Sau pha bóng khiến Iguodala chấn thương, Chris Paul có phải là "trùm tiểu xảo"?

Huy Hồ
thứ năm 9-5-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau pha bóng bị cho là cố tình chơi tiểu xảo của Chris Paul khiến Andre Iguodala bị thương ở Game 4, HLV Steve Kerr đã đề nghị NBA nên tìm cách bảo vệ cầu thủ tránh khỏi những nguy hiểm như vậy.

Tại Game 4 NBA Playoffs 2019 vừa qua giữa Houston Rockets và Golden State Warriors, Andre Iguodala đã bị thương ở chân sau một pha va chạm với Chris Paul. Sau khi quan sát lại pha bóng đó, rất nhiều người cho rằng Chris Paul đã cố tình đá vào chân sau của Andre Iguodala.

Đây không phải là chất nhiệt của NBA Playoffs, cũng không phải là va chạm trong bóng rổ. Đây chính là một trong những minh chứng cho khả năng chơi xấu khét tiếng của Chris Paul. Mặc dù vậy, anh lại thường được biết đến là một cầu thủ hiền lành khiến trọng tài thường bỏ qua những trường hợp chơi bẩn này.

Xem ngay tình huống va chạm của Chris Paul và Andre Iguodala:

Không giống như Draymond Green hay DeMarcus Cousins, những cầu thủ bị liệt vào dạng nóng tính, Chris Paul thường ít được các trọng tài chú ý. Điều đó khiến những hành động tiểu xảo của anh càng khó bị phát hiện. Còn nhớ ở chương trình "Hot Take Factory" năm 2018, Jalen Rose đã nói Chris Paul là một cầu thủ rất dễ phát cáu trên sân. Tuy nhiên không ai tin vào điều đó.

Mặc dù vậy, nhìn lại "thành tích bất hảo" của Chris Paul, nhiều người sẽ thấy rằng hậu vệ này không hề hiền lành như họ nghĩ:

- Ở Game 2, chung kết miền Tây 2018, Chris Paul đã giựt chỏ vào lưng dưới của Kevin Durant để ngăn cản đối thủ lui về phòng ngự.

- Khi còn thi đấu ở đại học Wake Forest, Chris Paul đã có pha đấm vào hạ bộ của Julius Hodge thuộc đội North Carolina State.

- Trong trận đấu với Portland Trail Blazers, Chris Paul cũng đã tác động vào vùng háng của Chris Kaman khiến cầu thủ này nổi giận xô Chris Paul ngã. 

- Trong trận đấu với Utah Jazz, Chris Paul cũng hất tay vào hạ bộ của Rudy Gobert để tạo lợi thế trong pha tấn công.

- Khi Kevin Durant còn thi đấu ở Oklahoma City Thunder, Chris Paul cũng đã đấm vào hạ bộ của Kevin Durant trước khi qua người.

Xem ngay clip phân tích những tình huống tiểu xảo của Chris Paul:

Trừ tình huống ở đại học Wake Forest bị phạt 1 trận ra thì tất cả những tình huống còn lại, trọng tài đều bỏ qua cho Chris Paul. "Có một sự thật là nếu như xem lại các đoạn băng thi đấu, mọi người sẽ phải công nhận rằng Chris Paul là cầu thủ chơi tiểu xảo bậc nhất ở kỷ nguyên này. Và thậm chí tôi cho rằng anh ta là người chơi xấu nhất trong lịch sử NBA khi liên tục nhắm vào vùng dưới thắt lưng của đối phương", một ký giả NBA cũng từng chia sẻ trên truyền hình.

Với tình huống đá vào chân của Andre Iguodala, HLV Steve Kerr đã lập tức đưa ra ý kiến đến các trọng tài, yêu cầu họ thực hiện đúng nghĩa vụ của họ để bảo vệ các cầu thủ khác tại NBA. Tuy nhiên, liệu NBA có thật sự nghiêm túc xem xét việc này hay không thì lại là một vấn đề khác. Nếu chỉ chăm chăm chú ý vào những cầu thủ nóng tính và to cao như Green hay Cousins, chắc chắn họ sẽ tiếp tục bỏ qua những tình huống tiểu xảo như vậy.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm