Sợ cầu thủ… chơi đồ, NBA quyết tâm xét nghiệm chất cấm

Việt Long
thứ ba 9-6-2020 11:10:00 +07:00 0 bình luận
NBA sẽ quyết tâm mạnh tay trong công tác cấm sử dụng chất kích thích, răn đe các cầu thủ ngay trước thời hạn tập trung tại Orlando.

NBA sẽ tái khởi động với mục tiêu được đặt ra vào ngày 31/07. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đang có một mối lo.

Với các cầu thủ, việc phải thi đấu lại sau nhiều tháng nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng đến phong độ, thể lực và cảm giác bóng. Điều này khiến NBA sợ rằng việc sử dụng chất kích thích hoặc chất cấm (PED) sẽ gia tăng.

Để ngăn cản mối lo này thành sự thật, NBA đã quyết tâm mạnh tay trong công tác cấm sử dụng chất kích thích, răn đe các cầu thủ ngay trước thời hạn tập trung tại Orlando.

Xem thêm: Chi tiết kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019-20

Theo chia sẻ từ ký giả Shams Charania, NBA và hiệp hội cầu thủ NPBA đã thống nhất sẽ xét nghiệm doping toàn bộ cầu thủ tại Disney World, Orlando. Quá trình xét nghiệm sẽ diễn ra nghiêm ngặt. Riêng đối với một số chất giúp cầu thủ cảm thấy "thoải mái về mặt tinh thần" sẽ được cho phép.

NBA sẽ không xét nghiệm ngẫu nhiên như việc Alex Caruso đã từng bị. Thay vào đó, giải đấu sẽ xét nghiệm toàn bộ cầu thủ đến thi đấu tập trung tại Disney World Resort

Theo nhận định của CBS Sports, với tình cảnh dịch bệnh như hiện tại, việc một số VĐV tìm cách có những lợi thế cho riêng mình chắc chắn sẽ xuất hiện. Vì vậy, các cầu thủ có thể sẽ suy nghĩ kỹ hơn khi tiếp xúc với chất kích thích.

Việc hiệp hội cầu thủ NBPA đồng thuận với quy trình xét nghiệm cũng cho thấy cả phía ban tổ chức và VĐV đều quyết tâm ngăn việc sử dụng chất cấm, tạo nên một giải đấu công bằng hơn khi mọi thứ chính thức tái khởi động.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm trên diện rộng với khoảng 300 cầu thủ sẽ là thử thách với NBA. Trước đây, họ thường xét nghiệm ngẫu nhiên các cầu thủ trước hoặc sau trận đấu.

Mặc dù vậy, một đại diện của ban điều hành giải cho rằng vì các bên đã quyết tâm ngăn ngừa chất cấm, họ sẽ cố gắng vận động nguồn lực để hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm