Shooter dữ dội nhất NBA giải nghệ ở tuổi 41

thứ tư 2-11-2016 13:54:19 +07:00 0 bình luận
Ray Allen – cầu thủ đang giữ kỷ lục ném 3 điểm tại NBA – chính thức tuyên bố giải nghệ sau gần 20 năm chơi bóng đỉnh cao.

Ray Allen – cầu thủ đang giữ kỷ lục ném 3 điểm tại NBA – chính thức tuyên bố giải nghệ sau gần 20 năm chơi bóng đỉnh cao.

Trên website The Player’s Tribune, Allen đã thông báo: “Tôi muốn gửi thông điệp này tới các bạn, với tư cách một người đàn ông 41 tuối nghỉ hưu. Tôi hoàn toàn thảnh thơi với quyết định của mình”.

Allen, người từng 10 lần lọt vào đội hình All-Star, đã không thi đấu kể từ khi rời Miami Heat sau trận chung kết năm 2014. Dù đã nhận được lời mời của một số đội bóng song Allen đã dập tắt hy vọng của khán giả về một sự trở lại.

“Bóng rổ mang lại cho bạn nhiều hơn những gì ở trên sân đấu. Bạn không chỉ đơn thuần là một cầu thủ bóng rổ”, Allen tâm sự trong bức thư chia tay của mình: “Cuộc đời bạn giống như một bộ phim. Bạn du đấu khắp thế gới, trở thành người chồng rồi người cha của 5 đứa con tuyệt vời”.

Allen là một trong những tay ném xuất sắc nhất trong lịch sử NBA
Allen là một trong những tay ném xuất sắc nhất trong lịch sử NBA

Trong 18 năm thi đấu tại NBA dưới màu áo của Milwaukee Bucks, Seattle SuperSonics, Boston Celtics và Miami Heat, Allen ghi trung bình 18,9 điểm sau 1.300 trận đấu tại regular season. Hậu vệ cao 1m96 giành được 2 chức vô địch NBA vào năm 2008 (cùng Boston) và 2013 (Miami).

Allen hiện là tay ném giữ kỷ lục về số lần ném 3 điểm trong lịch sử NBA, với 2.973 pha ghi điểm thành công. Allen cũng từng là cầu thủ ghi 3 điểm tốt nhất một mùa giải (269 lần) cho đến khi Stephen Curry phá vỡ kỷ lục ở mùa giải 2012-13 khi có 272 lần ghi điểm ở ngoài vạch 3 điểm.

Trong bức thư, Allen còn ca ngợi những đồng đội cũ như LeBron James, Dwyane Wade, Kevin Garnett và Paul Pierce: “Điều biến họ trở thành nhà vô địch là những thói quen nhàm chán mà không phải ai cũng làm được. Họ luôn tranh giành để là người đến phòng tập đầu tiên và cũng là người cuối cùng rời đi”.

Trong sự nghiệp, Allen có không ít pha ghi điểm ấn tượng, và một trong những khoảnh khắc đẹp nhất chính là cú ném 3 điểm góc sân của anh khi trận đầu chỉ còn hơn 5 giây là kết thúc trong trận chung kết NBA 2013. Tình huống đó giúp Miami của Heat san bằng cách biệt trước San Antonio Spurs, tạo tiền đề đưa Heat tới chức vô địch sau đó.

“Đó là cú ném mà tôi sẽ không thể nào quên”, Allen nói: “Có rất nhiều pha ném bóng tôi thực hiện được, nhưng tình huống đó chắc chắn đứng số 1”.

Video cú ném 3 điểm của Allen trong trận chung kết NBA 2013:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm