Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây!

chủ nhật 7-10-2018 3:10:09 +07:00 0 bình luận
Qua một mùa hè sóng gió với vô vàn lựa chọn tốt hơn, Kevin Love đã quyết định tiếp tục gắn bó với Cleveland Cavaliers trong một thời gian dài mặc dù LeBron James không còn ở lại đội bóng nữa.

Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây!

Có người đến và kẻ đi, nhưng Kevin Love sẽ ở lại Cleveland Cavaliers đến tận mùa hè năm 2023 nhờ vào bản hợp đồng gia hạn trị giá 120 triệu đôla mà anh vừa ký mùa hè này. 

Nhưng câu hỏi được đặt ra là vì sao? 

Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây! - Ảnh 1.

Kevin Love.

Cavaliers chẳng thể cạnh tranh chức vô địch khi tất cả những mảnh ghép mà họ đang có đã từng được mang về chỉ để làm vệ tinh xoay quanh LeBron, một người không còn ở Cleveland nữa.

Lỗ hổng mà LeBron James để lại đang thuộc về... Cedi Osman, còn Collin Sexton được mong chờ sẽ trở thành một Kyrie Irving thứ hai dù mới chỉ 19 tuổi. Trọng trách trên vai của hai chàng trai trẻ này là quá lớn, vì vậy không ai dám kỳ vọng nhiều vào bộ đôi Osman và Sexton.

Cũng nhờ vậy, đội bóng ít được quan tâm hơn về mọi mặt, từ truyền thông đến cả truyền hình trực tiếp các trận đấu. Đội bóng năm ngoái còn tung hoành ở trận đấu Giáng Sinh thì giờ đây, Cavaliers phải đi gặp... Memphis Grizzlies.

Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây! - Ảnh 2.

Love và LeBron James sát cánh bên nhau ở mùa giải NBA 2017-18.

Nhưng vì sao Kevin Love lại chọn gắn bó với Cleveland Cavaliers?

Khi được hỏi về cảm giác của mình với đội hình của Cavaliers thời điểm hiện tại, Kevin Love nói rằng: "Có thể bạn bất ngờ, nhưng tôi đang cảm thấy khá ổn. 

Đây chắc chắn sẽ là một mùa giải khó khăn và đầy thử thách. Đây cũng là một năm mà sự học hỏi sẽ được đặt lên hàng đầu. 

Tuy nhiên, tôi có cảm giác rằng chỉ cần tất cả chơi thật máu lửa và dứt điểm hiệu quả hơn so với năm trước, chúng tôi vẫn có những cơ hội để trở lại nhóm đầu BXH Miền".

Năm nay Kevin Love đã 30 tuổi và đáng lý ra, anh đã có thể trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè năm 2019, một thời điểm mà rất nhiều cầu thủ chất lượng khác cũng gia nhập thị trường cầu thủ tự do (Free Agency) và Love hoàn toàn có thể đến thi đấu cho một đội bóng cạnh tranh chức vô địch.

Thế nhưng, Kevin Love lại có một cách nhìn khác.

Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây! - Ảnh 3.

Những cái tên nổi bật nhất của Cleveland Cavaliers bước vào mùa giải mới.

Sau khi bị "quét sạch" bởi Golden State Warriors tại NBA Finals 2018, Love chia sẻ rằng anh đã ngồi lại với chủ tịch Koby Altman để tâm sự. Nội dung cuộc nói chuyện có liên quan rất nhiều đến những phương án tương lai có thể xảy ra, nhưng quan trọng nhất chính là câu nói cực kỳ dõng dạc này của Kevin Love.

"Không quan trọng LeBron đi đâu hay làm gì, Cleveland sẽ là nơi tôi muốn gắn bó" - Love chia sẻ - "Tôi yêu nơi này. Tôi yêu nơi tôi sống và tôi cảm thấy mọi thứ đều ổn thoả khi tôi ở lại đây (Cleveland)".

Tuy nhiên, Kevin Love vẫn cần một chút gì đó để đảm bảo vì anh nhớ rất rõ hình ảnh Cleveland Cavaliers đã từng thảm hoạ như thế nào sau khi LeBron James rời đi lần đầu tiên năm 2010.

"Tôi không có ý định là một phần của việc tank (cố tình thua để lấy lượt Draft cao). Tôi không thích điều đó hay việc chúng tôi phải loanh quanh ở cuối BXH trong nhiều năm liền" - Kevin Love nói.

Sau tất cả, Kevin Love vẫn ở lại đây! - Ảnh 4.

Cleveland Cavaliers và cả Kevin Love đều không sẵn sàng cho việc tank để lấy lượt pick cao.

Giống suy nghĩ của Love, Cavaliers có thể cũng không dự định buông xuôi hoàn toàn mùa giải tới đây. Dù James đã rời đi, nhưng lối chơi và sự gắn kết của các cầu thủ đã được đội bóng xây dựng trong suốt 4 năm qua. Các cầu thủ kỳ cựu vẫn luôn đóng vai trò rất lớn, trong khi dàn cầu thủ trẻ sẽ mang lại một lối chơi tốc độ hơn.

Trong đó, Kevin Love lần đầu tiên kể từ thời Minnesota sẽ lại được làm tay ghi điểm hàng đầu của toàn đội.

Hứa hẹn không mang nhiều thay đổi, HLV Tyronn Lue chia sẻ rằng Kevin Love sẽ không phải tiếp xúc với những bài chạy mới hay gì cả mà tất cả chỉ nằm ở vai trò và tinh thần chiến đấu của Love mà thôi.

Hồi thứ Tư vừa qua, Cleveland Cavaliers lần đầu tiên thử nghiệm việc dùng Kevin Love làm "lao động chính" cho toàn đội và kết quả tương đối khả quan. Love ghi được 17 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên để góp phần giúp Cavaliers giành chiến thắng trong trận preseason với Boston Celtics.

Nhìn lại 17 điểm trong 2 hiệp đấu của Kevin Love trong trận preseason vừa qua:

Sau tất cả, Kevin Love đã ở lại Cleveland và có vẻ anh hạnh phúc với quyết định này của mình: "Tôi gần như đã nhìn thấy hay trải qua tất cả mọi thứ tính đến thời điểm này".

Với chiếc nhẫn vô địch trên tay, Kevin Love bây giờ không còn muốn chạy theo cuộc chiến săn nhẫn nữa mà hài lòng với vai trò làm "thầy giáo" của mình, chia sẻ kinh nghiệm và thi đấu bên cạnh các cầu thủ trẻ.

"Tôi nghĩ mọi thứ sẽ vui đây. Mỗi trận đấu đối với chúng tôi đều quan trọng và tất cả đều phải chiến đấu hết mình. Mùa giải mới, thử thách mới và tôi rất thích những thử thách như thế này".

Xem ngay diễn biến trận NBA Preseason 2018/19: Boston Celtics - Cleveland Cavaliers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm