khi áp lực về thành tích với đội bóng sẽ nhảy vọt sau khi LeBron đến.

Có lẽ vì những lý do đau đầu này, Luke Walton đã tìm đến những đồng nghiệp từng làm việc với LeBron trong toàn NBA để học hỏi kinh nghiệm.

Sợ vía LeBron James, HLV của Los Angeles Lakers xin kinh nghiệm từ Tyronn Lue và các đồng nghiệp  - Ảnh 1.

HLV Luke Walton của Los Angeles Lakers.

Theo phóng viên Dave McMenamin của ESPN, Luke Walton đã bị bắt gặp đi ăn tối với HLV Tyronn Lue của Cleveland Cavaliers vào hôm qua để bàn về LeBron James. 

Sau bữa tối, ông Ty Lue đã chia sẻ rằng: "Về phía tôi, tôi chỉ muốn nói cho cậu ấy hiểu rằng những thứ mà người ta đồn đoán bên ngoài hoặc những thứ mà cậu ấy có thể đọc được về LeBron James đều không phải con người thật của cậu ấy.

Người ta thường sẽ nghĩ rằng LeBron sẽ rất "khó trị", bướng bỉnh và tìm cách kiểm soát tất cả mọi thứ. Thực sự LeBron không như vậy, đó là điều chính mà tôi muốn truyền đạt cho Luke Walton". 

Sợ vía LeBron James, HLV của Los Angeles Lakers xin kinh nghiệm từ Tyronn Lue và các đồng nghiệp  - Ảnh 2.

Không ai hiểu LeBron James trong lúc này hơn HLV Tyronn Lue.

Quan điểm của ông Tyronn Lue hướng về việc mọi "ác danh" mà người ta đặt cho LeBron hầu hết đều xuất phát từ giới truyền thông và người hâm mộ. Đội ngũ mà LeBron James làm việc cùng như Maverick Carter hay Randy Mims đều là những người rất chuyên nghiệp, họ giúp LeBron tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu.

"Điều lớn nhất vẫn là cách mà cậu ấy và Lakers đối đầu với truyền thông như thế nào, rồi xử lý những khủng hoảng có thể xảy đến ra sao, vì người ta luôn soi mói LeBron và đội bóng rất kỹ", ông Tyronn Lue nói thêm.

Sợ vía LeBron James, HLV của Los Angeles Lakers xin kinh nghiệm từ Tyronn Lue và các đồng nghiệp  - Ảnh 3.

Bên cạnh Tyronn Lue, vị thuyền trưởng Luke Walton được cho là đã liên lạc với Erik Spoelstra, HLV của Miami Heat đã từng vô địch 2 năm liên tiếp cùng với LeBron James. Channing Frye và Richard Jefferson, hai cựu đồng đội của LeBron cũng đã được Luke Walton tìm đến.

Hiểu được sự lo lắng của vị thuyền trưởng trẻ, HLV Tyronn Lue đã trấn an Walton một chút: "Tất cả những ai có cơ hội làm việc cùng với LeBron đều có những trải nghiệm hữu ích. Cậu ấy biết cách làm cho tất cả tốt lên, dù cho đó có là các HLV, trợ lý và cầu thủ hay cả thành phố Miami và Cleveland". 

Sợ vía LeBron James, HLV của Los Angeles Lakers xin kinh nghiệm từ Tyronn Lue và các đồng nghiệp  - Ảnh 4.

Ông Luke Walton thời còn làm việc tại Golden State Warriors.

Sự lo lắng của ông Luke Walton là dễ hiểu, nhưng vị HLV 38 tuổi này cũng không lạ gì những siêu sao cả. Ông từng là trợ lý HLV lâu năm cho Golden State Warriors dưới thời của Steve Kerr và đã nhiều lần đứng vào vị trí chỉ đạo chính thức trong khoảng thời gian dài ông Steve Kerr gặp vấn đề về sức khoẻ.

Xét về việc hiểu LeBron James ở thời điểm này, chẳng ai có thể vượt qua được HLV Tyronn Lue sau 4 năm làm việc cùng LeBron tại Cavaliers. Chẳng trách HLV Luke Walton lại nhanh chóng tìm đến ông trước khi chính thức làm việc với cầu thủ xuất sắc nhất NBA nhưng chỉ nhỏ hơn ông có 5 tuổi này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm