Shaquille O'Neal trở thành tiến sĩ và giàu nứt tường vì bị mắng đến mang nhục

thứ ba 4-9-2018 16:49:58 +07:00 0 bình luận
Để có được ngày hôm nay, Shaquille O'Neal phải cảm ơn rất nhiều tới một người đã mắng mình đến mang nhục.

Shaquille O'neal từ lâu được biết đến là người học thức cao và sở hữu khối tài sản kếch xù trong giới cầu thủ NBA. Nhưng để có được cuộc sống mà bao người ao ước, Shaquille O'Neal phải cám ơn một người vì đã làm một công việc rảnh rỗi, đó là gọi điện mắng ông.

Câu chuyện có thật kể lại rằng, Shaquille O'Neal đã nướng sạch 1 triệu đô chỉ trong vòng 30 phút khi mới vào NBA. Một triệu đô là số tiền rất lớn ở thời điểm này, nhưng nó lại là số tiền khủng khiếp ở thời điểm đó. Dĩ nhiên giám đốc ngân hàng nơi Shaquille O'Neal gửi tiền cũng biết điều này. Vị giám đốc ngân hàng này sau đó đã có cuộc điện thoại mà thay đổi cuộc đời Shaquille O'neal mãi mãi.

Shaquille ONeal trở thành tiến sĩ và giàu nứt tường vì bị mắng đến mang nhục - Ảnh 1.

Shaquille O'Neal là hình mẫu được nhiều cầu thủ NBA theo đuổi.

Shaquille O'Neal khi đó đã bị mắng đến mang nhục, và còn bị cảnh báo rằng nếu tiếp tục tiêu xài hoang phí như vậy thì sẽ kết thúc cuộc đời như bao cầu thủ khác: Đó là nghèo đói, không một xu dính túi và cũng chẳng còn được ai nhớ tới.

Ngay lập tức Shaquille O'Neal nhìn lại mình và quyết định đi học để bổ sung kiến thức về kinh doanh và tài chính. Shaquille O'Neal bỏ thêm thời gian để quay trở lại đại học hoàn tất tấm bằng cử nhân. Không dừng lại ở đó, Shaquille O'Neal tiếp tục lấy thêm tấm bằng thạc sĩ và cuối cùng là tiến sĩ. 

Shaquille O'Neal chính là hình mẫu mà mọi cầu thủ đều ngưỡng mộ, nhưng không mấy người can đảm theo đuổi. Tiến sĩ Shaquille O'Neal thậm chí có thể từ bỏ bóng rổ mà vẫn tìm được một công việc lương cao nhờ vào học vấn của mình.

Kiến thức cộng với mức lương khủng đã kiếm được khi còn thi đấu ở NBA và sự hỗ trợ tận tâm đến từ đội ngũ chuyên viên tài chính, Shaquille O'Neal hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Shaquille O'Neal đang là đồng sở hữu của chuỗi nhà hàng Burgers Five Guys gồm 155 chí nhánh, 17 nhà hàng của thương hiệu Auntie Annie, 150 tiệm rửa xe, 40 phòng tập gym mở cửa 24/24, một trung tâm mua sắm, 1 rạp chiếu phim và vô số club ăn chơi tại Las Vegas.

Dù đã giải nghệ nhưng Shaquille O'Neal vẫn kiếm được bình quân 22 triệu đô mỗi năm, bao gồm 423.000 đô/tuần từ hợp đồng quảng cáo với Arizona Cream Soda, Icy Hot, Gold Bond, Buick, Zales... Đồng thời Shaquille O'Neal vẫn duy trì đam mê với bóng rổ bằng cách làm bình luận viên cho TNT.

Nhìn lại sự nghiệp, Shaquille O'Neal đã nói: "Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà quan trọng bạn có được giáo dục đủ tốt để giữ nó hay không?"

Thành công của Shaquille O'Neal cũng chính là động lực, cũng như kim chỉ nam để nhiều cầu thủ NBA biết cái gì nên và không nên làm.

Xem lại 10 pha bóng ma thuật của Shaquille O'Neal tại Orlando Magic

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm