Shaquille O'Neal: Vô địch NBA 4 lần nhờ tập MMA

Minh Hiếu
thứ sáu 17-4-2020 2:51:55 +07:00 0 bình luận
Trung phong huyền thoại Shaquille O'Neal cho rằng sự nghiệp bóng rổ NBA lừng lẫy hiện tại có một phần nhờ vào môn võ tổng hợp MMA.

Shaquille O'Neal được coi là một trong những trung phong hàng đầu lịch sử NBA với sức mạnh không gì cản nổi. Tuy nhiên, cựu cầu thủ LA Lakers cho biết mình sẽ không có được ngày hôm nay nếu như không nhờ vào MMA.

"MMA chính là lý do mà tôi trở thành nhà Vô địch", Shaq chia sẻ với ESPN. "Tôi ngày nào cũng tập bóng rổ, nhưng như vậy là không đủ, vì khi tôi chơi bóng rổ thì các trận đấu không khác gì một buổi đấu vật. Vậy nên tôi tập MMA với John Burke, một người bạn tại Orlando. Sau đó, tôi trở lại với thân hình khỏe khoắn nhất trước giờ. Đó là năm 2000, rồi tôi Vô địch. Áp đảo".

"Sau đó, tôi tiếp tục giữ thói quen đó. Tiếp tục chiến thắng, Vô địch lần thứ hai. Làm thêm một lần nữa, Vô địch lần thứ ba. Cảm thấy mãn nguyện, bỏ tập MMA, thế là thua cuộc. Sau khi sang Miami, quay lại tập MMA, thế là Vô địch thêm lần nữa".

Shaquille ONeal: Vô địch NBA 4 lần nhờ tập MMA
Shaquille O'Neal trong một buổi tập MMA

Shaquille O'Neal là một người hâm mộ cuồng nhiệt của MMA và ông thường xuyên đứng sát lồng sắt để theo dõi các trận đấu UFC. "Tôi thích tính thể chất của môn thể thao này. Các vận động viên MMA có lẽ là các vận động viên thể thao xuất sắc nhất hành tinh này".

Cựu cầu thủ của LA Lakers từng bày tỏ mong muốn được thi đấu một trận đối kháng với võ sỹ Choi Hong Man vào năm 2010, nhưng Chủ tịch UFC Dana White chưa bao giờ hiện thực hóa ước mơ của Shaq. "Tôi muốn Dana tạo điều kiện cho tôi đánh một trận, nhưng chưa ai làm điều đó cả".

Shaquille O'Neal từng có 4 lần đăng quang NBA với năm liên tiếp 2000-2002 trong màu áo Los Angeles Lakers và năm 2006 trong màu áo Miami Heat. Ông giành danh hiệu MVP vào năm 2000 và 3 lần giành danh hiệu Finals MVP.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm